Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

LẮNG NGHE
thơ TRẦN MAI NGÂN
     Tôi nghe quạnh hiu về nơi đây
     Giữa Xuân trần thế đang mời bày
     Lao xao ngàn hoa sắc hương bay
     Tôi nhớ mãi mùi thơm xưa say...

     Tôi nghe tiếng đời trôi qua tay 
     Hôm qua... hôm nay nắng xuân đầy 
     Ơn em có còn...có còn... hay ? 
     Đôi mắt đăm đắm tình rũi may...

    Tôi thấy nụ cười ai hư vô
    Mênh mông sương khói tựa mơ hồ
    Gối tóc chiêm bao ta vào mộng
    Ủ tình một đóa rất mênh mông

    Hư không, hư không...ơi...em ơi 
    Mùa Xuân, mùa Xuân hay tàn Đông
    Xin cho ru nhau cả tấm lòng
    Mặc trời là Xuân hay tan Đông

    Em ơi! có không, có không... không? 
    Sao tiếng đời vô vọng đợi trông
    Chín tầng mây thinh không thinh không
    Em có quay về... Tôi đợi mong! 

                     Trần Mai Ngân
       Mùng 2 Tết Mậu Tuất (17-02-2018)
         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét