Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Bang lang hoang hon

Bảng lảng hoàng hôn
Đại Thanh thập tam hoàng triều
chuvươngmiện

Cuộc đơì làm vua cuả Gia Khánh cũng khoẻ , từ lúc đăng cơ đến lúc lià đơì hai mươi sáu năm , thì Thái thượng Hoàng Càn Long đã làm dùm cho ngài một nưả thơì gian , đến lúc ngài thực sự nắm quyền hành trong tay thì đất nước Chung Thổ trong và ngoài cũng đã thái bình , hôì còn trẻ ngài là một ngươì thanh liêm trong sạch , nhưng bây giờ tuôỉ cũng ở vào thơì kỳ “ bảng lảng hoàng hôn “ nên ngài tiếc cuả đơì kiếm chút cháo gỡ gạc ,
nên ngài bèn có ý xuất kinh tuần thú như các tiên vương đơì trước , noí là làm liền ngài xuất giá đi Ngũ đài Sơn ở Sơn Tây , thăm chuà Thanh Lương chỗ mà tổ tiên Thuận Trị bỏ ngai vàng tu trì ở đó , sau đến viện Văn Thù Bồ Tát , xem nơi mà ngày xưa Lỗ đề hạt [ tức Lỗ Trí Thâm ] xuất gia xem cảnh trí vĩ đaị ra sao ? sau đó ngài lại ra Nhiệt Hà tránh nắng , Tại Nhiệt Hà các vua đơì trước đã cho xây cất một cơ ngơi rất là khang trang hoành tráng , để dùng nghỉ mát tránh nóng , một mặt tựa lưng vào triền nuí , còn ba mặt kề mặt nước , xây cất rất là cầu kỳ hoa lệ , ngài cũng nạp thêm mấy bà phi nưã , để cùng ham vui chia buồn trong lúc tuôỉ xế chiều , ngài truyền lệnh cho một vị đaị thần đi tìm kiếm vật liệu gỗ thơm đá quí về để xây cất tại vùng Giang Nam một tòa huê viên dưỡng lão , khi vị đại thần này trở về còn mang theo một mô hình “ Kính Hồ đình “ , nó là một đại tuyệt phẩm cuả vợ chồng nghệ nhân Vương Sâm làm ra do tuần phủ Chiềt Giang mướn làm , cùng một bản tấu chương ca tụng tài năng cuả hai ngươì tài hoa này , vua Gia Khánh coi mô hình ở trong cái hộp ngà , thấy cái đình nhỏ xiú , kiến trúc cực kỳ tinh xảo , chung quanh toàn là phe lê , vua Gia Khánh coi xong tấm tắc khen là kỳ công , và lệnh cho hai vợ chồng diện thánh , ngài phong cho Vương Sầm tước ngũ phẩm , được vào ở nhà “ Xảo Nghệ Viện “ chờ công tác , còn Đổng thị là vợ cuả Vương Sầm thì vào nội đình làm “ cung phụng nữ quan “đặc trách vẽ “ Tây Hồ thập cảnh “ cho ngài vẽ xong thì cho ngươì thi công lập tức , chẳng qua là lúc nhìn thấy dung nhan cuả Đổng thị thì đầu óc vua Gia Khánh giống như một khúc cây , mê mê mẩn mẩn , ở vào cái tuôỉ sáu bó , nhìn đơì nó cũng lệch lạc đi nhiều , chả khác gì vua Thuận Trị say đắm Đổng Ngạc Phi vậy ? từ hôm đó trở đi vua như ngươì mộng du , ngày nào ngài cũng phải tìm cách gặp Đổng thị để xem nàng làm mô hình Tây Hồ thập cảnh ra sao ?  có lúc nhà vua cũng phụ nhào đất , cắt cây , cắt bìa vơí nàng , nhà vua thì cứ tiếc là mình gặp nàng quá muộn , khuôn mặt và chân tay tóc tai cuả nàng đúng là một giai nhân tuyệt mỹ , chỉ nhìn bề ngoài thôi cũng đủ là mãn nguyệt rồi , vua Gia Khánh thì mê mệt nàng , nhưng môí tình này rất là văn học nghệ thuật rất là romantic văn nghệ văn gừng , ngày ngày nhà vua cầm tay nàng mân mê thưởng thức , vbà cũng chỉ dừng taị đó mà thôi ? mà nàng thì chỉ nằng nặc câù mong xin nhà vua mau cho hai vợ chồng nàng về quê quán xum họp vơí nhau mà thôi ? nhà vua hẹn bao giờ làm xong mô hình “ Tây Hồ Thập Cảnh “ thì ngài cho nàng về vơí chồng .

*
Bây giờ xin noí qua cuộc sống tình dục cuả ngươì Tiện Ty [ Mãn Châu ], có nghiã là chuyện chăn gối ăn nằm , vốn là dân du mục vùng mạc bắc ,  nên cái chuyện “ làm tình làm tội “ cũng đơn giản làm cho nó có , không cầu kỳ kiểu cách hoa lá cành như ngươì Háng tộc , làm qua loa đại khái chỗ nào cũng đựợc  chỗ nào cũng xong  , khi nam hạ và cai trị dân Chung Quốc trên 150 năm thì các vua nhà Mãn Thanh cũng có bắt chước cái cung cách “màn the “ cuả các vua nhà Háng , tuy nhiên chỉ có Hoàng Hậu [ Phúc Tấn ] hoặc vài bà Phi là có cung riêng , nhà vua muốn ngự cung nào thì sai thái giám khiêng kiệu ngài tới , ngự ở đó một đêm  hay nhiều đêm , ngoài ra ngài còn lâm hạnh các cung nữ có sẵn taị chỗ , hoặc ngài loáng thoáng nhìn thấy ở đâu đâu , thì sự vụ sẽ đuợc diễn giải như sau “ ngài sai thị vệ đi kêu một vị tổng quản thái giám đến gặp ngài , và ngài noí nhỏ vào tai vị thái giám này vài câu , vị này hiểu nội vụ và gật gật cái đầu và đi ra , lúc sau thì có bốn thái giám đi bốn góc , môĩ tay cầm một chéo khăn bằng lụa dâỳ hay gấm , trên đó ngôì chỗm chỗm một nàng cung nữ trần truồng , khiêng hẳn vào long sàng đức vua , tất cả kéo mùng xuống ra ngoài khép cưả cung lại , ngôì trước cưả mà chờ , giống như phu xe chờ chủ đi chợ vậy , bao giờ nghe tiếng khánh trong phòng dội ra thì bốn thái giám vội vàng tức tốc chạy vào long sàng , lấy tấm khăn khi nẫy quấn tròn ngươì cung nữ lại , rồi hai ngươì khiêng chạy trả nàng cung nữ về chốn cũ , những hành động giải quyết sinh lý vội vã tự nhiên thú vật này , dần dần nó đâm nhàm chán , nó giống như một cuộc hành hung , y như con gà trống nhẩy lên lưng con gà mái , phạch phạch mấy cái rồi nhẩy xuống vỗ cánh gáy ‘đơì chỉ thế mà thôi “ hoặc giống như hai con chó đực và chó cái lăn xả vào nhau làm chuyện động cỡn , nếu mối tình lãng mạn giưã nhà vua và giai nhân Đổng thị này cứ thế mà trôi êm đềm như mây trơì thì cũng chả noí đến làm gì , đằng này vơí nhan sắc diễm lệ , thanh thoát không vướng chút trần tục cuả Đổng thị , làm tinh thần nhà vua cũng lâng lâng theo mây khoí bay tuốt luốt lên tận thiên thai , đêm đêm ngủ thẳng giấc vì khi chiều đã được diễm phúc cầm tay nàng Đổng thị rồi hôn hít rồi ? thế là mấy bà phi thấy lâu quá không thấy nhà vua đến “ kiểm hoá “ hàng họ cuả mình , mấy bà phát điên phát cuồng lên , ngươì phát điên nặng nhất là bà phi Oanh Tần , ngươì mà đức vua sủng ái nhất hiện nay , đêm đêm cũng phải oanh kích vài quả nổ đùng đùng thì  mơí ngủ nghê an giấc được , thế là sau buôỉ hội ý , các bà phi cho ngươì đi do là tin tức vài ngày sau thì mơí phát hiện ra rằng trong nội cung có thêm hoa mơí , và nhà vua thì say sưa ngươì Mơí này như điếu đổ .

*
Sau đó thì chả rõ mấy bà Phi bàn thảo hạch toán kế hoạch ra sao ? không rõ ai đứng ra thực hiện công tác vĩ tiểu này , mà chỉ biết trên hiện trường thì có nhiều vết máu loang lổ ,  đồ án xây cấy “ Tây Hồ thập cảnh “ thì nát ra như tương tàu xen lẫn cùng các chai  lọ bình bông đồ sành đồ sứ , trong phòng thì quần áo lạnh quần áo ấm giầy vớ bị xé nát cả , trâm lược cài đầu thì rơi vãi lung tung beng môĩ chỗ môĩ cái , trên mặt hồ nước thì trôi lềnh bềnh đủ thứ nào hộp phấn hộp son , nào bià cặc tông , nào gỗ mầu , nào phastics ....sau đó thì nghệ nhân Vương Sầm nghe tin vơ mình bị tai nạn đau thương nhường ấy mà tan xác lià đời bèn uống hết một chai rượu nặng rôì nhẩy xuống hồ mà tự tử chết quách theo bà xã , vua Gia Khánh nhìn tình cảnh bi đát đó mà phát bệnh nóng lạnh năm liệt giường luôn một lèo ba tháng , thuốc tháng chạy chưã cầu đảo đủ nơi mơí ngôì dậy được ? nhà vua chả phải là ngộ đạo gì ? nhưng thấy cái sự vô thường cuả cuộc đơì , cái ham vui thể xác , cái thú vật trong con ngươì làm khổ con ngươì , vui bao nhiêu thì lại buồn bấy nhiêu ? cươì bao nhiêu thì laị mếu bấy nhiêu ? ngài biết mạng sống cuả mình không kéo dài thêm được nưã , mà cũng không muốn kéo dài cuộc sống này làm cái gì ? ngài bèn cho triệu tập Ngự triều đại thần Mạc chương A , Quân cố đại thần Đái Nguyên Quân và các thần Thác Luật cùng một số các lão quây quần bên giường bệnh , di chiếu đã được viết sẵn , ngài noí ngắn gọn vài câu cuôí cùng :
-Trẫm chiếu theo phép nhà đã viết nhị hoàng tử Mân Ninh cất kín taị sau biển cuả điện Chính Đại Quang Minh từ năm thứ tư niên hiệu Gia Khánh . Khi trẫm băng hà , ngôi báu sẽ truyền lại cho nhị hoàng tử Trí Thân Vương Mân Ninh  . các ngươì đều chiụ ơn sâu
phải nên hết lòng phò tá hoàng tử nhất là phải cần kiệm , nhân , hiếu , chớ có sửa đổi phép tắc của tổ tông . Khâm thử ! ”
[ Mãn Thanh thập tam hoàng triều cuốn 2 trang 55]



chuvươngmiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét