Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM MÌNH ĐỂU QUÁ, 
 PHẢI KHÔNG EM
thơ Phạm Ngọc Thái

                                                                             Tặng cô giáo Trần Thị Lam
                                    Tác giả bài thơ “Đất nước mình ngộ quá phải không anh”
Ảnh: Khi có một điều gì đó để biểu lộ, người ta không cần đến trang điểm (Angela Merkel). Nguồn: internet
Đảng cộng sản Việt Nam mình đểu quá, phải không em
Bẩn hơn cả “đít” thằng Formosa mang chất độc
Làm cho cá và biển quê mình phải chết
Tội Đảng lần này trời đất chẳng dung tha
 
Những chiếc bánh trưng em kể đã xa xưa
Như chuyện cọc sóng Bạch Đằng
                cha ông ta đánh tan giặc Nguyên cũng cũ
Đảng cộng sản bây giờ phản nước, buôn chế độ
Lũ quan tham Chính phủ thời nay toàn đứa hại giống nòi
 
Em thương dân bốn nghìn năm
“Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi…” (1)
Thì đến trí thức, văn sĩ giờ
                                phần lớn uốn lưng sống nhục
Nhà báo như những con chó mực… (2)
Gã Chủ tịch Hội nhà văn chỉ là tên cơ hội,
                               Làm tay sai cho bọn Việt Gian
 
Đảng cộng sản Việt Nam mình kinh tởm quá, phải không em
Cái “chủ nghĩa xã hội” thối tha
Hàng nghìn tượng đài Lê Nin
                               ở thế giới và bị chính dân Nga đạp đổ
Kể làm gì Việt Nam mình dựng tượng đài nghìn tỷ
Giành cho ông Hồ một phần,
                              chúng chia nhau đục khoét đấy, em ơi!
Em nói “sinh mạng con người chỉ như cái móng tay” thôi
Thế mà chúng lại rêu rao
                      “Nhà nước của dân, do dân và vì dân”, em ạ!
Quốc Hội toàn những ông bà nghị gật đầu
Để chiếm đất và vét vơ của nả…
Kẻ tìm đường chạy ra nước ngoài
Đứa về hưu hạ cánh an toàn
                     sau khi đã hút kiệt máu xương dân…
 
Anh cũng không biết Việt Nam mình rồi sẽ đi về đâu? như em
Nhưng anh biết chắc chắn một điều
Dân mình phải vùng lên đấu tranh
                                   để giành quyền tự do, dân chủ
Đánh cho chính thể Đảng cộng sản độc tài này phải đổ
Lôi lũ quan hại giống nòi kia ra trước vành công lý nước nhà
 
Đảng cộng sản Việt Nam mình đáng phỉ nhổ quá, hỡi em xa!
Anh chỉ phát triển bài thơ em cho thêm sâu, thêm rộng
Để gửi cho thế giới yêu chuộng hoà bình
                                                          và gửi cả trời xanh
Nỗi đau dân tộc này không biết đến bao năm…
 
PHẠM NGỌC THÁI
Hà Nội, tháng 7-2016
 
(1)  Thơ của Trần Thị Lam
(2)  Nguyễn Như Phong, một nhà báo của Đảng cộng sản đã phát biểu: “Chó khôn nhờ chủ – nghĩa là nhờ sự dậy dỗ của Đảng – Nhà báo là phải như những con chó!”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét