Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

MÚT-CU LO VIỆC BÓNG CHUỒI XEM QUA ĐỂ BIẾT CÁI BUỒI CÚP-HUƠ-HỒ ĐÌNH NGHIÊM

tạp bút

logo con bò cười

Mút-cu lo việc bóng chuồi

xem qua để biết cái buồi cúp-huơ


Hồ Đình Nghiêm
Trình chơi Âm thanh

mặc bikini1
Truyền hình VN/XHCN cho mặc bikini hướng đẫn chương trình “bóng đá” !!
mặc bikini3
Nếu không phải là tửu đồ, bạn chẳng tài nào thấu cảm được câu nói “rượu ngon lại thiếu bạn hiền”. Một lời ta thán? Một sự tiếc uổng?
Nếu bạn mến chuộng môn football (soccer) bạn cũng nhìn nhận là thiếu người cuồng nhiệt ngồi cạnh để reo hò la hét hoà theo không khí hực nóng ở cầu trường thì mất vui lắm lắm. Nắm cổ chai bia mà tu mình ên e giảm hơn nửa phần sự khoái khẩu. Rượu, bóng tròn, hiền hữu; trời sinh ra ba món đó ắt phải nên bày chiêu “uyên ương kiếm pháp” đi kèm, chứ côi cút “độc thủ đại hiệp” thì ngó cũng không phải phép. Chém gió một mình thì ai nghe? Mà chém gió vốn là một trong tứ khoái của khán thính giả môn “đánh ba” vậy.
Bố thích theo dõi đá banh
Đừng hăm đánh ba sao đành hử con.

Ngày 17 tháng 6 là Father’s Day, chỉ muộn đôi ngày so với lịch khai mở World Cup. Quà của cậu con út dành cho bố là một tháng “ngồi mát mà xem đá banh” trực tiếp truyền hình trên TV, cậu ấy đã “ký giao kèo” với đài TSN phát sóng toàn bộ các trận tranh hùng, giá chỉ 40 đô và được tiếng thơm là không vi phạm bản quyền. Như vậy bố đỡ cực thân vác mạng vào đặc khu tiểu Ý Đại Lợi, nơi có quán bán bia treo cái màn hình to khủng với một đội hình ma nữ có lối dắt bóng lắc léo, dụ khị bố chui vào vùng cấm địa ngứa tay chạm bóng để phải ăn quả phạt đền. Giải trí ở nhà lành mạnh ra phết. Hết một bia một bóng một hồng, ba cái lăng nhăng nó quấy ta.
female fans
Một ngày có ba trận. 8 giờ, 11 giờ và 2 giờ sau giấc trưa. Quá thuận lợi cho việc tìm khe hở thời gian để thanh toán một số công việc thường nhật. Mở máy vi tính để rà một vòng các trang mạng cho biết tình hình cũng là một thói quen qua ngày đoạn tháng. Ưa ngóng chuyện cười ra nước mắt thì truy cập vào các mạng lưới ở trong nước, cũng là cách thăm dò “trình độ bức xúc” của mình tới ngang đâu, có mai một đi tiếng chửi thề nôm na là Đan Mạch.
Thấy báo mạng Thanh Niên ở trong nước có đăng tin, rằng thì là có lắm kẻ nhân thân xấu đã “lọt” qua bức tường lửa để vào được kênh VTV truy cập chương trình phát sóng trực tiếp FIFA World Cup 2018, vi phạm bản quyền nghiêm trọng khi có hơn 700 trường hợp đã đăng tải tràn lan trên các website, facebook hoặc youtube. Nếu không chận đứng kịp thời sẽ có nguy cơ bị FIFA phạt nặng, đồng thời sẽ cắt sóng “cấm vận” ngay. Phóng viên sau khi đưa tin bèn “dứt điểm” bằng kết luận: Quả nhiên nhà nước ban hành luật an ninh mạng là điều cần kíp, rất hợp lý, bla bla bla…
Ở Nga, nơi đăng cai tổ chức World Cup, một bộ phận không nhỏ đã thuộc nằm lòng câu “lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó thoát”, có nghĩa là bạn đến thăm thú xứ sở bạch dương (chốn làm đồng hồ tốt hơn Thuỵ Sĩ) bạn phải chấp nhận một điều rủi ro: Những tư liệu “trốn” trong iPhone, ẩn nấp trong máy tính xách tay… sẽ bị hack bởi nhà nước đứng đầu phe cộng sản. Điều này chẳng mấy khó hiểu, hãy nhớ lại một chuyện cười được bình bầu “hay nhất mọi thời đại”, từ dạo còn Liên Xô cho tới Nga hiện nay:
“Một cụ ông ngắc ngoải nằm đắp chăn trong căn phòng giá buốt bật vùng ngồi dậy khi nghe tiếng gõ cửa. Lấy hết can đảm, buột ra được câu hỏi: Ai đấy? Ngoài cửa có tiếng nói: Ta là thần chết đây, tuổi thọ của cụ chỉ kéo dài tới hôm nay thôi. Gia chủ thở dài: Hú hồn, vậy mà ta cứ ngỡ là bọn KGB chứ!”
hot female fans of soccer1
Mạng lưới an ninh của Nga thì khỏi chê. Họ đã nắm trọn danh sách mấy cha nội cảm tình viên bặm trợn ưa gây hấn của đội tuyển Anh, Đức và dân chuyên nghiệp nội địa, cấm cửa không cho bén mảng tới. Có tay mua được vé, đã êm thắm lọt vào cầu trường vậy mà phút cuối cũng bị phát hiện. Nói rằng con ruồi bay ngang biết ngay là đực cái e chẳng hàm oan chút nào. Chuyện nhỏ, bọn tớ bao giàn tới chuyện lớn cơ, ấy là bọn khủng bố cực đoan chớ hòng mang bom tới xứ này mà gieo máu lửa. Như vậy đã “đẳng cấp” chưa? Không dám đâu. Vì ở Việt Nam có vị tướng Công An từng ngôn: Các nước văn minh tiến bộ phải đến xứ ta để học tập việc ngăn chận tội phạm và phá án một cách có hiệu quả. Nói thế hoá ra Nga có KGB thì Việt Cộng có KGC vậy! Như kiểu trước đây từng bắt người với luận điệu, mày không làm việc cho CIA thì cũng liên hệ tới bọn CIB…
Du Tử Lê từng cho hay: “Đi với về, cũng một nghĩa như nhau”. A với B có cùng một nghĩa như nhau không? Nhưng đi sang Nga ắt sẽ khác rất xa với ngồi đâu mặt trước màn hình tại gia. Ru rú trong nhà mãi là điều không hay, và không may. Nhưng mò sang nước Nga thì chợt nghe có chút gì bất ổn cho dù người dân xứ nọ đã giật sập biết bao tượng đài Lenin.
Mỗi cầu trường trung bình có sức chứa tới 40 ngàn người và luôn được nêm chật. Tôi lấy làm lạ, những con dân xứ nghèo khổ như Nigeria, Peru, Senegal, Panama… họ kiếm đâu ra tiền để trang trải cho chuyến đi dài lâu vạn dặm để bôi mặt kẽ mày làm cảm tình viên ngồi la hét trương cờ xí dưới nắng nôi ủng hộ đội nhà? Người nước họ nào động não đẻ ra được một đội ngũ đại gia xem tiền là cỏ rác như ở Việt Nam? Nghèo mà ưa giựt le. Chảnh cũng chừng mực nào thôi chớ. Đi sang Nga cho bõ những ngày cơ cực và đến khi về có mà bốc đất để ăn. Hề, đã nghe qua lời Bút Tre chưa nè? “Mời em xơi một quả chuồi, để em nhớ mãi cái buồi hôm nay”.
logo fifa world cup-2018
Đang tranh vòng loại, chưa vào Round of 16 nhưng ngay từ đầu cả 32 đội tham dự đều biểu dương hết sức mạnh từng trau dồi khổ luyện. Kỳ này thiếu mặt hai ông đại gia Ý và Hoà Lan bởi cả hai đội đã chẳng tìm ra tài năng ở lớp đàn em điền thế. Thể thao cũng ví như nhan sắc mỹ nhân, sẽ chóng tàn phai một dung mạo từng khai nở hào quang. Đã qua rồi thời “cơn lốc màu da cam” gây chấn động thế giới của tuyển thủ Hoà Lan. Đã mai một lối đá ranh mãnh đầy tiểu xảo của tuyển Ý Đại Lợi. Và cổ xe tăng kiên cố của Đức giờ này đã nguội đi pháo tháp. Huê dạng của Tây Ban Nha vẫn giữ mặc dù lối giao banh ngắn đã hết hiệu ứng. Tiếng gáy con gà trống Pháp chừng đã ngắn hơi. Rồi tam sư England, những người tuổi trẻ của họ vẫn đang đạt được sự ổn định nhưng với đấu pháp 5-3-2 vừa thử nghiệm trong trận đọ sức với Tunisia, họ chưa để lại một dấu ấn thuyết phục. Thắng vất vả so với một đội kém cỏi hơn, do công của đội trưởng Harry Kane khoác áo số 9. Dĩ nhiên người tiền đạo 28 tuổi này được dân chúng Anh quốc xem là người hùng. Ngay sau trận đấu, truyền thông xứ sương mù đã làm cuộc thăm dò, so sánh giữa hai Harry và hoàng tử Harry 33 tuổi vừa lấy vợ kia đã chẳng nhận được cảm tình nồng hậu bằng chàng tiền đạo vừa một mình ghi được hai bàn thắng. Harry Kane mới thực sự là người làm vẻ vang tổ quốc!
Nhưng lạ kỳ thay những đội đang dần bị loại khỏi giải như Morocco, Saudi Arabia, Iran là những đội có một phong cách chơi đầy ấn tượng. Điển hình là trận Morocco gặp đối thủ nặng ký Portugal. Morocco (Ma Rốc) có hai tuyển thủ tuyệt vời: Trung phong Hakim Ziyech áo số 7, 25 tuổi, thông minh, năng động và luôn kiến tạo những đường chuyền hiểm hóc. Tiền đạo Nordin Amrabat áo số 16 tài năng, dũng mãnh, xông xáo luôn biết cách tạo áp lực trước cầu môn. Kể từ khi ra sân đứng chào cờ 11 người của họ đã thu phục cảm tình tôi khi họ đồng hát quốc ca với một lòng thành đầy nhiệt huyết, nhiều cầu thủ mắt rớm lệ như nguyện thầm sẽ cống hiến sức mình cho màu cờ sắc áo, mang chiến thắng về cho tổ quốc nằm ở Bắc Phi. 90 phút thi đấu đội Morocco đã áp đảo, dồn Portugal vào thế phòng ngự nhiều hơn tấn công. Họ chơi không mỏi mệt và tận tuỵ thi triển, vắt cho đến giọt mồ hôi cuối cùng để sau chót vật người ra sân cỏ đau cho sự may mắn đã từ chối quay lưng. Portugal trở nên mờ nhạt, để như thông lệ Cristiano Ronaldo áo số 7, một tài năng vượt bậc không thể chối cãi đã ghi bàn ở phút thứ 4 bằng cú đánh đầu nhận từ quả phạt góc.
cười bóng đá1
Thua ở tỉ số 0-1, nhưng đội tuyển Morocco vẫn ngẫng cao đầu. Họ thua, trước tiên vì số phận không may khi bốc thăm lại lọt vào bảng B “khó nuốt” gồm Spain, Portugal và Iran, toàn thứ cứng cựa cũng như kinh nghiệm đầy mình. Và trận so giày cùng Bồ Đào Nha, họ thua một phần vì ông trọng tài người Mỹ Mark Geiger đã bỏ sót những tình huống mà đội Bồ mắc lỗi lầm ngay trong vùng cấm địa. Nếu họ đồng thanh kêu gào, có thể trọng tài sẽ ngưng cuộc đấu để gọi vào Var Room, phòng trang bị bốn màn hình với 4 vị trọng tài ngồi xem lại thước phim quay chậm để soi rõ tình huống, phân định thực hư rồi đưa ra quyết định tối hậu. Nhờ trang bị, cài đặt những thiết bị điện tử và áp dụng lần đầu vào World Cup, chúng sẽ làm giảm bớt những oan trái không may lỡ diễn ra, minh chứng như trận đấu ngày 21 tháng 6 giữa Denmark và Australia, nhờ vào sự bất bình của tuyển Úc tổ hợp trọng tài đã dò lại trên đoạn thu hình và quả nhiên bóng chạm vào tay một cầu thủ Đan Mạch. Úc được hưởng quả phạt đền (tưởng đã phù du), trận cầu chấm dứt với tỉ số 1-1. Nếu không nhờ vào “mắt thần” soi rọi, Úc đã phơi áo vô duyên. Nếu tuyển Ma-Rốc nhờ thần đèn chiếu lại, cục diện đã phải khác đi, Ma-Rốc sẽ còn đi sâu vào, qua khỏi vòng loại chứ không sớm giã từ sân cỏ như hiện tại. Tôi thực lấy làm tiếc uổng cho con dân xứ nổi tiếng sản xuất ceramics, khéo tay về ngành kim hoàn, và nước cam tươi ngon nhất thế giới, theo như phóng viên báo Vogue bình chọn. Morocco còn nổi tiếng thế giới món cá mòi (Sardines) đóng hộp hiệu Sumaco, cũng như một địa danh khó quên Casablanca được dựng xây từ thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên. Casablanca cũng là tên gọi một cuốn phim kinh điển sản xuất năm 1942 với nam tài tử lẫy lừng Humphrey Bogart. Hỡi 11 niềm hy vọng của Ma-Rốc, xin giã từ nhé.
Trình chơi Âm thanh

mặc bikini2
xướng ngôn viên TV/XHCN/VN nói về “đá bóng “
Phải tới 11 giờ ngày 15 tháng 7 mới diễn ra trận chung kết nhưng ngay từ bây giờ khán thính giả đã hình thành cho mình riêng một cái nhìn sơ khởi về thực lực của từng đội. Những ngày qua, nhìn đi ngó lại, tuy mới đấu một trận nhưng đội tuyển Bỉ đã phô trương một đấu pháp thật kín kẽ khi phòng vệ cũng như sắc sảo lúc tấn công. (Belgium) Belgique xứng đáng bảo vệ được danh xưng mà cộng đồng football từng áp đặt cho họ: Les Diables Rouges. Những con quỷ đỏ đang sở hữu hai vì sao sáng: Tiền đạo thủ quân Eden Hazard áo số 10 và trung phong Kevin De Bruyne áo số 7. Theo các tạp chí chuyên đề về đá banh mở cuộc thăm dò, thu về được ý kiến số đông: Nhà vô địch năm nay sẽ là một đội bóng châu Âu. Có nghĩa là bạn hãy bỏ quên Argentina, Brazil, Uruguay, Mexico (đội này đang khởi sắc và đầy thực lực, làm tuyển Đức bở hơi tai). Thăm dò chỉ là thăm dò, tài nghệ một phần, phần còn lại nương nhờ vào sự rủi may. Bạn thấy đó, rất nhiều cầu thủ ra sân đã làm dấu thánh giá, đã dong hai tay ngước mặt lên cao xanh thì thầm, đã quỳ gối áp mặt vào cỏ để hôn đất. Dường như họ chưa một lần phụ bạc thần linh.
Chưa đi chưa biết nước Nga
Ngồi nhà để thấy thằng ta dại khờ
Nói năng lấp kín một tờ
Dễ vấp việt vị em rờ sửa lưng.
Bạn à, giờ này không dưng nghe đói bụng. Ra bếp chính thức ăn một quả chuối (hổng chuồi) hẳn hoi. Lấy tinh thần buổi nay (không buồi cắc cớ) chong mắt xem tiếp. Xin được bàn loạn ở hồi hai nếu bạn lượng tình cho tôi dẫn banh vào vùng cấm địa.
fifa-world-cup-2018
Hồ Đình Nghiêm
21.6.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét