Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Ảnh Tác Giả

 
Thương Về Kỷ Niệm ,
 
Giở sách ra hai hàng lụy nhỏ
Quên chữ học bài vì bởi nhớ thương ai.

        Ca Dao
 
Tôi mơ thấy hai hàng cây phượng vĩ
Nơi sân trường hoa nở đỏ mái hiên

Các cô gái áo trắng nụ cười duyên

Làm ngơ ngẩn anh học trò mới lớn.
 
Tôi tập làm thơ lòng vương sóng gợn
Đôi chín tâm hồn chớm mộng vẩn vơ

Có quá sớm khi chợt biết ươm mơ

Rồi ao ước ngày mai thành thi sĩ.
 
Tôi đi tìm một chân tình tuyệt mỹ
Tiếng nói con tim vượt cả thời gian

Có đêm thao thức ôm giấc mộng vàng

Từng trang vở bài thơ tình viết mãi.
 
Tôi vẫn nhớ tiếng giảng bài sót lại
Nắng buổi chiều vàng ấm cả không gian

Mỗi độ hè về là bóng của ly tan

Mình xa cách chỉ còn thương tuổi ngọc.
 
Tia nắng lung linh bên thềm lớp học
Nhớ nhung chồng chất hồn đọng ưu sầu

Trường xưa lớp cũ bằng hữu về đâu

Trống vắng hồn tôi nghẹn ngào nuối tiếc.
 
7-08
***************************************************
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét