Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Ảnh Tài Liệu

CẠO



- Tuần rồi em chở bà xã ngang phòng khám của bác mấy lần nhưng thấy đóng cửa…
- Mình đi Nha Trang xem hoa hậu và “tác nghiệp” luôn. Chỗ mình là thẩm mỹ viện chớ không phải phòng khám nghe, nói lộn cho nói lại.

- Hoá ra bác đi làm đẹp cho mấy cô hoa hậu.
- Họ đẹp quá rồi mình còn làm gì được nữa. Chỉ có cạo thôi.
- Bác cạo mặt hay cạo…?
- Cạo cái chỗ đó cho sạch trước khi thi áo tắm, sợ bị thấy cái gì nó ria ria ra.
- Bác phải cạo cho tám chục cô thì có nước ngất xỉu.
- Một nửa thôi. Số còn lại  trơn tru thì cạo làm gì cho mất công.
- Hèn gì có lần em thấy bác đi mua Gillette.
- Nói cạo chớ có cạo gì đâu. Chỉ thoa chút dược phẩm là nó rụng sạch.
- Vậy thì bác nhận xét sự khác biệt giữa Âu và Á thế nào?
- Âu thì vàng, bạch kim, nâu. Á thì nâu hoặc đen..Âu Á gì cũng láng mượt. Người ta ăn uống đầy đủ, thứ gì mà không xum xuê, rậm như rừng A-ma-zôn.
- Vậy bác là người diễm phúc nhất, được xem tuốt tuồn tuột, từ ngoài vào trong, từ đồng bằng đến núi đồi khe suối. Chắc bác về nằm mơ cả tháng vẫn còn thấy.
- Nói khoác lác vậy chớ thấy con khỉ gì đâu, he he. Tuần rồi mình bận đi Hà Nội ghi danh lấy tiến sĩ.
- Thẩm mỹ viện của bác là nơi duy nhất trong thành phố này có đông bệnh nhân vì bác mát tay nhất, vậy bác còn học làm gì nữa ? Hay là bác định kiếm chức trưởng khoa?
- Trưởng khoa thì mình không ham, nhưng để lần tới nếu người ta tổ chức thi hoa hậu thế giới ở nước ta thì với tấm bằng tiến sĩ chắc chắn mình được đi cạo thực sự chớ không phải ngồi nói khoác nãy giờ.
- Bác lại nói giỡn nữa rồi.


Nguyễn Khắc Phước

136 Đổ Quang, Đà Nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét