Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

KHÚC MÙA THU


KHÚC MÙA THU  ...


Mùa Thu là mùa của tôi ...

Mẹ sinh tôi ra vào một chiều Thu thật đẹp . Mẹ kể lại chiều đó hoàng hôn nhuộm vàng như một bài thơ và tôi ngơ ngác khóc ! 


Bao nhiêu là mùa Thu qua ... Tôi lớn lên theo hơi thở , theo cơn gió và theo những giọt mưa Thu thánh thót bên thềm ...


Cũng mùa Thu tôi về nhà chồng . Sáng ấy , lá vàng cùng xác pháo bay lả tả trong sân nhà mà tôi bỏ lại .


Năm nay Thu lại về . Không nhanh , không chậm mà  theo một quy luật tự nhiên . Tôi đón Thu và mỉm cười - cũng không vui , không buồn . 


Bây giờ tuổi tôi cũng là mùa Thu . Lá vàng sắp rơi ai bảo không đẹp ... Một chiếc lá trội bậc giữa bao nhiêu màu lá xanh ... Chiếc lá vẫn lặng lẽ , đằm thắm vẫn  hoà cùng nắng , cùng gió ...vẫn yêu thương và hát lên Khúc Mùa Thu không tuyệt vọng .

Dẫu sao tôi cũng cảm ơn mùa Thu và nói rằng tôi yêu , yêu mùa Thu ....


                                                    Trần Mai Ngân

                              

Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

SAY


SAY


Người ta nói say đất trời nghiêng ngả

Rất tầm thường... ta chả thấy gì đâu

Đôi tay ta bám riết một nỗi sầu

Và trong đó người lên ngôi tình ái


Người ta nói đã say không ngần ngại

Nói yêu ai hay gọi cả dấu yêu

Ta cũng say lại giấu kín một điều

Rất thánh thiện trong tim mình hoài vọng


Người ta nói say như là cơn mộng

Có thực không... hay bởi tại nỗi lòng

Định nghĩa chi tình yêu lắm lòng vòng

Ta rất thật, yêu người như thế đấy! 


Người ta nói say con tim đốt cháy 

Nhớ nhung nào rừng rực lửa tro than

Ta say tình đi đứng cũng hoang mang

Cứ một lối nhà người ta bước mãi...


Người ta nói say là con tim cháy

Để tình yêu thành khói rồi thành tro

Nhưng ta say là tất cả dâng cho 

Tình yêu đó hôm nay và mãi mãi... 


                                       Trần Mai Ngân 

                                        Tháng 6-2018





Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

NGỔN NGANG


NGỔN NGANG 


Ngổn ngang mù rối dây tơ

Giam tôi trong những giấc mơ cuộc đời

Trăm năm đã quá  ơ thờ 

Đã đi đã đến đã chờ đã xa...


Ngổn ngang mộng ảo phù hoa

Kéo tôi  trượt ngã ta bà hoang mang

Dối gian , oan trái xếp hàng

Mơ mơ tỉnh tỉnh ...ngỡ ngàng một tôi !


Mai này về cõi xa xôi

Phù vân chừng ấy đành thôi ...cũng đành !


                                 Trần Mai Ngân

                                    02-8-2018



Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

MẮC CẠN


MẮC CẠN 



Em mắc cạn bên bờ hư ảo

Trái tim đau lưng lửng đi, về

Mình vỗ mình với những ủ ê

Ôi... xa lắm chân trời không tới! 


Em mắc cạn vòng tay chới với

Tìm bàn tay trống vắng đêm gầy

Con trăng khuyết không đầy duyên phận 

Em bao giờ... anh chẳng bao giờ


Em mắc cạn... mắc cạn một đời

Sao bối rối hững hờ nông nổi

Sương và gió cùng hoa thay đổi 

Cuộc đêm hời là những tàn phai


Em mắc cạn thối thoát tháng ngày

Mặc xuân hạ thu đông qua mất

Khâm liệm mình nỗi sầu chất ngất

Trăng cùng sao khóc tiễn cung tình...


Em mắc cạn với mỗi mình mình

Những vô hình mù rối lặng thinh

Em mắc cạn mà sao chết đuối

Để hôm nay như đã qua đời ! 


                             Trần Mai Ngân 

                                25-7-2018



Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét