Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

NGUYỄN BÍNH – THƯ GỬI THÀY MẸ

Nguyễn Bính – Thư gửi thày mẹ Nguyễn Bính Ai về làng cũ hôm nay Thư này đưa hộ cho thày mẹ tôi Con đi mười mấy năm trời Một thân bé bỏng, nửa đời gió sương Thày đừng nhớ, mẹ đừng thương Cầm như đồng kẽm ngang đường bỏ rơi! Thày mẹ ơi! Thày … Tiếp tục đọc 

HÀNH PHƯƠNG NAM TÁC GIẢ: NGUYỄN BÍNH

Hành phương Nam Tác giả: Nguyễn Bính February4 Đôi ta lưu lạc phương Nam này, Trải mấy mùa qua én nhạn bay. Xuân đến khắp trời hoa rượu nở; Riêng ta với ngươi buồn vậy thay. Lòng đắng sá gì muôn hớp rượu, Mà không uống cạn mà không say ? Lời thề buổi ấy … Tiếp tục đọc 

OAN NGHIỆT THƠ NGUYỄN BÍNH

Oan nghiệt   Hôm nay bắt được thư Hà Nội Cho biết tin Dung đã đẻ rồi Giờ sửu, tháng ngâu, ngày nguyệt tận Bao giờ tôi biết mặt con tôi? Nào xem thử đoán tên con gái Oanh, Yến, Đào, Trâm, Bích, Ngọc, Hồi? Tôi biết vô tình Dung lại muốn Con mình mang … Tiếp tục đọc 

ĐÊM CUỐI CÙNG THƠ NGUYỄN BÍNH

Đêm cuối cùng Tác giả: Nguyễn Bính Hội làng mở giữa mùa thu Trời cao, gió cả, trăng như ban ngày. Hội làng còn một đêm nay Gặp em còn một lần này nữa thôi. Phường chèo đóng Nhị độ Mai Sao em lại đứng với người đi xem? Mấy lần tôi muốn gọi em, … Tiếp tục đọc 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét