Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Chân Dung Tác Giả

THI CA THI NHÂN
KHÚC THỤY DU
*



tiểu sử Tác Giả
tên thật là Trần Mai Ngân
sinh ngày 20.8.1959
Nguyên quán Thành Phố Vĩnh Long
nghề nghiệp Giáo Chức đã về hưu
Tác Phẩm Khúc Thụy Du 
xuất bản tháng 10 năm 2017

thơ TRíCH DẪN


CÓ NHỮNG ĐIỀU 
ĐỐT MÃI CHẲNG THÀNH TRO ...

Có những điều đốt mãi chẳng thành tro
Như vậy đó - bởi tình em bất tử
Lời nói yêu sẽ không là phép thử
Dẫu mênh mông bài toán của lẻ đời ...

Một đóm lửa trên môi đủ rạng ngời
Làm ấm áp và soi vào Đông tối
Ly cà phê những giọt rơi bối rối
Như đẹp thêm ngày của cả nhân gian 

Trái tim ơi ! cứ khẽ. Đừng hoang mang
Cho nhịp thở thật nồng nàn mỗi sáng
Vắn hay dài - hoang vu hay đông đảo
... Có những điều đốt mãi chẳng thành tro ! 




YẾT ĐẾ ! YẾT ĐẾ ! YẾT ĐẾ !

Tôi khắc bức Phù Điêu
Lên tâm tường vách em
Liêu xiêu đã liêu xiêu 
Câu kinh vàng hương khói ...

Tôi khắc bức Phù Điêu
Lạnh khô như hồn ngói 
Trăm năm xin một lần
Đạo - Đời cùng ly thân !

Tôi khắc bức Phù Điêu
Từng đường nét ân cần
Giấu trong tay tiền kiếp
Mõ chuông lời ăn năn.

Một lần là vĩnh viễn
Vào tâm tường vách em
Cháy đen lời sám hối
Ngang nhiên vào ngục tối !

Ai đọa đày hồn tôi
Tâm tường vách bạc vôi
Yết Đế ! Yết Đế !... Tôi
Ba La Tăng Yết Đế !!!

*
YẾT ĐẾ ! = Qua bờ bên kia !
BA LA TĂNG YẾT ĐẾ ! = Cùng reo vui !


TREO...

Treo tuổi xuân thì trên chiếc đinh rỉ sét
Mấy mươi năm dấu vết vẫn còn
Tội lòng mình se sắt héo hon
Đã trói cột gần trăm năm phung phí...

Treo trái tim với vạn lần thành ý 
Cứ đong đưa một cõi đi về
Cơn mơ dài - ngộp thở bến mê
Và tỉnh giấc... Tôi ơi ! độ lượng !

Tôi treo tôi tháng ngày nông nổi
Qua kẽ tay.... hụt hẫng tìm ai
Đời cứ trôi một giấc mộng dài
Đừng đánh thức... đừng lay tôi dậy !



DẬP DUỀNH

Ngày dập duềnh 
Con chim hót buồn tênh
Nhìn mây trôi mông mênh
Nhớ ra ta còn sống !

Trưa dập duềnh
Thấy ta đang nằm mộng
Gọi người... chỉ thinh không
Hoá ra ta mãi trông !

Chiều dập duềnh
Hoàng hôn sao trống rỗng
Cọng nắng tan theo chiều
Thì ra... yêu đã nhiều !

Đêm ngưng trôi
Ta và bóng những điều
Lặng im qua tháng năm
Ngộ ra... mối tình câm 
Ôi ! Dập duềnh xa xăm !

thơ TRẦN MAI NGÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét