Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Thiệp Ảnh GIÁNG SINH của VÕ THẠNH VĂN





Nhà văn Nguyễn Quang Lập: "Tôi không nắm thông tin về vụ này, nhưng nếu nhà văn Thuận từ chối giải thưởng thì chắc chị ấy có lý do chính đáng."

"Còn về giải thưởng của Hội Nhà văn Hà Nội thì theo tôi đó là giải có uy tín hơn cả của Hội Nhà văn Việt Nam."
"Nhưng tôi chỉ nói đến thời Hội Nhà văn Hà Nội khi còn nhà văn Phạm Xuân Nguyên làm chủ tịch hồi nửa năm trước. Còn sau này thì do ở Sài Gòn nên tôi không nắm tình hình hoạt động của Hội."

Ông Lập nói thêm: "Nếu nói về quyền tự do sáng tác hay chuyện kiểm duyệt thì đó không phải là vấn đề cá nhân của một tác giả nào, mà tùy từng cuốn mà người ta đối xử thế nào."

"Bản thân tôi cũng có cuốn một, hai năm trời không in được."

"Riêng nhà văn Thuận thì tôi nghĩ không thuộc diện 'sổ đen."

Tuy vậy, ông Lập từ chối nói thêm về những nhà văn nào bị xem là thuộc diện 'sổ đen."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét