Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

  • Mau quá, chả mấy chốc mà chị em mình trở thành người cao tuổi, lão làng cả rồi nhưng có làm gì được cho cuộc đời mình đâu? Lâu rồi suốt từ Tết năm ngoái nhận được mấy lời chúc Tết chung chung của Thanh Nhung đến giờ, cảm thấy TN biệt tăm. Miện có tin gì về TN không?
    Hôm nay mới có thì giờ chép gửi Miện mấy bài thơ đây. Cũng may là có được mấy bài này!

    TÌM TÔI
    CHÙM THƠ TUYẾT LINH
    Tìm tôi, tôi ở nơi nào
    Đang mê hay tỉnh, đang sầu hay vui?
    Sớm ra,ngày tiếp hồn chiều
    Tôi ca ngậm miệng, thả diều không dây.
    Tìm tôi, phận số tôi đây
    Xôn xao mộng tưởng kéo mây về gần!
    Thân khô tay mỏi tuột dần
    Bàng hoàng tâm thể một lần nhân sinh.

    Oct 2018

    TÔI

    Tôi ngồi góp nhặt lênh đênh
    Thử xem đã mấy nổi nênh cuộc đời.
    Bỗng dưng sao lại ngó trời 
    Thấy ta thực đã kiếp người loanh quanh.
    Giờ đây tâm trí tan tành
    Trăm năm dáng thú tạo hình bóng tôi!

    Oct 2018

    HỎI TA

    Hỏi ta, đừng hỏi nhiều lời
    Đêm qua trăng rải vườn trời, không ta.

    Hỏi ta, đừng hỏi mưa sa
    Từ ly biệt ấy còn tà áo phai.

    Hỏi ta, đừng hỏi rừng cây
    Thu sang lá rụng hồn đầy nỗi đau.

    Hỏi ta, đừng hỏi con tàu
    Chân mây góc biển đất sâu còn chờ.

    Hỏi ta, đừng hỏi vu vơ
    Đèn khuya bấc lụn bây giờ thức trông.

    Oct 2018

    NGƯỜI ĐI

    Người đi khuất nẻo nghĩa tình
    Thuyền ơi, có biết lênh đênh thuyền về!
    Kiếp sầu xô giạt mấy khe
    Hoài nghi này nọ xuân thì còn không?
    Mênh mông dòng lại theo dòng
    Gió hiu hắt gió lạnh lòng mưa sa.
    Thiên thu trời rộng mây và
    Một tôi cổ luỵ ngó tà huy bay!

    Nov 2018

    Sent from My iPad

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét