Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Ảnh tác Giả

Lý Bạc Liêu.
                       HOÀNG YÊN LINH.
" Chiều chiều chim vịt kêu chiều
Bâng khuâng nhớ bạn chín chiều ruột đau."

Tôi người cô lữ
Nghe lại câu hò bên hiên nhà ai
Mà người xưa xuôi ngược sông dài
Dạt theo con nước về đâu?
"Bông bần rụng trắng bờ sông
Lấy chồng xa xứ khó mong ngày về "


Phải chi 
Tôi không là người lang thang
Để mất Gành Hào với những đêm trăng
Lạc mất rừng tràm với tóc ai bay...

Phải chi
Tôi không là người sa cơ lỡ vận
Để ánh mắt ai ngậm ngùi cảnh đời lận đận
Khi giã từ Bạc Liêu...

Tôi lại về đây
Tóc đã úa màu mây trắng
Mà trăng gió Gành Hào
Vẫn ngọt ngào đêm trăng.

Người xưa xuôi ngược nơi đâu
Bên chồng xa xứ có sầu,có thương
Tôi đi lưu lạc dặm trường
Mang theo ánh mắt quê hương Gành Hào.

Bạc Liêu ơi lý Bạc Liêu
Lắng nghe chim vịt kêu chiều
Hiên nhà ai hát buồn hiu ngày về
Phải chi tôi đừng ra đi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét