Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

  • BUỔI TRÌNH DIỄN LẦN THỨ HAI CỦA THU VÀNG, HẾT CHỖ


    27 Tháng Năm 20187:28 

    Buổi trình diễn lần thứ hai của Thu Vàng, hết chỗ.
    dutule.com (ngày 27 tháng 5-2015): Chỉ trong vòng 3 tháng, nữ ca sĩ Thu Vàng đến từ Saigon, đã có buổi trình diễn thứ hai tại Thư Viện Việt Nam Toàn Cầu, đường Magnolia, thành phố Westminster, thuộc quận hạt Orange County vào lúc 7:30 tối Thứ Bảy, ngày 26 tháng 5 vừa qua.
    ThuVang
    Thu Vàng

    Ông Lê Phú Giáp, một thành viên trong ban Tổ Chức cho biết, không một ai trong ban Tổ Chức nghĩ rằng số khách đến tham dự đã phải ra về vì không còn chỗ (ngay cả chỗ đứng), đã lên tới con số trên 50 người. Trong số này có nhiều khách mời nổi tiếng.
    “Trưởng ban tổ chức ông Thân Trọng Mẫn cũng phải đứng ngoài, xếp hàng rất lâu mới có thể vào được bên trong”, ông Giáp nói.
    Gần một tuần trước ngày trình diễn, nhật báo Việt Báo có bản tin, nhấn mạnh, chương trình nhạc thính phòng vào cửa tự do, rất phong phú với  nhiều ca khúc tiền chiến nhưThiên thai, của Văn Cao, Chiều về trên sông, của Phạm Duy, Vọng ngày xanh của Khánh Băng, Hương xưa của Cung Tiến, Hòn Vọng Phu # 3 của Lê Thương... do Thu Vàng trình diễn; hợp cùng những sáng tác nổi tiếng khác, do thân hữu của Thu Vàng và, ban Tổ Chức, đảm trách.
    Bên cạnh đó, nhật báo Việt Báo cũng trích dẫn hai ghi nhận về tiếng hát  Thu Vàng, một của nhà phê bình văn học Đặng Tiến (Paris):


    “Tiếng hát Thu Vàng hồn nhiên, óng ả, đầy cảm xúc và truyền cảm. Cũng không lấy chi làm lạ, xưa nay vẫn vậy, nghệ thuật là dấu chân loài người để lại sau khi vượt qua những thử thách. Nghệ thuật là khả năng con người biến định mệnh thành tiếng hát.”
    Và, một của nhà thơ Du Tử Lê (Califonia):
    “Bằng đam mê và niềm tin mãnh liệt, Thu Vàng đã tự nguyện tìm về dòng nhạc Tiền chiến. ‘Sự ‘lội ngược dòng’ của Thu Vàng cho thấy, chí ít cũng là ý thức đáng trân trọng của một tiếng hát, muốn tạo cho mình một nhan sắc riêng. Một chỗ đứng khác dưới bầu trời trình diễn tân nhạc Việt hôm nay và, ngày mai.”
    Trước sự kiện quá nhiều người phải ra về , một thành viên ban Tổ Chức tiết lộ, có thể họ sẽ phải tổ chức buổi trình diễn thứ ba, tiếng hát Thu Vàng ở miền nam Cali này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét