Man
Han mot nha * Thien ha thai binh
Mãn
Hán một nhà * Thiên hạ thái bình
[
Thanh cung thập tam hoàng triều ]
Tạp
văn * chuvươngmiện
*
Hoa nở để mà tàn , bèo hợp để mà tan , trăng tròn để
mà khuyết , nhậu xong rồi ly biệt ? xưa sau ai có biết ? moị ngươì xực phàn pán
sẻ [hồi gia ,chia tay ] .
Trong trang viện cuả Vi Tiểu Bảo còn lại mấy ngươì ,
hầu như đều nghe Vi Tiểu Bảo phân phó công việc :
-Sư phụ Trần Cận Nam , Sư phụ tỷ tỷ Hà Thiết Thủ , cưủ
cưủ Mộc Kiếm Thanh , một vị là Tổng đà chủ
cuả Thiên điạ hội , một vị là Cưụ giaó chủ Ngũ Độc Giáo , một vị là hậu
duệ cuả Mộc Vương phủ Mộc Thiên Ba Vân Nam , ba vị phối hợp vơí nhau [ cộng tác
vơí nhau ] tạm thời mở một Tiêu Cục chuyển vận hàng hoá thông thương phiá miệt
dưới sông Trường Giang [ tức sông Dương Tử ] , từ từ khi nào khá sẽ tính sau ,
mọi chi phí về tiền bạc lúc ban đầu Vi mỗ bao biện hết , Tiêu Cục này tổ chức
theo lối mơí là chia ra nhiều cổ phần , cổ đông , có một tập thể lãnh đạo và chiụ trách nhiệm ,
chuyện chính trị phản Thanh phục Minh tạm thời xếp qua một bên ,sau này sẽ tính
, hiện tại lo ổn định gia đình và khá giả trước đã .
-Địa bàn tỉnh Quảng Đông , sau này sẽ do đại hiệp
Viên Thừa Chí , Cưủ Nạn sư thái lo liệu
, thành lập một điạ điểm trao đổi hàng bách hoá từ lục điạ vơí các hải đảo ngoài
khơi Đông Hải , như Hải Nàm , TàiWan ……Riêng tỉnh Quảng Tây thì giao cho gia
đình Vi Mỗ lập hai điạ điểm , hai điạ điểm
này cách nhau 150 dậm , vưà buôn bán trà tươi, trà khô, và điạ điểm Tiêu Cục ,
muốn làm cái gì cũng được , nhưng trưóc nhất phải an cư lạc nghiệp và ổn định
kinh tế thì mơí phát triển được , mà mọi chuyện mơí lâu dài , như vậy điạ bàn
cuả chúng ta bắt đầu là Tứ Xuyên , Vân
Nam ,Quý Châu , Quảng Tây ,Quảng Đông ,
Đài
Loan , Hải Nam , Phúc Kiến , sau đó thì từ từ phát triển đến các tỉnh Hồ Nam ,Hồ Bắc , Tô Châu , Hàng
Châu , Chiết Giang, Giang Tô , An Huy………
Ở Tiêu Cục , tổ chức cuả chúng ta kiêm nhiệm luôn
nghề đóng xe thổ mộ , mở trang trại nuôi lừa ngựa dùng để chuyên chở , di chuyển những điạ điểm gần , những điạ điễm
xa , phát triển luôn nghề trồng trà và chế biến trà khô, trà goí , tìm kiếm lại
các cô nhi quả mẫu , thân nhân cuả các tổ chức phản Thanh phục Minh , dính dáng
đến vụ án Minh sử trên toàn quốc , để giải
quyết công ăn việc làm , và tiếp tay vơí chính quyền nhà Mãn Thanh bài trừ hách
dịch ,tham ô , tham nhũng và lãng phí , chúng ta án binh bất động trong hai mươi
năm để tỏ thiện chí cùng thái độ hợp tác Mãn Hán một nhà ? Các vị tôn trưởng có
ý kiến gì cần trao đổi , thì xin cứ tự do phát biểu ,noí ra , vì chúng ta đều là ngươì cùng một nhà , và sau cuộc noí chuyện ngày hôm nay , xin
các tôn trưởng bắt đầu chia tay , về những
điạ bàn thuận lợi hoạt động , càng nhập cuộc càng sớm càng tốt .
Vi mỗ dù sao cũng là ngừơì cuả chính quyền hiện hành , vậy chỉ xin được
đứng ở ngoài bao đồng vỗ tay , moị chuyện do phu nhân Tô Thuyên trực tiếp giao
tiếp với các tôn trưởng để nhận ý chỉ theo đó mà làm , và theo đề nghị cuả Vi mỗ
, thì ngừơì chủ trì đại cuộc chiụ hoàn toàn trách nhiệm là Tổng Đà chủ Thiên điạ
Hội Trần cận Nam , cố vấn là Cưủ Nạn sư thái tức Trừờng Bình Công Chuá và Liễu
Đại Hồng đại hiệp . [ gia sư cuả Mộc Gia
Vân Nam ]. Sau buổi họp ai về nhà nấy , gia đình cuả Vi tiểu Bảo đựợc chia ra
làm hai bộ phận :
-1/Vi Tiểu Bảo , phu nhân Tô Thuyên [ cùng con trai
] , phu nhân Kiến Ninh công chuá [ cùng con gái
] phu nhân Song Nhi , phu nhân Tăng Nhu , phụ thân phụ mẫu là Mao Thập
Bát Vi Xuân Phương , và quản gia Ngô Lập Thân cùng gia đình , chọn thị trấn
Thái Phình gần thị trấn Nam Quan định cư và lập cơ sở kinh doanh tại đó , cách
điạ điểm cuả Viên đại hiệp vơí Cưủ Nạn sư
thái ở Khâm Châu [ Bắc hải ] khoảng 200 dậm
về phiá đông .
2/ A Kha [ cùng con trai ] với gia phụ gia mâũ là Hồ Dật Chi Bách Thắng
đao vương ,Trần Viên Viên , phu nhân Mộc Kiếm Bình , phu nhân Phương Di , gia
đình đại hiệp Lý Tây Hoa , và gia đình quản gia Tô Cương , định cư lập nghiệp ở
Mã Quan , nơi này cách Vân Nam chừng 200 dặm đừờng , rất tiện cho Phương Di và
Mộc Kiếm Bình về thăm nhà , Thái Phình
và Mã Quan cách nhau 150 dậm , rất tiện
đường thông lộ , để Vi Tiểu Bảo đi đi lại lại mỗi tuần , tháp tùng đều có Song Nhi hoặc Tăng Nhu, hoặc
qua Khâm Châu kính viếng sư phụ sư mẫu cũng gần .chuyện tề gia cuà Vi Tứớc Gia
, đến đây kể như là thập toàn viên mãn .
*
Bây giờ noí qua , công việc cuả Vi Tước Gia , Quốc Vụ
Khanh đặc trách văn hoá , để tránh bị tẩm quất đột xuất dọc đường , nên kèm bên ngài luôn luôn có
Song Nhi hoặc Tăng Nhu đi theo ? bây giờ
thì Vi Tiểu Bảo không còn gặp những võ sĩ võ phu đại hiệp nưã , mà toàn là gặp
các vị thư sinh thầy khoá có văn học văn hoá mà thôi ? qua sự giơí thiệu ân cần
cuả các học giả Cố Viêm Võ , Tra y Hoàng , Hoàng hy Tông , Tra kế Tá ….Vi Tước
gia mon men làm quen tiếp xúc toàn vơí những nhà văn thơì danh thơì thượng cổ, đương đại đương tiểu ,hậu hiện đại , thôi thì đủ thứ hổ lốn ,
phát ngôn rất ư là bừa bãi hầm bà làng ,
chả đâu vào với đâu , tuy nhiên tính tình của Vi Tiểu Bảo tuy bất học vô thuật
, có nghiã khí nhưng nghe đâu hậu duệ xa của giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo Nhậm
Ngã Hành , [ bắn cà nông không bao giờ tới]
có nghiã là nghĩ gì thì làm nấy ? không bao giờ nghe lời cố vấn vàng
ròng bạc giả cuả ai ? ý thì cuả Vi Đại
Nhân đề xuất , nhưng chữ viết thì được giao cho những nhà khoa bảng , những nhà
thi pháp lừng danh trong nuớc viết . Trên toàn Trung Thổ khi không được xuất hiện
xậy dựng mấy cái miếu , có cái là Quốc Miếu , có cái là Điạ miếu , có cái là
Nhân Miếu , có cái là Thiên Miếu ? rất ư là chân thành [ thực thà ra phết ]
không mầu mè noí láo một ly ông cụ nào ?
Điạ Miếu được xây cất ở Thổ Lỗ Phồn , trên phần đất Tây Hạ cũ , trên
bệ thờ có pho tượng cuả quốc vương Lý Nguyên
Hiệu , trước pho tượng dưới nền đất có một tấm bia bằng đá cẩm thạch , tấm bia này dựng đứng
trên lưng một con rùa chiều ngang khoảng 6 tấc , nội dung bia ghi:
Ngừơi có công chọc giận Thành Cát Tư Hãn , để đến nỗi
vị Đại Hãn này mang quân phá tan Vạn Lý Trừờng Thành , biếu không 2/3 nước Mông
Cổ cho Trung Quốc , lập văn bia này để ghi ơn đời đời .
Ngừơì lập Vi Tiểu Bảo
min nớp xanh cà cộ
Thêm một cái Miếu , thiên hạ thừơng goị là Nhân miếu
,bên ngoài trông cũng rất là khang trang hài hoà , bên trong có ba bệ gạch , bệ
bến trái để bài vị cuả Ngô Tam Quế Bình
tây Vương , bệ bên phải để bài vị cuả Sấm Vương Lý tư Thành , còn bệ chính diện
thì tượng cuả vua Sùng Chính nhà đại Minh .
Trước cưả Miếu thì có một tấm bia đá chôn trực tiếp
xuống dươí đất , không có ruà hạc gì cả , nội dung tấm bia như vầy :
-1/ Ngừơì thì có công làm cho đất nước lầm than
điêulinh , dân chúng phải bốc đất mà cho vào mồm .
2/ Ngừơì có công dựt xập nhà Đại Minh , đưa đất nước
vào vòng nô lệ .
3/ Ngườì có công mở Sơn Hải Qưan cho quân dân Mãn
Châu nam hạ chiếm toàn bộ đất nước cuả ngừơì Hán .
Ngừơì lập bia
Vi Tiểu Bảo
Min nớp xanh cà khổ
Sau đó thì có một cái miếu được xây cất hoàng tráng hơn vĩ đại [ vĩ tiểu hơn ] , miếu
này thờ Duệ Thân Vương Đa Nhĩ Cổn , nhiếp chính vương cho vua Thuận Trị nhà Đại
Thanh , lời lẽ trong văn bia thanh nhã lịch sự có văn hoá hơn so vơí các văn
bia khác .[ ghi như vầy ]
Ngươì có đại công , mang cả bát kỳ Mãn Châu nhập
Trung Thổ, ngươì có đại công mang đất Kiến Châu , Vệ Châu ,Liêu Đông nhập vào bản
đồ Trung Quốc , công đức sánh ngang với
Thành Cát Tư Hãn cuà Mông Cổ , làm mất nứớc hết sức nhẹ nhàng , khiến dân tộc
Hán không đổ một giọt máu , giọt mồ hôi nào mà chiếm khơi khơi cả Mãn Châu .
Ngừơì lập bia
Vi Tước Gia
Min nớp xăng xanh căng .
Ngoài ra còn vài tấm bia thổ tả nưã , nhưng thiếu ngừơì
dẫn đi coi , thiếu ngừơì dịch ra chữ Việt Nam , mà ngừơì viết thì chữ Tàu không
thông không biết , nên đọc không được . vậy xin khất lại một lần khác ,chúng
tôi sẽ trở lại vấn đề này ?
chuvươngmiện
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét