Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

From: tu tran  Sent: Mon, Aug 21, 2017 8:21 pm
Subject: Re: Thư Ngỏ của Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Washington D.C., MD & VA
Kính thưa ông Chủ Tịch Cộng Đồng Đinh Hùng Cường,
Những điều trong Thư Ngỏ ông đưa ra có liên quan đến Ủy Ban Tu Chính Hiến Chương và Nội Quy Cộng Đồng nhiệm kỳ 2014-2016 và về việc Ủy Ban này là tiền thân của Ủy Ban Tu Chính Hiến Chương và Nội Quy Cộng Đồng nhiệm kỳ 2016-2018, là không đúng sự thật. Tôi xin minh xác như sau:
1. Trong HC và NQ hiện hành không có điều khoản nào quy định rằng UBTC HC&NQ là một ủy ban độc lập và có khả năng tái tục, truyền tiếp cả!
Ngược lại, điều 35 NQ xác định rõ UBTC gồm 2/3 Văn Phòng Thường Trực + Chủ Tịch Cộng Đồng + 10 thành viên Hội Đồng Đại Diện có nhiệm vụ "Đề Nghị Tu Chính" gửi cho VPTT, thuyết trình trước HĐĐD và phải dành đủ thì giờ để HĐĐD thảo luận! Với một thành phần có nhiều biến số như vậy (VPTT, CTCĐ, HĐĐD) làm sao UBTC có khả năng tái tục, truyền tiếp, nhất là làm sao độc lập được, và độc lập với ai, với điều gì, cái gì? (vì bao gồm cả ba cơ cấu tổ chức của CĐ). Cho nên ông nói UBTC HC&NQ hoàn toàn độc lập và tái tục là vô căn cứ.
2. Thực tế mọi việc xảy ra lại hoàn toàn tương phản với lời biện hộ của ông:
- UBTC HC&NQ nhiệm kỳ 2014-2016 đích thực làm đúng công tác Tu Chính, dự thảo HC có đối chiếu các điều khoản cũ gạch bỏ, điều khoản mới thay thế bằng mực màu khác. Chỉ tiếc chúng tôi hoàn thành Dự Thảo Tu Chính HC&NQ (chỉ nhằm tu chính chương Bảy Hiến Chương) chỉ kịp gửi tới VPTT (ông Chủ Tịch Đoàn Hữu Định ký nhận), không tới được giai đoạn thảo luận và biểu quyết. Bản Dự Thảo Tu Chính hiện tôi còn giữ. Vô hiệu thôi! Ông Dương Xuân Tuyển, Trưởng Ban Tu Chính kỳ đó rất thất vọng vì thì giờ, tim óc bỏ ra "vô hiệu quả!"
- UBTC HC&NQ nhiệm kỳ 2016-2018 có dư thì giờ để tới được hiệu quả, nhưng đáng tiếc đã không đi đúng đường. Họ không làm công tác tu chính, mà làm một hiến chương khác, đổi cả 3 chương không được quyền đổi, theo điều 21 HC. Họ đổi rất khéo, nhìn vào không thấy đổi gì cả! Dụng ý gì đây? Họ thay chữ Chống Cộng bằng chữ Không Cộng Sản mà thôi! Nhưng tâm tình, thái độ, phản ứng của một người chống Cộng hoàn toàn khác với người không cộng sản. Nếu chống Cộng, anh A như một người sống. Cũng anh A, nhưng không cộng sản tức không chống Cộng, anh A chỉ là xác chết biết thở! Tên Hiến Chương, Nội Quy cũng đổi! Nhất là thành phần UBTC được ông Đinh Hùng Cường bổ nhiệm giống như bổ nhiệm một ủy ban của Hội Đồng Chấp Hành! Bấy giờ tôi đã gửi hai điện thư, một đến ông Chủ Tịch Đinh Hùng Cường, một đến ông Nguyễn Văn Thành, trưởng ban Tu Chính để báo động vi hiến, vi luật đã xảy ra. Cả chị Bé Bảy cũng cùng phản đối. Văn thư bổ nhiệm này của ông chủ tịch Đinh Hùng Cường là bằng cớ rõ ràng UBTC nhiệm kỳ 2014-2016 vốn không là tiền thân của UBTC 2016-2018! Kể cả thành phần! Kể cả xuất xứ: UBTC 2014-2016 được cử bởi HĐĐD tại phiên họp tháng 3 năm 2016, còn UBTC 2016-2018 được bổ nhiệm bởi chủ tịch Cộng Đồng Đinh Hùng Cường!
Viện cớ UBTC hoạt động độc lập, UBTC hiện thời tiếp tục công việc tu chính của UBTC 2014-2016 một cách vô căn cứ và trái thực tế càng làm HĐĐD sa sút tin cậy vào tính cách lãnh đạo của ông, càng làm các cộng tác viên xa cách ông. Thiển nghĩ với tinh thần trách nhiệm của một người lãnh đạo hiền lương sẽ rất đắc lực trong việc giúp ông sáng tỏ mọi nghi ngại của HĐĐD đang nhắm vào ông. Thật lòng nghĩ như vậy, nếu không đúng ý ông, xin được bỏ qua.
Trần Thị Tụ  
 

 
---------- Forwarded message ----------
From: Đoàn Hữu Định >
Date: 2017-08-21 14:08 GMT-04:00
Subject: Re: Thư Ngỏ của Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Washington D.C., MD & VA
To: Cong DongVN <congdongvn.dmv@gmail.com>, Cuong Dinh <cuongtram.dinh@gmail.com>
Thưa ông chủ tịch cộng đồng,
 
Nhận thấy trong đoạn văn của Thư Ngỏ ông gửi ra:
 
"UBTC/HC & NQ là một ủy ban độc lâp, được thành lập và làmviệc từ nhiệm kỳ 2104-2016. Chúng tôi đã áp dụng đúng theoHC& NQ để mời Uỷ Ban tiếp tục hoàn tất nhiệm vụ của ủyban trong nhiệm kỳ 2016-2018"

 không được đúng vì:

1) Nhân sự làm việc hiện nay trong cơ cấu ấy không phải hoàn toàn là nhân sự mà tôi đã mời và bổ nhiệm làm việc.  
 
2) Mục tiêu giao cho UB trong nhiệm kỳ 2014-2016 do tôi đảm trách là tu chính HC và NQ, xong rồi đưa dự thảo cho VPTT duyệt thông và sau đó mới trình HĐĐD biểu quyết.
 
3) Trong nhiệm vụ được giao, KHÔNG có mục thay thế hay đổi tên của những văn kiện lịch sử của Cộng Đồng là Hiến Chương cùng bản Nội Quy.
 
Do đó tôi thấy vấn đề cần phải làm sáng tỏ là:

- Dù là một cơ cấu đã có từ trước, nhân sự làm việc trong đó phải được bổ nhiệm và ủy thác hay xác nhận lại trách vụ với nhiệm kỳ mới. Nhiệm kỳ cũ đã chấm dứt và hết trọng trách.
 
- Khi các thành Viên trong HĐĐD mới nhận phiếu biểu quyết văn kiện căn bàn mới thay thế HC và NQ của CĐ mà không thấy phần thông qua của VPTT thì đó không phải cách thức làm việc của UBTC/HC&NQ nhiệm kỳ 2014-2016.
 
- Tuyên Ngôn và Điều Lệ mới hoàn toàn KHÔNG phải là sản phẩm của nhiệm 2014-2016 mà UBTC/HC&NQ cần phải tiếp tục dày công để hoàn tất nhiệm vụ.
 
Mong ông chủ tịch làm sáng tỏ vấn đề kịp thời chận đứng phân hóa.  Xin quý vị đã làm việc trong nhiệm kỳ 2014-2016 và trong UBTC/HC&NQ giúp cho ông chủ tịch cộng đồng hoàn tất không trở ngại trọng trách nhận lãnh với đổng hương tỵ nạn cộng sản trong một Cộng Đồng CHỐNG cộng.
 
ĐHĐịnh
Đoàn Hữu Định
Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam
Vùng Washington, D.C., Maryland & Virginia
Nhiệm Kỳ 2012-2016
Sent from my iPhone

**************************************************


BMHWashington, D.C


 
Kính yêu cầu quý vị các Hội Đoàn Lưu ý:
Nơi họp đã thay đổị. Địa chỉ mới là:
·         Nơi họp: Hội Cao Niên trong trung tâm Willston
·         Địa chỉ: 6131 Willston Dr (Suite 107), Falls Church, VA 22044
 
(Đính kèm là pdf file với Thư Mời và danh sách Hội Đoàn tham dự)
 
Trân trọng kính báo.
 
TM BCH Hội CSV QGHC Miền Đông Hoa Kỳ
*****************************
 
HỘI CỰU SINH VIÊN QUỐC GIA HÀNH CHÁNH MIỀN ĐÔNG HOA-KỲ
Điện Thoại: 703 244-1677 - email:hanhchanhmd@gmail.com
----------------------------------------------------------------------
Thư Mời Họp
 
August 20, 2017
 
Kính gửi:
          Ông Đinh Hùng Cường
Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam vùng Washington D.C., Maryland và Virginia
 
Kính thưa Ông Chủ Tịch,
 
          Trân trọng kính mời Ông Chủ tịch tham dự một phiên họp đặc biệt với các hội đoàn chúng tôi để giải thích hầu làm sáng tỏ bản dự thảo “Tuyên Ngôn và Điều Lệ Cộng Đồng”.
 
1- Về hình thức Ủy Ban Tu Chính Hiến Chương Nội Quy đã không tu chính Hiến Chương mà lại đưa ra một bản Tuyên Ngôn và Điều Lệ mới biến Cộng Đồng chống Cộng Sản thành Cộng Đồng không cộng sản tức là xóa bỏ hai chữ "chống cộng" trong Hiến Chương. 
     Như vậy Bản Điều Lệ mới dành cho một Cộng Đồng mới sẽ được thành lập hay dành cho Cộng Đồng hiện hữu  đã có Hiến Chương rồi ?
     Thủ tục tu chính không được tôn trọng vì không có phần thảo luận và biểu quyết trong một phiên họp của  Đại Hội Đồng hay Hội Đồng Đại Diện quy định trong điều 21 của Hiến Chương.
 
2- Về nội dung, Bản Điều Lệ có nhiều điều khoản mâu thuẫn với nhau mà chúng tôi sẽ trình bày trong phiên họp với ông Chủ Tịch.
 
Chương Trình:
 
·         5:30 – 7:30 chiều thứ Tư ngày 23 tháng 8 năm 2017
·         Nơi họp: Hội Cao Niên trong trung tâm Willston
·         Địa chỉ: 6131 Willston Dr. (Suite 107), Falls Church, VA 22044
 
Trân trọng,
 
Hội CSV QGHC Miền Đông Hoa Kỳ
 
Lê Hữu Em                                             Nguyễn Kim Hương Hỏa
Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị                  Chủ Tịch Ban Chấp Hành
 
 
 
<Thu Moi Hop va DS Hoi Doan Aug 21 2017.pdf>
 
********************************************************




BMHWashington, D.C 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét