CỞI TRUỒNG KHOE HĨM(BƯỚM) TUNG HÔ “TRÒ CHƠI CƠ BẮP ” HƠN LÀ NGƯỠNG MỘ THÀNH TÍCH QUỐC TẾ CỦA TRÍ TUỆ !

     CÀ PHÊ SÁNG CỦA TRẦN QUANG LỘC :

Trần Quang Lộc
Khi bướm(hĩm) có giá tri hơn trí tuệ !(TC)
Cà phê sáng nay (thứ 2), có người hỏI tôi:
– Giải “trò chơi cơ bắp” diễn ra trên “sân làng” vừa kết thúc, lập tức được giới truyền thông nhiệt cuồng cạn lời ca tụng!. Đặc biệt, giới trẻ trong cả nước suốt đêm “ĐI BÃO” mừng chiến thắng quậy tưng khắp phố phường, thị trấn với tiếng nẹt bô ầm ĩ xen lẫn tiếng kêu gào đại loại như VIỆT NAM HỠI ! VIỆT NAM ƠI! TỰ HÀO QUÁ VIỆT NAM ƠI!. VIỆT NAM VÔ ĐỊCH! Ngoài tụng ca, tiền thưởng khủng cũng được các doanh nghiệp tranh nhau gủi đến ban huấn luyện, các thành viên trong đội tuyển U 23. Nếu HLV là người Việt Nam thì danh hiệu “Việt Nam vô địch” mới đúng ý nghĩa. Đằng này, ông thấy người nước ngoài, Mỗi tháng phải trả cho ông ngoại này 800.000000 VNĐ!
Cũng cùng thời gian, GS Ngô Bảo Châu được Hội Toán học Pháp, Hội Ứng dụng và Công nghiệp trao giải Maurice Audin 2018; và nữ sinh viên Nguyễn Phương Thảo đạt Huy chương vàng Olympic sinh học quốc tế 2018. Cả hai giải thưởng danh giá mang tầm cỡ quốc tế này không mấy ai quan tâm! Phải chăng hiện nay người ta trọng cơ bắp, nữ sắc hơn trí tuệ!?
Thực lòng mà nói, trước đây tuy không mê nhưng cũng thích xem bóng đá. Sau trận Việt Nam thắng Siry, đọc vài tờ báo lá cải ca tụng đội nhà bằng những câu hết sức vớ vẩn, những cuộc đi bão làm náo loạn cả phố phường, nhất là được xem một số hình ảnh cổ động viên cuồng nhiệt cởi tuột quần áo chạy nhông nhông ngoài đường gọi là ăn mừng chiến thắng! Những lời ca tụng tầm phào, những kiểu ăn mừng cực kỳ phản cảm khiến tôi “cạch” luôn mấy trận vừa rồi! Không quan tâm!
Ngô Bảo Châu
nữ sinh viên Nguyễn Phương Thảo
Để trả lời câu hỏi mà không bị ném đá, tôi đọc 4 câu thơ của cô giáo Trần Thị Lam:
Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công không biết kêu đòi
Trần Thị Lam

One response to “Cởi truồng khoe hĩm(bướm) tung hô “trò chơi cơ bắp ” hơn là ngưỡng mộ thành tích quốc tế của trí tuệ !

Để lại lời nhắn

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.