Bảng
lảng hoàng hôn
Đại
Thanh thập tam hoàng triều
chuvươngmiện
Cuộc đơì làm vua cuả Gia Khánh cũng khoẻ , từ lúc đăng cơ
đến lúc lià đơì hai mươi sáu năm , thì Thái thượng Hoàng Càn Long đã làm dùm
cho ngài một nưả thơì gian , đến lúc ngài thực sự nắm quyền hành trong tay thì
đất nước Chung Thổ trong và ngoài cũng đã thái bình , hôì còn trẻ ngài là một
ngươì thanh liêm trong sạch , nhưng bây giờ tuôỉ cũng ở vào thơì kỳ “ bảng lảng
hoàng hôn “ nên ngài tiếc cuả đơì kiếm chút cháo gỡ gạc ,
nên ngài bèn có ý xuất kinh tuần thú như các tiên vương đơì trước , noí là làm liền ngài xuất giá đi Ngũ đài Sơn ở Sơn Tây , thăm chuà Thanh Lương chỗ mà tổ tiên Thuận Trị bỏ ngai vàng tu trì ở đó , sau đến viện Văn Thù Bồ Tát , xem nơi mà ngày xưa Lỗ đề hạt [ tức Lỗ Trí Thâm ] xuất gia xem cảnh trí vĩ đaị ra sao ? sau đó ngài lại ra Nhiệt Hà tránh nắng , Tại Nhiệt Hà các vua đơì trước đã cho xây cất một cơ ngơi rất là khang trang hoành tráng , để dùng nghỉ mát tránh nóng , một mặt tựa lưng vào triền nuí , còn ba mặt kề mặt nước , xây cất rất là cầu kỳ hoa lệ , ngài cũng nạp thêm mấy bà phi nưã , để cùng ham vui chia buồn trong lúc tuôỉ xế chiều , ngài truyền lệnh cho một vị đaị thần đi tìm kiếm vật liệu gỗ thơm đá quí về để xây cất tại vùng Giang Nam một tòa huê viên dưỡng lão , khi vị đại thần này trở về còn mang theo một mô hình “ Kính Hồ đình “ , nó là một đại tuyệt phẩm cuả vợ chồng nghệ nhân Vương Sâm làm ra do tuần phủ Chiềt Giang mướn làm , cùng một bản tấu chương ca tụng tài năng cuả hai ngươì tài hoa này , vua Gia Khánh coi mô hình ở trong cái hộp ngà , thấy cái đình nhỏ xiú , kiến trúc cực kỳ tinh xảo , chung quanh toàn là phe lê , vua Gia Khánh coi xong tấm tắc khen là kỳ công , và lệnh cho hai vợ chồng diện thánh , ngài phong cho Vương Sầm tước ngũ phẩm , được vào ở nhà “ Xảo Nghệ Viện “ chờ công tác , còn Đổng thị là vợ cuả Vương Sầm thì vào nội đình làm “ cung phụng nữ quan “đặc trách vẽ “ Tây Hồ thập cảnh “ cho ngài vẽ xong thì cho ngươì thi công lập tức , chẳng qua là lúc nhìn thấy dung nhan cuả Đổng thị thì đầu óc vua Gia Khánh giống như một khúc cây , mê mê mẩn mẩn , ở vào cái tuôỉ sáu bó , nhìn đơì nó cũng lệch lạc đi nhiều , chả khác gì vua Thuận Trị say đắm Đổng Ngạc Phi vậy ? từ hôm đó trở đi vua như ngươì mộng du , ngày nào ngài cũng phải tìm cách gặp Đổng thị để xem nàng làm mô hình Tây Hồ thập cảnh ra sao ? có lúc nhà vua cũng phụ nhào đất , cắt cây , cắt bìa vơí nàng , nhà vua thì cứ tiếc là mình gặp nàng quá muộn , khuôn mặt và chân tay tóc tai cuả nàng đúng là một giai nhân tuyệt mỹ , chỉ nhìn bề ngoài thôi cũng đủ là mãn nguyệt rồi , vua Gia Khánh thì mê mệt nàng , nhưng môí tình này rất là văn học nghệ thuật rất là romantic văn nghệ văn gừng , ngày ngày nhà vua cầm tay nàng mân mê thưởng thức , vbà cũng chỉ dừng taị đó mà thôi ? mà nàng thì chỉ nằng nặc câù mong xin nhà vua mau cho hai vợ chồng nàng về quê quán xum họp vơí nhau mà thôi ? nhà vua hẹn bao giờ làm xong mô hình “ Tây Hồ Thập Cảnh “ thì ngài cho nàng về vơí chồng .
nên ngài bèn có ý xuất kinh tuần thú như các tiên vương đơì trước , noí là làm liền ngài xuất giá đi Ngũ đài Sơn ở Sơn Tây , thăm chuà Thanh Lương chỗ mà tổ tiên Thuận Trị bỏ ngai vàng tu trì ở đó , sau đến viện Văn Thù Bồ Tát , xem nơi mà ngày xưa Lỗ đề hạt [ tức Lỗ Trí Thâm ] xuất gia xem cảnh trí vĩ đaị ra sao ? sau đó ngài lại ra Nhiệt Hà tránh nắng , Tại Nhiệt Hà các vua đơì trước đã cho xây cất một cơ ngơi rất là khang trang hoành tráng , để dùng nghỉ mát tránh nóng , một mặt tựa lưng vào triền nuí , còn ba mặt kề mặt nước , xây cất rất là cầu kỳ hoa lệ , ngài cũng nạp thêm mấy bà phi nưã , để cùng ham vui chia buồn trong lúc tuôỉ xế chiều , ngài truyền lệnh cho một vị đaị thần đi tìm kiếm vật liệu gỗ thơm đá quí về để xây cất tại vùng Giang Nam một tòa huê viên dưỡng lão , khi vị đại thần này trở về còn mang theo một mô hình “ Kính Hồ đình “ , nó là một đại tuyệt phẩm cuả vợ chồng nghệ nhân Vương Sâm làm ra do tuần phủ Chiềt Giang mướn làm , cùng một bản tấu chương ca tụng tài năng cuả hai ngươì tài hoa này , vua Gia Khánh coi mô hình ở trong cái hộp ngà , thấy cái đình nhỏ xiú , kiến trúc cực kỳ tinh xảo , chung quanh toàn là phe lê , vua Gia Khánh coi xong tấm tắc khen là kỳ công , và lệnh cho hai vợ chồng diện thánh , ngài phong cho Vương Sầm tước ngũ phẩm , được vào ở nhà “ Xảo Nghệ Viện “ chờ công tác , còn Đổng thị là vợ cuả Vương Sầm thì vào nội đình làm “ cung phụng nữ quan “đặc trách vẽ “ Tây Hồ thập cảnh “ cho ngài vẽ xong thì cho ngươì thi công lập tức , chẳng qua là lúc nhìn thấy dung nhan cuả Đổng thị thì đầu óc vua Gia Khánh giống như một khúc cây , mê mê mẩn mẩn , ở vào cái tuôỉ sáu bó , nhìn đơì nó cũng lệch lạc đi nhiều , chả khác gì vua Thuận Trị say đắm Đổng Ngạc Phi vậy ? từ hôm đó trở đi vua như ngươì mộng du , ngày nào ngài cũng phải tìm cách gặp Đổng thị để xem nàng làm mô hình Tây Hồ thập cảnh ra sao ? có lúc nhà vua cũng phụ nhào đất , cắt cây , cắt bìa vơí nàng , nhà vua thì cứ tiếc là mình gặp nàng quá muộn , khuôn mặt và chân tay tóc tai cuả nàng đúng là một giai nhân tuyệt mỹ , chỉ nhìn bề ngoài thôi cũng đủ là mãn nguyệt rồi , vua Gia Khánh thì mê mệt nàng , nhưng môí tình này rất là văn học nghệ thuật rất là romantic văn nghệ văn gừng , ngày ngày nhà vua cầm tay nàng mân mê thưởng thức , vbà cũng chỉ dừng taị đó mà thôi ? mà nàng thì chỉ nằng nặc câù mong xin nhà vua mau cho hai vợ chồng nàng về quê quán xum họp vơí nhau mà thôi ? nhà vua hẹn bao giờ làm xong mô hình “ Tây Hồ Thập Cảnh “ thì ngài cho nàng về vơí chồng .
*
Bây
giờ xin noí qua cuộc sống tình dục cuả ngươì Tiện Ty [ Mãn Châu ], có nghiã là
chuyện chăn gối ăn nằm , vốn là dân du mục vùng mạc bắc , nên cái chuyện “ làm tình làm tội “ cũng đơn
giản làm cho nó có , không cầu kỳ kiểu cách hoa lá cành như ngươì Háng tộc , làm
qua loa đại khái chỗ nào cũng đựợc chỗ
nào cũng xong , khi nam hạ và cai trị
dân Chung Quốc trên 150 năm thì các vua nhà Mãn Thanh cũng có bắt chước cái
cung cách “màn the “ cuả các vua nhà Háng , tuy nhiên chỉ có Hoàng Hậu [ Phúc
Tấn ] hoặc vài bà Phi là có cung riêng , nhà vua muốn ngự cung nào thì sai thái
giám khiêng kiệu ngài tới , ngự ở đó một đêm
hay nhiều đêm , ngoài ra ngài còn lâm hạnh các cung nữ có sẵn taị chỗ ,
hoặc ngài loáng thoáng nhìn thấy ở đâu đâu , thì sự vụ sẽ đuợc diễn giải như sau
“ ngài sai thị vệ đi kêu một vị tổng quản thái giám đến gặp ngài , và ngài noí
nhỏ vào tai vị thái giám này vài câu , vị này hiểu nội vụ và gật gật cái đầu và
đi ra , lúc sau thì có bốn thái giám đi bốn góc , môĩ tay cầm một chéo khăn
bằng lụa dâỳ hay gấm , trên đó ngôì chỗm chỗm một nàng cung nữ trần truồng ,
khiêng hẳn vào long sàng đức vua , tất cả kéo mùng xuống ra ngoài khép cưả cung
lại , ngôì trước cưả mà chờ , giống như phu xe chờ chủ đi chợ vậy , bao giờ
nghe tiếng khánh trong phòng dội ra thì bốn thái giám vội vàng tức tốc chạy vào
long sàng , lấy tấm khăn khi nẫy quấn tròn ngươì cung nữ lại , rồi hai ngươì
khiêng chạy trả nàng cung nữ về chốn cũ , những hành động giải quyết sinh lý
vội vã tự nhiên thú vật này , dần dần nó đâm nhàm chán , nó giống như một cuộc
hành hung , y như con gà trống nhẩy lên lưng con gà mái , phạch phạch mấy cái
rồi nhẩy xuống vỗ cánh gáy ‘đơì chỉ thế mà thôi “ hoặc giống như hai con chó
đực và chó cái lăn xả vào nhau làm chuyện động cỡn , nếu mối tình lãng mạn giưã
nhà vua và giai nhân Đổng thị này cứ thế mà trôi êm đềm như mây trơì thì cũng
chả noí đến làm gì , đằng này vơí nhan sắc diễm lệ , thanh thoát không vướng
chút trần tục cuả Đổng thị , làm tinh thần nhà vua cũng lâng lâng theo mây khoí
bay tuốt luốt lên tận thiên thai , đêm đêm ngủ thẳng giấc vì khi chiều đã được
diễm phúc cầm tay nàng Đổng thị rồi hôn hít rồi ? thế là mấy bà phi thấy lâu
quá không thấy nhà vua đến “ kiểm hoá “ hàng họ cuả mình , mấy bà phát điên
phát cuồng lên , ngươì phát điên nặng nhất là bà phi Oanh Tần , ngươì mà đức
vua sủng ái nhất hiện nay , đêm đêm cũng phải oanh kích vài quả nổ đùng đùng
thì mơí ngủ nghê an giấc được , thế là
sau buôỉ hội ý , các bà phi cho ngươì đi do là tin tức vài ngày sau thì mơí
phát hiện ra rằng trong nội cung có thêm hoa mơí , và nhà vua thì say sưa ngươì
Mơí này như điếu đổ .
*
Sau
đó thì chả rõ mấy bà Phi bàn thảo hạch toán kế hoạch ra sao ? không rõ ai đứng
ra thực hiện công tác vĩ tiểu này , mà chỉ biết trên hiện trường thì có nhiều
vết máu loang lổ , đồ án xây cấy “ Tây
Hồ thập cảnh “ thì nát ra như tương tàu xen lẫn cùng các chai lọ bình bông đồ sành đồ sứ , trong phòng thì
quần áo lạnh quần áo ấm giầy vớ bị xé nát cả , trâm lược cài đầu thì rơi vãi
lung tung beng môĩ chỗ môĩ cái , trên mặt hồ nước thì trôi lềnh bềnh đủ thứ nào
hộp phấn hộp son , nào bià cặc tông , nào gỗ mầu , nào phastics ....sau đó thì
nghệ nhân Vương Sầm nghe tin vơ mình bị tai nạn đau thương nhường ấy mà tan xác
lià đời bèn uống hết một chai rượu nặng rôì nhẩy xuống hồ mà tự tử chết quách
theo bà xã , vua Gia Khánh nhìn tình cảnh bi đát đó mà phát bệnh nóng lạnh năm
liệt giường luôn một lèo ba tháng , thuốc tháng chạy chưã cầu đảo đủ nơi mơí
ngôì dậy được ? nhà vua chả phải là ngộ đạo gì ? nhưng thấy cái sự vô thường
cuả cuộc đơì , cái ham vui thể xác , cái thú vật trong con ngươì làm khổ con
ngươì , vui bao nhiêu thì lại buồn bấy nhiêu ? cươì bao nhiêu thì laị mếu bấy
nhiêu ? ngài biết mạng sống cuả mình không kéo dài thêm được nưã , mà cũng
không muốn kéo dài cuộc sống này làm cái gì ? ngài bèn cho triệu tập Ngự triều
đại thần Mạc chương A , Quân cố đại thần Đái Nguyên Quân và các thần Thác Luật
cùng một số các lão quây quần bên giường bệnh , di chiếu đã được viết sẵn ,
ngài noí ngắn gọn vài câu cuôí cùng :
-Trẫm
chiếu theo phép nhà đã viết nhị hoàng tử Mân Ninh cất kín taị sau biển cuả điện
Chính Đại Quang Minh từ năm thứ tư niên hiệu Gia Khánh . Khi trẫm băng hà ,
ngôi báu sẽ truyền lại cho nhị hoàng tử Trí Thân Vương Mân Ninh . các ngươì đều chiụ ơn sâu
phải
nên hết lòng phò tá hoàng tử nhất là phải cần kiệm , nhân , hiếu , chớ có sửa
đổi phép tắc của tổ tông . Khâm thử ! ”
[
Mãn Thanh thập tam hoàng triều cuốn 2 trang 55]
chuvươngmiện
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét