Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Tho Hoàng Yên Linh

  
    CỒN  SOI
i
 .
Với bạn bè với kỷ niệm...
Đất quê xưa
Bên cô chủ quán ánh mắt đong đưa
Gió Nam Lào mà tôi ngỡ cơn mưa.


Ơi, Cồn Soi
Bến sông con đò còn nguyên trong ký ức
Nắng Tây Trì rát da chiều trốn học
Trang vở học trò loang nhòe vết mực
Mà người đi... đếm lại mấy ai về.

Em hát khúc ca của  thời tuổi mộng
Đông Hà ơi lòng ray rứt chạnh lòng
Rượu vẫn nồng mà nâng ly không cạn
Quê hương mình sao bỗng hóa người dưng .

Nâng ly say với Cồn Soi
Em cười lúng liếng tình tôi ngậm ngùi

Tôi đã già tình Cồn Soi quá trẻ
Cô chủ quán ngọt ngào ánh mắt bờ môi
Tôi ngơ ngác chẳng thành câu
Mấy thằng bạn đời cứ ngỡ tuổi hai mươi
Vui chút nữa biết rồi còn gặp lại ...

Mai  xa rồi ...
Nơi cuối trời đất lạ
Giữ mãi nụ cười
Ánh mắt Cồn Soi...

HOÀNG YÊN LINH
Cồn Soi-Sông Hiếu
26.6.2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét