Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Ảnh Tác Giả

 Ở lại chút tình quê
thơ Huy Uyên



Còn lại nơi anh
thôn làng bờ ao giếng nước
là những chiều kỹ-niệm lên xanh
là con đường đê in chân ai bước  .

Trong vườn xưa gặp em từ thuở
chùm hoa ly nở đỏ cháy quanh tim
nắng chiều bổng vàng từ dạo đó
chơi vơi đêm ai mãi đi tìm .

Có phải em về dấu kín đời tôi
cánh nghiêng bên trời che khuất
tôi hằng mong có một ngày về
nhìn em buồn bên vườn chải tóc .

Mênh mông hồ,sương chiều xa xứ
quán cà-phê ngũ giấc mê ngày
áo trắng xưa phai người có nhớ
cuộc tình rồi trôi như gió như mây .

Có phải em về bên sông mắt đỏ
tôi bạc lòng theo hạnh-phúc sương sa
em để lại trong tôi nhung nhớ
bên hàng cây xưa nép bóng đợi chờ .

Từ em đi bỏ lại thị thành
về với mùa gió lào cát trắng
chùm bần xưa chao nước ven sông
em buồn hái trái sầu chôn dĩ vảng .

Xóm nhỏ nằm dưới đồi cô quạnh
em bước đi ai đứng đợi tàu
thơ thẩn quanh ga,vẫy tay chia hai đời sao buồn lắm
phút hẹn hò cũng vội qua mau  .

Sóng dưới chân đê xao xiết nổi dịu dàng
làng quê bao tháng năm chờ đợi
tóc em xưa thơm mùi hoa bưởi
hoa khế tím chiều mong đợi tôi sang .

Buổi ấy em về bên ga nhỏ
thương người đi nhớ tiếng còi tàu
sân-ga-tạm buồn đưa mắt ngó
cát trắng bờ đau xót tim nhau .

Em từ đó xa tôi,chiều nắng tắt
đường tàu cũng ngút mắt xa trôi
tôi bên cầu xưa lòng quặn thắt
xao xác gà trưa  đón một người về .

Mắt em còn bi-ve lung linh
những hàng thông buồn chiều cô quạnh
trăng vàng rơi ngọn tre treo nghiêng
còn trộm nhìn ai sao trời đen nhánh .

Tôi chôn tình em nơi quán nhỏ
dấu trong tim một ký ức buồn
sông thả tình trôi về cùng núi
tàu mang đi
xao xuyến mãnh tình đêm .
Huy Uyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét