Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Nếu luật AN NINH MẠNG BAN HÀNH, thì trang face của những ai yêu tự do và bất đồng chánh kiến bị kiểm duyệt gắt gao. Email cũng bị thâm nhập. Blog web sẽ bị bức tường lửa ngăn chặn

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/Open-letter-to-it-companies-on-vietnam-syber-security-law-06082018083451.html

Ân Xá Quốc Tế gửi thư cho các tập đoàn về dự thảo Luật An Ninh Mạng

Thư của Tổ chức Ân xá Quốc tế
Thư của Tổ chức Ân xá Quốc tế
Tổ chức Ân xá Quốc tế vào ngày 8 tháng 6 gửi thư đến các tập đoàn Microsoft, Facebook, Google, Apple, Samsung  về dự thảo Luật An ninh mạng của Việt Nam mà theo kế hoạch sẽ được Quốc hội bỏ phiếu vào ngày 12 tháng 6 sắp tới.
Nội dung thư thúc giục các tập đoàn vừa nêu thực hiện các biện pháp bảo vệ trước những tác hại về nhân quyền mà dự luật này có thể gây ra. Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết Việt Nam tiếp tục là một trong những nước thắt chặt nhân quyền nhất trong khu vực châu Á. Tổ chức này lo ngại khi dự luật An ninh mạng được thông qua, tất cả quyền thể hiện tiếng nói trên mạng xã hội của người dân Việt Nam cũng như thông tin cá nhân của họ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Theo Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết trong thư, Dự thảo Luật An ninh mạng của Việt Nam được cho là được triển khai từ Luật an ninh mạng của Trung Quốc từ ngày 1-6-2017, mã hóa các lập trình hiện có và biến các công ty công nghệ hoạt động ở Trung Quốc thành các tổ chức giám sát nhà nước.
Tổ chức Ân xá Quốc tế kêu gọi các tập đoàn vừa nêu có trách nhiệm phải tôn trọng quyền riêng tư và tự do ngôn luận. Trách nhiệm này cao và mạnh hơn các yêu cầu về pháp lý trong nước. Điều này được thể hiện rõ trong nguyên tắc hướng dẫn của Liên Hiệp Quốc về Kinh doanh và Nhân quyền (UNGPs).
Những phương pháp được tổ chức này đề ra với các tập đoàn như cần khẳng định với chính quyền Việt Nam cũng như với người Việt Nam rằng sẽ không giúp Chính phủ Việt Nam trong việc giám sát thông tin bất hợp pháp; không chuyển giao dữ liệu cho các cơ quan chức năng; không theo dõi, báo cáo cho chính quyền về quá trình sử dụng mạng của người dân khi chưa được sự đồng ý của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét