Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

  • Kính mong quý vị hưởng ứng ký tên.
    Cám ơn.


    Image result for animation lá cỠvnch


    ----- Forwarded Message -----
    From: m@googl
    To: vnz <vietnamzentru
    Sent: Monday, June 11, 2018 2:52 PM
    Subject: PETITION phản đối thành lập Đặc Khu Kinh Tế và Luật An Ninh Mạng…

    PETITION phản đối thành lập Đặc Khu Kinh Tế và Luật An Ninh Mạng…
    TT
    * * *
     
    Phản đối thành lập Đặc Khu Kinh Tế và Luật An Ninh Mạng
    Beschreibung:https://assets.change.org/photos/5/ke/dh/gHKeDhMuBhGVjHV-800x450-noPad.jpg?1527981373
    ĐẶC KHU KINH TẾ - PHÁT HIỆN ĐIỀU KHOẢN DÀNH RIÊNG CHO TRUNG QUỐC TẠI VÂN ĐỒN 
    Điều 55 khoản 4 luật đặc khu tại Vân Đồn cho phép "công dân nước láng giềng có chung đường biên giới với Việt Nam ở tỉnh Quảng Ninh" được miễn thị thực vào đặc khu. Tuy các nghị sĩ quốc hội tránh né dùng từ "Trung Quốc", nhưng còn nước nào khác giáp với tỉnh Quảng Ninh???
    Ngày 15/6 là ngày Quốc hội thông qua dự luật, chúng ta còn từ đây đến đó để phản đối. Mong các bạn hãy share mạnh thỉnh nguyện thư này hơn nữa để chống việc hợp thức hóa việc dâng đất Tổ quốc cho Trung Quốc!
    Tham khảo toàn luật đặc khu tại đây:
    DỰ LUẬT SỬA ĐỔI AN MINH MẠNG KIỂM SOÁT 100% THÔNG TIN NGƯỜI DÙNG
    Dự Luật sửa đổi An Ninh Mạng muốn kiểm soát 100% thông tin người dùng, buộc các doanh nghiệp nước ngoài phải đặt hệ thống dữ liệu tại Việt Nam. Việc này có thể buộc các doanh nghiệp mạng xã hội như Facebook, Google, Youtube, Viber, Whatsapp v.v. rời khỏi Việt Nam! Trong khi đó, các hãng Trung Quốc sẽ đổ bộ độc quyền vào Việt Nam như WeChat, Taobao v.v.
    Ngày 12/6 là ngày Quốc hội thông qua dự luật, chúng ta còn từ đây đến đó để phản đối. Mong các bạn hãy share mạnh thỉnh nguyện thư này hơn nữa để chống việc hợp thức hóa việc kiểm soát thông tin cá nhân, bóp nghẹt không gian mạng của người Việt Nam!
     
    ĐẶC KHU KINH TẾ - KHÔNG NÊN LÀM
    Bài nghiên cứu đặc biệt dài 100 trang sau đây của tác giả Charlie Thame, giảng viên ngành Khoa học chính trị tại Đại học Thammasat ở Bangkok, với sự hỗ trợ tài chính của tổ chức Rosa-Luxembourg Stiftung, về mô hình SEZs ở đồng bằng sông Mekong với dẫn chứng cụ thể từ hai nước Campuchia và Myanmar là tài liệu lí tưởng để nghiên cứu áp dụng vào Việt Nam. Số liệu bài rất mới vào tháng 7 năm 2017 nên độ tin cậy khá cao.
     
    Dưới đây là tóm tắt các điểm chính của bài nghiên cứu:
    LỊCH SỬ HÌNH THÀNH SEZs
    “Đặc Khu Kinh Tế” (SEZ) là vùng đất trong một quốc gia được điều hành dưới chính sách đặc biệt để thu hút vốn đầu tư nước ngoài, qua đó thúc đẩy tăng trưởngkinh tế: ví dụ miễn thuế, thuê đất giá rẻ dài hạn, thủ tục hành chính tối giản v.v.
    SEZs đã hình thành từ lâu với số lượng 9 vùng toàn cầu vào những năm 1960, bùng nổ lên 4300 vùng ở 130 quốc gia vào năm 2015. Dĩ nhiên phần lớn SEZs được đặt trong lãnh thổ những nước nghèo ở Châu Phi và Đông Nam Á (Việt Nam đứng đầu với 18 SEZs, Lào 15, Campuchia 11 và Myanmar 3).
    Số lượng nhân công theo thống kê gần nhất vào năm 2007 là 68 triệu người, trong đó 40 triệu người ở Trung Quốc! Tổng số công nhân làm trong SEZs ở châu Á chiếm 85% SEZs toàn cầu!
    KẾT LUẬN CỦA BÀI NGHIÊN CỨU
    Lần theo những chiếc “bánh vẽ” hay ho của nhà cầm quyền khi quyết định lập Đặc Khu Kinh Tế, tác giả đã đưa ra dẫn chứng và số liệu hoàn toàn ngược lại với những gì tốt đẹp được hứa hẹn với dân chúng. Một vài hậu quả tiêu biểu của SEZs:
    • Lợi ích kinh tế từ SEZs không hề rõ ràng: nguyên nhân là do toàn cầu hóa nên điều kiện giao thương giữa các quốc gia cũng dễ dàng, không khác gì là SEZ trên diện rộng
    • Sốt đất ảo: việc cho thuê giá rẻ và ồ ạt đầu tư dẫn đến tầng lớp trung lưu đổ tiền vào găm đất dẫn đến giá đất tang phi mã ở các vùng xung quanh SEZs
    • Cướp đất: người dân bị đẩy ra khỏi vùng đất sinh nhai của họ với mức bồi thường rẻ rung, hoặc thậm chí không một đồng và bị cưỡng chế. Có thể nói họ bị các doanh nghiệp cướp trắng toàn bộ gia sản của họ với sự chống lưng đằng sau của chính quyền.
    • Các khu tái định cư tồi tệ: không ít trường hợp các khu nhà tái định cư ọp ẹp sụp đổ ngay trong năm vì chất lượng xây dựng là bằng không.
    • Phí phạm đất nông nghiệp: việc công nghiệp hóa với tốc độ chóng mặt, quy hoạch kém dẫn đến sự phí phạm tài nguyên đất nông nghiệp.
    • Nhân quyền và điều kiện làm việc tồi tệ của công nhân: lương thấp mạt hạng, điều kiện làm việc tồi tệ, công đoàn không được phép hoạt động, công nhân không được phép nhóm họp và biểu tình, bị đánh đập và bỏ tù.
    • Tham nhũng tồi tệ: các chính phủ ngậm tiền từ các nhà đầu tư và tăng cường các chính sách có lợi cho họ, cũng đồng nghĩa tăng cường đàn áp công nhân trong SEZs, cũng là đàn áp chính công dân của mình!
    • Bảo kê của quân đội: đa số xung quanh SEZs sẽ được đặt doanh trại quân đội. Các lực lượng này sẵn sàng tràn vào đàn áp công nhân khi có “biến”. Trong khi đó, các đại diện tổ chức công đoàn gần như không có “cửa” đặt chân vào SEZs!
    • Môi trường bị tàn phá: do giao cho nhà đầu tư nước ngoài toàn quyền, môi trường là vấn đề kém quan trọng nhất mà người nước ngoài để ý đến.
    • Chảy máu dòng vốn và tài nguyên: lợi nhuận khổng lồ của các nhà đầu tư nước ngoài từ việc thuê đất giá rẻ, giá nhân công rẻ mạt và miễn thuế gần như chảy về quốc gia của họ chứ không được tái đầu tư vào quốc gia sở tại.
    • Không thực hiện đúng chức năng công nghiệp hóa để xuất khẩu: Một trong những mục tiêu chính của việc lập các SEZs là để thúc đẩy công nghiệp hóa, tăng cường khả năng sản xuất, tạo ra sản phẩm công nghiệp để xuất khẩu. Nhưng đề án của chính phủ Việt Nam chỉ thấy toàn du lịch, du lịch và du lịch, chả khác nào xắn đất cho không ngoại quốc và băm nát bờ biển quốc gia.
    • Kẻ có lợi nhất trong việc thành lập SEZs ở Đông Nam Á: Không ngạc nhiên, đó chính là kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy Trung Cộng! SEZs ở Đông Nam Á không gì hơn là công cụ trong chính sách thành lập Một Vành Đai Một Con Đường (One Belt One Road – OBOR) và Con Đường Tơ Lụa Trên Biển (Maritime Silk Road) của Trung Quốc! 
    KẾT LUẬN
    Có thể khẳng định với “tiền lệ” cầm quyền vô nhân đạo và tham nhũng của Trung Quốc, thì tất cả các hậu quả trên sẽ 100% thành hiện thực, và các đề xuất sẽ 100% không được thực hiện! Đặc biệt là 3 Đặc Khu Kinh Tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc rải đều ở 3 miền đất nước, đang được thủ tướng thúc đẩy, đều nằm ở vị trí trọng yếu của quốc gia. Đưa 3 vị trí này cho Tàu Cộng, không khác gì đưa yết hầu, chớn thủy, và hạ bộ cho giặc kề dao vào.
    Vì vậy thỉnh nguyện thư này PHẢN ĐỐI việc thành lập 3 đặc khu trên để tránh dâng đất của Tổ quốc cho Trung Quốc!
     🙏🙏🙏🙏🙏
     Và đây nữa. Mong quý vị xem qua và hưởng ứng.

    Sign the Petition


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét