Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Chân Dung Tác Giả

với đảo Lý Sơn
Chùm thơ Nguyễn Minh Phúc
                                 gửi Thành Lê- những ngày Lý Sơn



Trắng phau đụn cát lưng đồi
Lý Sơn chiều đụng mây trời sương giăng
về đây gặp một mùa trăng
thương bờ cát trắng chìm bên dốc chiều...

ngỡ ngàng đá núi trông theo
thướt tha đảo Bé lưng đèo sóng xanh
mây tràn cuối biển mong manh
Lý Sơn níu bước không đành chân đi


nghe con sóng vỗ thầm thì
dừa nghiêng bóng đổ gió rì rào trôi
đá xanh nham thạch đắp bồi
là em hay lửa mà bồi hồi tôi

nồng nàn biển gọi ngày trôi
ván vương mùi tỏi thơm môi giữa chiều
chắc hồn tôi dại liêu xiêu
Lý Sơn lạc bước dặt dìu tương tư...

nguyễn minh phúc
Dã quỳ Pleiku

Dã quỳ vàng thẳm Pleiku
Mùa thu đắm đuối lời ru - tôi về
Nghe chiều vàng rực đê mê
Say em và ngụm cà phê nồng nàn...

Nầy em nầy dã quỳ vàng
Tôi lơ ngơ đứng giữa ngàn thông xanh
Nầy chiều nầy khói mong manh
Sương rơi phố núi không đành chân đi

Theo em hương ngát dã quỳ
Bâng khuâng vưóng mối tình si nặng nề
Giàng ơi... tôi lỡ câu thề
Nên tơ vương ngập nẻo về sương giăng

Ơ nầy em gái Sê Đăng
Có hay tôi hái mùa trăng lưng đồi
Gửi thầm một vạt mây trôi
Để nghe khẽ tiếng lòng tôi thầm thì ...

Nầy hoa vàng thắm dã quỳ
Thơm tình tôi đậu nhu mì môi ngoan
Pleiku chiều khuất mây ngàn
Có người thả
đóa hoa vàng
tương tư...
                          Nguyễn Minh Phúc

                                Tháng 10/ 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét