Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Chân Dung Tác Giả

NGUYỄN HÀN CHUNG
THI CA THI NHÂN
M.Loan Hoa Sử & Chu Vương Miện
giới thiệu
phụ lục 3
Lục bát vũ trường


Quá lâu mình mới gặp em
mừng vui người cũ chừ thêm đẫy đà
vòng hai vẫn sút vòng ba
cần chi thon thả vẫn là cố nhân

Gặp nhau dễ được mấy lần
sao ôm lơi lỏng tủi thân phố phường
thời gian ghen ghét mùi hương
mấy ai tránh trớ nghê thường bể dâu!

Em nghiêng vòng một nhiệm màu
ghé tai thù thỉ mấy câu thuở nào
vẫn chun cánh mũi hơi cao
vẫn nghe tiếng dạ thanh tao dịu dàng

Quá lâu mình mới gặp nàng
tình nương cũ với tình lang. Chát xùm!






Hắn và tôi

Tôi tin là hắn yêu mình
không yêu sao cứ hay rình đọc thơ
tôi vừa mới post bây giờ
chưa tan ngụm nước có thơ phản hồi
Tôi tin là hắn yêu tôi
nửa khuya còn chịu khó ngồi chat chua
hỏi dò hắn nói không ưa
hỏi dai hắn mắng không ai rảnh nào
Tôi tin là hắn cầu cao
thực ra hắn chẳng khi nào quên tôi
tôi nghe cái giọng hắn cười
trong âm ba lẫn niềm vui tương phùng
Tôi tin hai tiếng tình chung
buộc tôi với hắn trong cùng một chương









Hành kinh

em hành kinh rất dễ thương
giữa rừng thi sĩ của cường quốc thơ
em hành kinh thực hay mơ
tự nhiên tôi thấy tôi ngờ vực tôi
tôi thì xí xọn xa xôi
chưa hành kinh đã lôi thôi thế này
em hành kinh thật cao tay
tôi không đủ sức loay hoay với tình
giả vờ kén cá chọn canh
tôi lùi xa cái khung thành viễn mơ
em hành kinh sớm vài giờ
là đời tôi đã bơ vơ chiếu gường
em hành kinh dễ vấn vương
tôi hành kinh để tôi lường gạt tôi
em hành kinh phát một rồi
tôi hành kinh đứng lẫn ngồi không ra







Hẹn em
tháng chín


Hẹn em tháng chín anh về
Bỗng dưng bão nổi tàu xe nghẽn đường
Mặc ai tài nghệ cao cường
Đời nào thương nhớ ai nhường cho ai
Đã yêu đừng có thở dài
Đừng toan tính chuyện tương lai quá bền
Đã yêu yêu tưới hột dền
Cho dù đo ván ở trên vũ đài
Ngoài trời gió giật mưa dai
Ngồi run ngó cặp cẳng dài nhớ em!







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét