Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Ảnh Đỗ thị Minh Giang

Chiều Đam B'ri
                  Nhớ câu hò Quảng Trị.
                                   HOÀNG YÊN LINH.


 Hiên nhà ai vẳng câu hò Quảng Trị
" Ru con,con théc cho mau
Để mạ đi chợ mua cau ăn trầu..."
Câu hò đưa tôi về tháng năm thơ ấu
Sông Hiếu buồn xóm nhỏ lũy tre xanh
Con đường làng mưa lấm bước chân em...
Hơn nửa đời lang thang cùng cơm aó
Bỏ quê hương biền biệt thuở binh đao

Để chiều nay
Điệu hò ru con lắng sâu nỗi nhớ
Để chiều nay
Dĩ vãng lại về theo khúc hát ru.

Đông Hà ơi có khi nào quên được
Những trưa hè với lũ bạn lang thang...
Chiều An Lạc ngóng đò xuôi Cửa Việt
Ở nơi đó trải lòng tôi tha thiết
Có một người tôi đắm đuối thương yêu.

Chiều Đạm B'ri
Khói rẩy nhà ai mà cay đôi mắt
Đến cuối đời nghe lại khúc ru xưa
Tiếng ầu ơ lành lạnh những đêm mưa...

Chiều Đạm B'ri
Nhớ con đò bến nước Hiền Lương
Nhớ nhịp võng hò ơ
Lời vút cao ru giấc con thơ
Để tôi hiểu quê hương là nỗi nhớ...


       Tôi Về Nối Lại Tình Quê.
                           HOÀNG YÊN LINH.

Tôi gãy súng chông chênh nơi rừng núi
Một lần về ước vọng cố hương ơi
Cơn sóng dữ đã bạc đầu sương gió
Mất quê hương dang dở cả cuộc đời.

Tôi đi mãi theo tháng ngày bươn chải
Vẫn chạnh lòng khi nắng xế chiều buông
Đồng đội ơi nơi cuối trời xa thẳm
Còn nhớ không thuở xuôi ngược chiến trường.

Chiều nơi đây chênh vênh sầu cô quạnh
Đếm thời gian mòn mỏi cả giấc mơ
Được đi về chốn cũ với người xưa
Để nối lại khúc trường ca dang dỡ...

Tôi đọc lại bài thơ bên mộ bạn
Khói lam chiều thao thức tháng ngày qua
Ở nơi đó một góc trời xa thẳm
Có chạnh lòng vương vấn khúc tình thơ.

Tôi sẽ nói với người xưa quê cũ
Tình quê hương nối lại bước chân xa
Bao cay đắng của một thời bão dữ
Có một ngày rộn rã khúc hoan ca.


Khúc ru Kiều
Hoang My Linh
Vương Miện Chu (chuvmien@yahoo.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét