Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Cho em và ngày khai trường
thơ Nguyễn Minh Phúc

                                              
Lá vàng rơi theo ngày cũ
Trời xanh mây trắng...mùa thu
Bên hiên chùm hoa phượng úa
Ngời đau sắc đỏ xa mù...

Buổi nào em xưa áo trắng
Tôi ngồi đợi tuổi thơ tôi
Thuở nào tay trong tay nắm
Tôi trao em nụ hôn đầu


Bên nhau một thời hò hẹn
Cung đàn xưa ấm môi nhau
"...Ta ghi bằng nhiều thu vắng
Thu nào thì mộng nhạt phai..." *

Để mùa thu nay lại tới
Sân trường mây trắng còn bay
Mà tôi, em giờ lạc lối
Bơ vơ vạt nắng cuối ngày

Đàn xưa đâu còn réo rắt
Mặc tay buồn không bàn tay *
Tình yêu mỗi lần vuốt mặt
Cơn đau chợt buốt ngang đầu

Bài thơ tôi em còn giữ
Xin làm kỷ vật đời sau
Câu ca xưa em còn nhớ
Xin như một tiếng thở dài...
...

... Có gì bâng khuâng trong nắng
Mùa thu đến rất xa xôi
Tôi ngồi bên hiên quán vắng
Nhớ em...Mùa cũ ngậm ngùi...

                   Nguyễn Minh Phúc

** Lời trong bài hát cùa TCS


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét