Sinh Hoạt Người Việt Quốc Gia Trên Thế Giới
THÔNG BÁO
Tham dự 4 ngày Đi Bộ Quốc Tế Nijmegen – Hòa Lan năm 2016 – tổ chức lần thứ 100.
31.01.2016 bởi vinhdanhcovang
–
THÔNG BÁO
–
V/v: Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng kính mời đồng hương cùng tham dự và hưởng ứng 4 ngày Đi Bộ Quốc Tế lần thứ 100 tại Nijmegen – Hòa Lan.
–
Để tiếp tục Vinh Danh ngọn Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ – Lá Cờ biểu tượng của người Việt Tự Do – năm 2016 này nhóm Vinh Danh Cờ Vàng tiếp tục tham dự 4 ngày đi bộ quốc tế lần thứ 100 tại Nijmegen – Hòa Lan, từ ngày 19 đến hết ngày 22 tháng 7 năm 2016. Đây cũng là lần thứ 11 Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng tham dự 4 ngày đi bộ quốc tế tại Nijmegen.
Cùng với các tham dự viên đến từ khắp nơi trên thế giới, mỗi ngày chúng tôi sẽ vượt đoạn đường 40 km với Lá Cờ Vàng trong tay. Trong hành trình này, chúng tôi đặc biệt hướng về:
– 41 năm Miền Nam Việt Nam tự do bị cộng sản Miền Bắc Việt Nam cưởng chiếm;
– Phản đối hành động xâm phạm đất – biển Việt Nam của Tàu cộng;
– Phản đối nhà cầm quyền độc tài cộng sản Việt Nam xâm phạm nhân quyền của người dân;
– Ủng hộ phong trào đấu tranh cho tự do – dân chủ của người Việt trong và ngoài nước;
– Tri ân chính quyền và người dân các quốc gia đã cứu giúp và tiếp nhận người Việt Nam tị nạn cộng sản.
– Phản đối hành động xâm phạm đất – biển Việt Nam của Tàu cộng;
– Phản đối nhà cầm quyền độc tài cộng sản Việt Nam xâm phạm nhân quyền của người dân;
– Ủng hộ phong trào đấu tranh cho tự do – dân chủ của người Việt trong và ngoài nước;
– Tri ân chính quyền và người dân các quốc gia đã cứu giúp và tiếp nhận người Việt Nam tị nạn cộng sản.
Số người tham dự được Ban Tổ Chức Ngày Đi Bộ Quốc Tế Nijmegen ấn định cho năm 2016 tối đa là 50.000. Ngoài số người ghi danh được ưu tiên, phần còn lại có thể sẽ phải bắt thăm trong trường hợp số lượng ghi danh vượt quá giới hạn.
Việc ghi danh tham dự được thực hiện qua trang nhà của Ban Tổ Chức ( http://www.4daagse.nl ) hoặc bằng thư qua bưu điện, có 2 giai đoạn:
- Giai đoạn 1: từ 8:00 giờ ngày thứ hai 1.1.2016 đến 24:00 giờ ngày thứ sáu 26.2.2016, dành cho các trường hợp có ưu tiên.
- Giai đoạn 2: từ 8:00 giờ ngày thứ hai 29.2.2016 đến 24:00 giờ ngày thứ sáu 1.4. 2016, dành cho các trường hợp còn lại.
Để cùng Vinh Danh Lá Cờ Vàng Việt Nam tự do, chúng tôi kính mời quý đồng hương cùng ghi danh tham dự 4 ngày đi bộ quốc tế lần thứ 100 năm 2016 này. Hoặc trong ngày thứ sáu 22.7.2016, cùng đi với chúng tôi trong đoạn đường vài cây số cuối, hoặc tiếp đón phái đoàn rước Ngọn Cờ Vàng qua khán đài danh dự.
–
Trân trọng,
Hòa Lan, ngày 25 tháng 1 năm 2016
t/m. Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng
Trân trọng,
Hòa Lan, ngày 25 tháng 1 năm 2016
t/m. Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng
Lưu phát Tấn
–
Liên lạc để biết thêm chi tiết về việc ghi danh và tham dự chung với Nhóm VDCV:
Điện thư: vinhdanhcovangvietnam@gmail.com Điện thoại: +31684674304
Tìm hiểu thêm mọi chi tiết liên quan đến 4 ngày Đi Bộ Quốc Tế lần thứ 100 tại Nijmegen – Hòa Lan:
- Tiếng Hòa Lan: http://www.4daagse.nl/nl/
- Tiếng Anh: http://www.4daagse.nl/en/
- Tiếng Việt (chuyển ngữ tự động với Google): https://translate.google.nl/translate?sl=nl&tl=vi&js=y&prev=_t&hl=nl&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fwww.4daagse.nl%2F&edit-text=
Trang nhà Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng: https://vinhdanhcovang.wordpress.com/
** Vào năm 1980, thiếu niên 13 tuổi cùng gia đình vượt biên bằng đường biển, trong tuyệt vọng được Arnold Maersk, một thương thuyền vận tải containers (container ship) của công tyMaersk Line, Đan Mạch cứu vớt... 34 năm sau thuyền nhânNguyễn Ngọc, nay là một một cựu Sĩ Quan Hải Quân Đan Mạch, như mơ ước, được đảm nhận chức vụ Thuyền trưởng chiếc Thomas Maersk, một thương thuyền của Công Ty Maersk Line, dài 174.6 metres, chở được 1,600 containers, ( như một thương thuyền đã cứu anh và gia đình 34 năm trước..).
Refugee rescued by Maersk Line becomes Captain at Maersk Line after 34 years
Thuyền Trưởng Nguyễn Ngọc
February 2014, Ngoc Nguyen boarded Thomas Maersk as captain for the first time. 34 years earlier he and his family were rescued in the South Chinese Sea by a Maersk Line vessel.
“I want to be a leader that is participative, courageous, open-minded and forward-looking, and I want to be known for being kind, calm, fair and cheerful.”
Last February, Ngoc Nguyen boarded Thomas Maersk as captain for the first time.
It was the culmination of a 34-year-old dream born in the oddest of ways: in the middle of the South China Sea struggling to survive with 65 other refugees.
As if it were yesterday
In the aftermath of the Vietnam War, around two million refugees fled from Vietnam in small boats that were often overcrowded and unsafe. Nguyen remembers his family’s escape in 1981 as if it were yesterday:
“Two days had passed since the patrol boat had chased us away from the shores of Vietnam. With only a compass, a dwindling supply of gas and no food or water , our chances of reaching land safely were looking bleak.”
Huddled together in a modest boat were Ngoc Nguyen’s younger brother, two younger sisters and his mother who had organised the escape. They were joined by fellow refugees, many of whom were relatives.
As the adults discussed the futility of their situation, a shadow appeared in the distance. It wasn’t until they realised that it was too big to be a patrol boat that they began to be hopeful.
Arnold Maersk, the ship which rescued the future Captain
A new life in Denmark
Indeed, it was not a patrol boat, but a Maersk Line vessel. Stepping onto Arnold Maersk’s lowered gangway, the 13-year-old Nguyen caught a glimpse of Captain Jørgen Orla Hansen. It was then that he decided:
“One day I will become a captain on a ship like this so that I can do what the captain on board did.” To this day, Nguyen refers to that moment as the “happiest moment of my life.”
After spending six months in a former army camp in Hong Kong, the Danish government granted them asylum since it was a Danish vessel that had rescued them.
Arriving in Denmark on a cold September day, the government ensured they had clothes and food and were taught to speak Danish.
“We were so lucky to have the opportunity to stay in Denmark. The people were very kind and helpful. We got an education, we got jobs, then we got married and had children,” Ngoc said.
Joining Maersk
As time passed, Nguyen stayed true to the vision he had of himself as a boy. In 1989, he joined Maersk Line as a cadet.
He left for two years to serve as a lieutenant in the Royal Danish Navy, but returned in 1997 and worked his way up to become chief officer in 2001.
Now 47 and a captain, Nguyen believes that he has had the best of both worlds by being able to draw on the best that each culture has to offer.
On the subject of parents and upbringing, he says, “In Asia, we listen to what our parents say even if it’s unreasonable, but in Europe, they have a different way of communicating. If something is wrong, they say it right away. They are very independent.”
An unusual life
Having lived such an unusual and rich life, Nguyen offers this advice:
“Never give up. We have to fight for the things we want, and, in the end, maybe we will have a little bit of luck. In my case, my luck began on the day I met Arnold Maersk and went on to begin a new life.”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét