Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

  • ♡♡VINH DANH NGƯỜI LÍNH CỘNG HÒA phần 9: KHÔNG QUÂN và...
    Kính chuyển Đồng Bào & Tuổi Trẻ quốc nội: TÂM THƯ CỦA NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN Ở HẢI NGOẠI
    Tri ân văn nghệ: NGUYỄN THỊ KIM LIÊN đề tặng
    AI NGƯỜIAI NGỢM: thơ Ý Nga 8.6.2018
    **************************************












    Kính chuyển Đồng Bào & Tuổi Trẻ quốc nội: 
    TÂM THƯ 
    CỦA NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN Ở HẢI NGOẠI


    Kính thưa toàn thể Đồng Bào trong nước,
     
    Trước tình thế khẩn cấp về việc Nhà Cầm Quyền Việt Nam công khai dâng đất nước Việt Nam cho bọn Tàu, qua việc “Quốc Hội” vừa bàn thảo nhượng ba vùng đất hiểm yếu về quốc phòng là Vân Đồn ở Quảng Ninh, Bắc Vân Phong ở Khánh Hòa và đảo Phú Quốc ở Kiên Giang cho Tàu Cộng như một Đặc Khu Kinh Tế trong 99 nămđây là một hiểm họa lớn cho dân tộc, một kế hoạch tinh vi nhằm trao dần dần toàn thể đất nước ta cho Tàu của bọn bán nước cầu vinh là đảng cộng sản VN.
     
    Thưa quý Đồng Bào, 
    Tổ Tiên chúng ta từ xưa nay đã hy sinh biết bao xương máu để gìn giữ toàn vẹn nước VN hình cong chữ S tươi đẹp này cho chúng ta hưởng, nay, chỉ vì một sai lầm của thiểu số thiên Cộng đã rước chủ nghĩa cộng sản về mà đất nước đang bị cai trị bởimột đảng Cộng sản VN chỉ biết ăn chơi trụy lạc và làm giàu bất chính trên máu xương của đồng bào cùng chủng tộc.Những người cộng sản này đã không biết thương dân, giữ Nước mà còn tìm cách bán dân đi làm nô lệ cho chúng ăn chơi, rồi bán Nước cho Tàu để mưu lợi riêng, kiếm tiền bỏ túi và cho con cháu của chúng chạy ra nước ngoài ăn chơi phè phỡn bằng tiền của chính Đồng Bào.
     
    Như Đồng Bào đã biết: Tàu đã chiếm Hoàng Sa rồi Trường Sa ngoài biển, nhận chìm tàu đánh cá của ngư dân Việt hàng bao nhiêu lần, nhưng đảng không hề một lần nào có ý cứu giúp những nạn nhân đó. 
    Tàu cũng đã chiếm một vùng rộng lớn dọc theo biên giới mà đảng chẳng những làm ngơ, còn âm mưu cho kẻ thù thuê rừng đầu nguồn, nạo vét hết tài nguyên thiên nhiên quý báu của chúng ta, cho thuê dài hạn những địa điểm hiểm yếu của đất nước. 
    Mới nhất đây, bọn Việt gian này vừa tiến một bước lớn hơn nữa bằng việc công khai đưa ra Quốc Hội bàn thảo việc cho giặc Hán chiếm ba vùng chiến lược nêu trên để giặc lập "Đặc Khu trong 99 năm". Đó là hành động giao đất cho giặc!
     
    Bởi vậy chúng tôi, nhân danh là những người Việt Nam đang tỵ nạn tại hải ngoại nhưng lòng luôn hướng về Đồng Bào, khẩn thiết gửi thư này, kính xin tất cả các tầng lớp đồng bào hãy cùng thức tỉnh, hãy thấy rõ hiểm họa mất nước hiện tại mà cùng đồng lòng đứng dậy, xin đừng thờ ơ và "vô cảm" nữa, xin đừng sợ, nếu không, sẽ tự biến bản thân và gia đình thành nô lệ cho giặc Tàu phương Bắc!
     
    Đây là cơ hội tốt và là dịp cuối cùng còn kịp thời để Đồng Bào có thể dựng nên cao trào Bảo Vệ Quê Hương VN thân yêu của chúng ta.
     
    Chúng tôi xin phép nhắc lại lời của Tổ Tiên chúng ta xưa:
     
    "Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo vì rằng họ cho mình cái quyền nói một đường, làm một nẻo. Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa Trung Hoa. Chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra trên biên ải. Các việc trên, khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn, tức là họ không tôn trọng biên giới quy ước, cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, thì gặm nhấm ta. Họ gặm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy nên các người phải nhớ lời ta dặn: 
    Một tấc đất của tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác! 
    Ta cũng để lời nhắn nhủ đó như một lời di chúc cho muôn đời con cháu."
     
    Đính kèm bên dưới là bản tóm lược Lịch Sử Chống Ngoại Xâm Từ Phương Bắc Của Tổ Tiên Chúng Ta. Rất mong Đồng Bào cùng nghiên cứu, thức tỉnh và có những hành động cụ thể ngay: lật đổ đảng cộng sản đang cầm quyền và đuổi hết giặc Tàu ra khỏi nước
    Đồng Bào ơi!
    Hãy đứng lên mà đi!
    Tổ Quốc đang lâm nguy!
    Bằng tất cả hùng khí
    Phải giữ nước! Kiên trì!
    Dân tộc Việt Nam vốn dĩ là  một dân tộc hào hùng, bất khuất, thà chết chứ không chịu cúi đầu một cách nhục nhã ê chề bao giờ!
     
    Xin Quý Vị làm ơn chuyển giùm bức Tâm Thư này đến tất cả mọi người Việt khắp nơi để cùng nhau chung sức thực hiện tấm lòng giữ gìn đất nước mãi mãi là của Việt Nam!
     
    Kính thư
    Người Việt Ở Hải Ngoại
    7.6.2018




    Lịch Sử Chống Ngoại Xâm Từ Phương Bắc 
    Của Tổ Tiên Chúng Ta
    I. Việt Nam đã bị Tàu xâm chiếm nhiều lần, luôn bị Tàu thực hiện mưu gian đồng hóa người Việt, nô dịch VN, muốn biến VN thành một quận huyện của Tàu, qua 8 thời kỳ Bắc thuộc:
    * Lần 1 từ năm 207 TCN - 42 SCN: Đông Hán & Tây Hán, Hai Bà Trưng khởi nghĩa.
    * Lần 2 từ năm 43- 248: Nhà Đông Ngô, Bà Triệu Thị Trinh khởi nghĩa.
    * Lần 3 từ năm 280-542: Nhà Đông Tấn, Tống, Lương. Anh hùng Lý Bôn khởi nghĩa lập nhà nước Vạn Xuân độc lập đầu tiên, chọn thủ đô là Long Biên.
    * Lần 4 từ năm 602- 938: Nhà Tùy, Đường, Nam Hán. Nhiều nhân sĩ khởi nghĩa như Lý Tự Tiên và Đinh Kiến (687), Mai Thúc Loan (722), Phùng Hưng (766), Dương Thanh (819), nhất là Ngô Quyền với chiến thắng Bạch Đằng (938), chấm dứt hơn 1000 năm bị Tàu đô hộ.
    * Lần 5, 1258-1288: Trần Thánh Tông, Trần Nhân Tông, Trần Hưng Đạo đại thắng quân Nguyên Mông 3 lần, nhất là chiến thắng Bạch Đằng năm 1288.
    * Lần 6,1407 – 1427: Lê Lợi đánh đuổi quân Minh năm 1427.
    * Lần 7, Nguyễn Huệ Quang Trung đánh thắng quân Thanh năm 1792. 
    * Lần 8, thời 1924-2016: hơn 750 năm trước, Vua Trần Nhân Tông đã căn dặn: Cái họa lâu đời của ta là họa Trung Hoa. Một tấc đất của tiền nhân để lại cũng không để lọt vào tay kẻ khác. Ta để lời nhắn nhủ nầy như là một lời di chúc cho muôn đời con cháu về sau. Có chết thì thôi, không được nhờ Tàu”. Luật Hồng Đức nửa cuối TK 15: tử hình 3 đời những ai sống ở biên giới dám bán đất ruộng vườn cho người nước ngoài. Thời Pháp bảo hộ (1884-1945), VN đã đoạn tuyệt hẳn với TQ.
    Nhưng quá đau thương thay, thời 1924-2016, 12 Bộ chính trị ĐCSVN muốn cầu cạnh Ác Cộng Tàu, không phải để cứu Nước mà là để cứu Đảng, khởi đầu mưu gian Hán hóa Việt Nam của Ác Cộng, phát sinh quá nhiều đại thảm họa, đưa VN đến sát bờ vực thẳm mất Nước quá nguy cấp cận kề:
    * HCM nói: “Những gì 2 đồng chí Stalin và Mao Trạch Đông nói thì chúng ta phải tin, vì 2 đồng chí ấy không bao giờ sai lầm” Trong khi cả thế giới đều biết rất rõ đây là 2 tên đại gian ác của nhân loại
    * Ngày 14-9-1958, Phạm Văn Đồng ký công hàm xác nhận lãnh hải 12 hải lý của Tàu theo đường lưỡi bò 9 khúc do Chu Ân Lai công bố ngày 04-9-1958, theo đó, toàn bộ Biển Đông (biển Hoa Nam) rơi vào tay Tàu, dù Phạm Văn Đồng không có thẩm quyền gì để tuyên bố về lãnh thổ - lãnh hải của nước Việt Nam Cộng Hòa, từ vĩ tuyến 17 trở xuống, theo Hiệp định Genève 1954.
    * Năm 1965, Mỹ tuyên bố vùng Hoàng Sa - Trường Sa là vùng oanh kích tự do, thì ngày 9-5-1965, Bộ Ngoại giao của Bắc Việt tuyên bố: “Hoàng Sa - Trường Sa là thuộc Trung Quốc”. Dù lời nói ấy không có giá tri pháp lý.
    * Hiệp định biên giới VN-TQ ngày 30-12 -1999, VN buộc phải nhượng cho Tàu 720km2 đất liền.  Hiệp định vịnh Bắc Bộ ngày 25-12-2000, VN buộc phải nhượng cho Tàu 11.000 km2 mặt biển vịnh Hạ Long.
    * Đến nay, 10 tỉnh phía Bắc, dọc biên giới Việt – Trung, đã cho Tàu thuê 50 năm hơn 306.000 hecta đất, chiếm hầu hết những vị trí chiến lược rất hệ trọng ở miền Bắcnhư căn cứ Tam Điệp là nơi Bộ Chính Trị đảng CSVN ẩn náu trong giai đoạn chiến tranh năm 1979.
    Từ năm 2008, VN miễn chiếu khán /visa cho người Tàu tự do đi vào toàn lãnh thổ VN.
    * Trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, công nhân, quản đốc và chủ nhân người Tàu ngày càng đông, đẩy người lao động Việt Nam phải thất nghiệp! Các nhà máy sản xuất hệ trọng như nhà máy phát điện, gang thép, sản xuất hóa chất công nghiệp... ngày càng nhiều chủ nhân và công nhân Tàu điều hành - quản trị.
    * Mưu gian nô dịch của Tàu rất tinh vi thâm độc: chiếm biển Đông, khống chế nguồn nước các sông Mekong, sông Hồng, sông Đà,... lập căn cứ ở vùng xương sống chiến lược Tây Nguyên, vùng rốn Vũng Áng, Hải Vân, bờ biển miền Trung…, lũng đoạn kinh tế, tuồn hàng độc hại, mua đất mua nhà, kinh doanh ồ ạt, di dân đồng hóa, văn hóa chữ Hán, dùng cờ Tàu 6 sao để cố ý đưa VN vào đại gia đình Tàu...
    * Ngày 14-10-2011 cờ 6 sao của Tàu đã chính thức xuất hiện trên VTV.
    Ngày 21-12-2011 và các lần sau, khi Tập Cận Bình và các lãnh đạo CSTQ qua Hà Nội, hàng trăm thiếu nhi Hà Nội cầm cờ 6 sao của TQ chào đón. 2 Tổng Bí thư 2 ĐCS VN & Tàu ôm hôn nhau giữa rừng cờ 6 sao. Hiện nay cờ 6 sao này thi thoảng xuất hiện nhiều nơi tại VN. Mọi người Việt tỉnh táo nhạy cảm đều hiểu là cờ chính thức của Tàu đến nay chỉ có 5 sao. Sao lớn nhất đại diện tộc Hán. 4 sao nhỏ đại diện 4 tộc người Hồi, Mãn, Mông, Tạng. Nay 1 số ít lãnh đạo CSVN cúi đầu tủi nhục đồng lõa cho phép TQ gian độc dùng sao nhỏ thứ 6 để đại diện cho người Việt.
    * Hàng ngàn du khách TQ dẫn nhau đi thăm thắng cảnh VN, rồi tự giới thiệu các thắng cảnh ấy là của TQ, trên tay cầm biểu ngữ, và trên ô ghi 5 chữ Hán: 越南 - 中国城  VIỆT NAM - TRUNG QUỐC THÀNH (VN là thành phố của Trung Quốc).
     
    II. Nếu không THOÁT TRUNG kịp, Dân Tộc Việt Nam chắc chắn sẽ bị diệt chủng thực sự! Là đại thảm họa rõ ràng đã và đang xảy ra của thời kỳ Bắc thuộc lần 8 và 9. Cũng là thời kỳ đại Bắc thuộc lần 2 hiện nay.
                Hơn 2000 năm qua, Trung Hoa đã quyết tâm xâm chiếm VN 7 lần. Vì các thời ấy đất còn rộng người còn thưa, TQ chỉ chủ tâm đồng hóa người Việt, nhưng họ không thể thành công, nên Dân Tộc VN vẫn còn. Vì thế, Tổ Tiên chúng ta đã luôn đứng lên được. Khác với 7 lần Bắc thuộc đã qua, lần thứ 8 và 9 này, cũng là lần đại Bắc thuộc thứ 2 này, đất chật người đông, chắc chắn TQ ác tâm diệt chủng như đã làm ở Nội Mông, Tây Tạng, Tân Cương gần 60 năm qua. Do đó, nếu không Thoát Trung kịp, VN bị làm 1 khu - 1 tỉnh của TQ, thì lần này chắc chắn Dân Tộc VN sẽ vĩnh viễn bị tiêu diệt, chúng ta và con cháu chúng ta không thể đủ sức đứng lên được, vì 12 lý do rất rõ ràng hoàn toàn xác thực sau đây, mà tôi sẵn sàng đi tù thêm 12 lần nữa để làm chứng:
     
    1. Hàng chục triệu người Việt tìm mọi cách trốn chạy tị nạn ở nước ngoài, bi thảm còn hơn dân Syria hiện nay. Theo Tổ chức Di cư Quốc tế và Ủy ban Kinh tế - Xã hội Liên Hiệp Quốc, 25 năm qua (1990-2015), đã hơn 2,5 triệu người Việt Nam di cư ra nước ngoài, mỗi năm #100.000 người Việt di cư, qua 1/8 hình thức: lao động không về, du học không về, du lịch khôngvề, chữa bệnh khôngvề, đi công tác không về, hôn nhân thật-giả, thân nhân bảo lãnh, xuất cảnh chui ngày càng đông và khôn ranh hơn.
     
    2. Hàng chục triệu người Việt, nhất là thanh niên nam nữ, bị cưỡng bức lao động, khai phá núi rừng ở nhiều nơi hẻo lánh : Tân Cương, Nội Mông, Tây Tạng, Vân Nam, Quảng Tây, Việt Bắc, Tây Nguyên... bị phân tán rất mỏng không cho tập trung, để không thể đủ sức Phục Quốc, như đã và đang xảy ra với Tây Tạng, Nội Mông, Tân Cương.
     
    3. 20 triệu người nữ VN bị ít nhất 20 triệu đàn ông TQ đang thiếu vợ tìm mọi cách cưỡng bức làm vợ.
     
    4. Mỗi năm, hàng ngàn nhân sĩ, thanh niên nam nữ Việt sẽ bị án tử hình - chung thân - tù đày... do chống đối TQ.
    60 năm qua, dân Nội Mông, Tây Tạng, Tân Cương, dù chống ngoại xâm yếu hơn VN, mỗi năm vẫn liên tục bị án tử hình – chung thân – tù đày... Người Việt có truyền thống chống ngoại xâm rất mạnh, nên càng chống đối, thì càng bị đàn áp dã man hơn.
     
    5. Các Tôn giáo, Tổ chức dân sự... sẽ bị TQ & bạo quyền nô lệ của Ác Cộng TQ khống chế sai khiến.
    6. Cơ sở, trường học, đất, biển, đảo, tài sản, nông sản, hải thủy sản... đều do TQ quản trị, ban phát.
    7. Văn hóa Việt lụi tàn, văn hóa Hán lên ngôi.
    Tiếng Việt chỉ còn là thổ ngữ nhỏ, học sinh bị buộc học chữ Hán, hàng triệu giáo viên Trung Hoa dạy tiếng Hán tại VN. Đường phố, hàng quán mang tên Tàu, trang hoàng Lễ - Tết đậm nét Tàu, ngôn ngữ quảng cáo Tàu, bày bán thực phẩm hàng hóa độc hại Tàu....
     
    8. Dân Việt sẽ suy nhược tinh thần do quá tủi nhục, đau lòng, buồn khổ; yếu liệt thể xác vì bị nhiễm độc nguồn nước, môi trường, thực phẩm, hải thủy sản, sản phẩm các loại.
     
    9. 60 năm qua, dân Nội Mông, Tây Tạng, Tân Cương từ hơn 100 triệu, nay cả 3 vùng ấy chỉ còn # 20 triệu. Cư dân đa số là người Hán... Vậy người Việt, sau 30-40 năm nữa, từ 94 triệu sẽ chỉ còn 20-30 triệu. Và ngay trên đất VN đa số là người Hán-Hoa sẽ định cư.
     
    10. Bộ đội VN sẽ đi trấn thủ biên giới Ấn Độ, Pakistan, Tân Cương..., bộ đội Tứ Xuyên, Quý Châu, Quảng Đông.... sẽ trấn giữ Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tây Nguyên, Trường Sa....
     
    11. Tà quyền tay sai VN chắc chắn chỉ còn là bạo quyền nô lệ của Ác Cộng TQ, như hiện nay đang có, nơi 1 số Cán bộ Viên chức các cấp các ngành, đặc biệt là công an, tòa án...
     
    12. Lịch sử sẽ bị viết lại hoàn toàn. Các anh hùng Dân tộc như Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung..., bị viết thành các tên nổi loạn chống lại trung ương. Còn các tay sai nô lệ trở thành những nhà yêu nước vĩ đại, có tượng đài khắp nơi.
     
    *** Dù luôn coi người Hán - Hoa là Anh Chị Em Ruột, cùng chung 1 Gia Đình Nhân Loại, cùng chung 1 Cha Trời, nhưng chúng ta phải quyết tâm ngăn chặn hành động Hán hóa-tham độc-cưỡng chiếm-ác tâm-diệt chủng của họ. 
    Thoát Tàu hay là Chết!
    Toàn Dân Thoát Tàu !
    Dân Tộc Trường Tồn!



    HOA DẠI 
    VÀ NGƯỜI DẠI

    Hoa dại nở nhiều quanh đụn rơm
    Dại! Rơm! Vừa đẹp lại vừa thơm
    Anh người quân tử khôn bao mấy?
    Rơm rạ quê mình: ấy quý cơm!
     
    Lúa đẹp vàng sân ai góp phần?
    Nông dân chăm bón thật ân cần
    Miền Nam vựa lúa nhiều vô tận!
    Nổi tiếng bao đời lúa tốt cân!
     
    Người Dại nở nhiều từ “rác, phân”
    Trồng người, người thối, cố nông bần
    Bần nông, đói, rách… Hô hào: “Cố!”
    Bác cháu” trồng gì? Toàn bất nhân!

    Ý Nga, 7-2-2015












    CHÚNG CON VÌ QUÊ HƯƠNG
    *
    Thành kính tưởng niệm tất cả Những CHIẾN SĨ QL VNCH đã hy sinh vì Tổ Quốc và chết trong các trại tù VC.
    *
    Thành kính tri ân:
    tất cả các QUÂN, BINH CHỦNG, toàn thể QUÂN, DÂN, CÁN, CHÍNH và LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT VIỆT NAM CỘNG HÒA 
    đã và đang chiến đấu cho một VIỆT NAM KHÔNG CỘNG SẢN.
    *
    Cảm tác nhân đọc ĐA HIỆU số 105/2015
    *

    Nén hương: Mẹ không rời
    Cầu Trời và chờ đợi.
    Ba anh em ba nơi
    Đứa sống giấu đứa chết.
     
    Xuân chiến trường: trọng pháo
    Xuân ở nhà ra sao?
    Mà Mậu Thân rướm máu?
    Huế, Sài Gòn đớn đau?
     
    Đại liên vang ồn ào,
    Anh bắn trả rào rào
    Nơi tuyến đầu lửa máu
    Tội ác Cộng: biết bao!
     
    Em tử thủ, giữ Nhà
    Mẹ ơi Mẹ! Đêm qua
    Nó trối trăn gọi Mẹ
    Rồi niệm Phật Di Đà!
     
    Gió mơn man quạt hầu
    Em một mình, Mẹ đâu?
    Dưới trăng sao rất sáng
    Nó nhớ màu áo nâu.
     
    Tránh cao xạ phòng không,
    Né hỏa tiễn tầm nhiệt,
    Con từng bay lòng vòng
    Trên chiến trường khốc liệt.
     
    Bao may rủi lạ thường
    Thoát được nhiều tai ương
    Lằn tử sinh khó tưởng
    Tạ ơn Trời đã thương.
     
    Rời Cam Lộ, Gio Linh
    Sang Pleime, Bình Giả,
    Lại bay về Khe Sanh
    Rồi Dakto, An Lộc…
     
    Bạn vẫy tay lia lịa
    Bên này rồi bên kia
    Con tưởng như tận số
    Cứu người: mạng phải chia!
     
    Tội ác người cộng sản
    Không đơn giản dã man
    Mà là tội diệt chủng
    Của cả một tập đoàn!
     
    Bốn mươi năm nhìn lại
    Xuân này và xuân xưa
    Tết nào Cộng cũng bại.
    Thắng chỗ nào? Ai thưa?

    Ý Nga, 16-10-2015










    NGƯỜI LÍNH GIÀ
    *
    Kính tặng những người Lính Già VNCH trong và ngoài nước 
    vẫn đã và đang âm thầm góp sức vào công cuộc đấu tranh tìm tự do cho VN
    *
    Cảm tác nhân đọc ĐA HIỆU số 105/2015
    *
    Đồng đội già, cười, khoe chính nghĩa
    Tiếc chi thêm nữa mà dùng dằng
    Cười to, khoe sắp rụng hàm răng:
    Ta thắng! Địch thua, về cuối bảng!
    Ha ha ha!

    Ý Nga, 16-10-2015









    ĐỪNG QUÊN “VĨ ĐẠI”
    XÍU XIU, ĐẠI ĐỒNG!
    *
    Cảm tác nhân đọc ĐA HIỆU số 105/2015
    *
    Tuổi nào tình nấy” thưa em
    Hom hem, mắt kém? Lèm nhèm càng hay!
    Chung chăn được đắp ngày ngày
    Vẫn hơn một thuở đi đày mọt gông:
     
    Nhìn đâu cũng đỏ chập chồng
    Ước sao khuất mắt không trông thấy gì
    Đổi ngôi một bọn ngu si
    Chỉ mong tuẫn tiết cấp kỳ cho xong!
     
    Tự do: giờ được thong dong
    Em đừng than vãn, ước mong thêm nhiều.
    Thương nhau, được phép nâng niu,
    Ốm đau được phép dắt dìu, tưng tiu
    Cần chi “vĩ đại” xíu xiu
    Chốn nào cũng chẳng phẳng phiu: đại đồng!

    Ý Nga, 16-10-2015









    AI NGƯỜIAI NGỢM?
    *
    Thành kính tri ân QUÂN LỰC VNCH
    *
    Bề tôi giỏi để phò vua, giúp nước
    Người lính khôn yêu tổ quốc, thương dân
    Đâu bất nhân đem bán dân dần dần,
    Đâu bất nghĩa quê hương đem dâng ngợm.
     
    Ngợm với ngợm muốn trồng người mới gớm!
    Trồng ra gì thì đã rõ tiếng tăm
    Cần chi chờ Hoa, Lá, Trái trăm năm
    Người hóa ngợm mới được nằm* ghế đảng.
     
    Nằm nhớp nháp, ngợm ngu ngơ, ngớ ngẩn
    Đã bất nhân đâu nhìn nhận nghĩa, nhân
    Khôn ngoan chi bọn bạo chúa gian thần
    Chúng chắc chắn vùi thân trong hố thẳm.
     
    Con Cái: cắm*, sinh ra không bồng ẳm
    Ai vỗ về? Ai giáo dục, ủ ê?
    Chỉ lề mề cắm đất “đỏ”, bỏ bê
    Ngợm trồng ngợm sao ra người, thử hỏi?
     
    Ai mới NGỤY mà cãi chày, cãi cối?
    Ai nết người? Ai rõ ngợm bại, tồi?
    Ai no say? Cả nước đói dân tôi!
    Ai chiến đấu? Ai thua? Ai thắng cuộc?
     
    Ai rước giặc? Ai diệt thù, bảo quốc?

    Ý Nga, 8 tháng 6.2018.
     
    *Tại sao nằm? Nếu VC “ngồi” ở những chức vị quan trọng may ra còn làm được gì cho dân, đằng này một khi ôm được thẻ đảng lên được ghế nào thì chúng chỉ mở phong bì hối lộ ra rồi nằm dài mà ăn không chịu xuống, cho đến khi nội bộ thanh trừng nhau thì tên nọ mới hất tên kia xuống để cho đồng bọn lên thay thế.
    *Ngợm: người ngu ngốc
    *Cắm: đem cặm xuống đất như đem 1 khúc cây đi trồng

    **********************************************************************************************


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét