Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Chân Dung Nhà Văn NGUYỄN BÀNG

THƯ CỦA NHÀ VĂN NGUYỄN BÀNG


Tôi không phải dân viết lách mà kiến văn cũng đâu có gì đáng gọi là trí thức. Cũng như bác, thích thì viết, đọc ai thấy có cái hay và lạ thì cũng muốn viết ra một chút cảm nhận của mình mà thôi.

Thơ CVM không dễ đọc, cả về kiểu thơ, nhịp điệu, âm vận, đặc biệt là ý thơ. Nhưng riêng các chùm thơ bác viết về các nhà thơ VN, nhất là về các thi hào của dân tộc thì tôi thấy nhiều cái mới lạ và hay. Nhưng nhứ đã nói, phải đọc kỹ đã thì mới dám đưa ra cảm nhận.

Ông Phạm Đức Nhì (cũng đang ở Mỹ) chê tôi là bình thơ không cần thi pháp. Tôi nói thật, tôi chả học thi pháp gì cả, đọc mà thích thì bảo thơ hay, không thích thì bảo thơ dở thế thôi. Các bà nội ngoại của tôi rồi mẹ tôi, một chữ lận không biết nhưng nghe đọc Truyện Kiều, Lỡ bước sang ngang...cũng có chỗ thốt lên: Hay, hay quá, đọc lại cho bà (cho mẹ) nghe lần nữa đi!

Nói thế để bác biết, ta thích gì thì ta viết cho chính ta rồi nếu có người khác chia sẻ thì càng hay, bác ạ!

Vào 20:48 26 tháng 4, 2018, Thuong Nguyen <chuvmien@yahoo.com> đã viết:
THUA BAC.
thoi BUOI NHIEU NHUONG.

van chuong ha gioi re nhu beo
va NHA VAN A NAM kho nhu CHO

chuyen de bAC DOC choi cho vui.
neu bAC doc va HIEU CVM [ o mien NAM truoc nam 1975.]
va biet so ve TIEU SU cua EM thi BAC DE NHAN RA [ THO CUA EM]

con KHONG THI DOC CHUNG CHUNG 

thi cung rat KHO ma tim duoc cai MACH THO [ va DONG SUY NGHI cua em.

nhung theo Bufon " Van tuc la nGUOI] .
bac doc choi cho vui.
VIET LACH ve EM lam cai chi ?

tinh canh CHUNG TA [ hi bay gio ] con te HON  CA DUONG KHUE va NGUYEN KHUYEN?

chuc lanh
cvm bgay 26.4.18

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét