Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

  • Paris xa rồi | Paris-Danang
          
    Huy Uyên
    bateau_mouche_sur_la_seine_paris
    Paris xa rồi
    Tôi bỏ lại quanh đây trời buồn
    Mắt em xanh màu biển nhớ
    Đại-lộ chiều nay không em
    Ngậm ngùi hoa cỏ .
    Đắng chát tình ai bên ly rượu nhỏ
    Ở Paris buồn như chiêm-bao
    Tiếng còi tàu trên sân ga đầy nhớ
    Chiều Đà-Nẵng thu về .

    Dâu bể tình em trái tim treo
    Lối cũ bước chân xuôi ngược
    You make me cry !
    Cách chia sơn-khê ngày trước .
    Cau trầu vườn xưa ai hái
    Em có kịp buổi chợ sáng mai
    Chút đau tình em còn giữ mãi
    Ở Sơn-Trà chắc em bây giờ …
    Bên sông Sein ngỡ áo em vàng
    Đã rụng đầy màu lá úa
    Phủ-dụ tôi má trắng môi hồng
    Trên tay em sắc bùa phù-thủy .
    Ngủ quên mối tình qua vội
    Ở Quận-13 rực hoàng-yến xa
    Não nùng riêng ai không nói
    Lệ thắp lên mắt người .
    Em một mình Đà-Nẵng cuối thu
    Giọng ai mơ hồ hiên quán
    Tóc nghiêng che kín màu trời
    Tháng mười ngày mưa ngủ muộn .
    Ở Paris mây trời bỏ trốn
    Nhớ em tôi biết đâu tìm …

    Paris-Danang
    Lá marronnier rụng đầy
    Vàng màu chen ngang cửa sổ
    Hạnh-phúc bò dài quanh đây
    Treo về cuối trời nỗi nhớ .
    Phía nhà thờ cây thánh-giá
    Tím lạnh chiều Sacre Coeur
    Vẽ tình lên mây sắc đỏ
    Từ em anh ngày chia xa .
    Con tim mênh mông trải dài
    Đêm chao từng đêm thao thức
    Chậm buồn giấc ngủ hoang-mê
    Lặng rồi âm thanh cung bậc .
    Dỗ lòng thôi đừng nghĩ nữa
    Tình em trao tôi vô cùng
    Những đêm bơ vơ hè phố
    Đã mười năm rồi bặt tin .
    Hồn tôi mây trôi phiêu bồng
    Bao quanh tháng ngày im lặng
    Cơn mưa kỷ-niệm còn không ?
    Ở đó có sầu Đà-Nẵng ?
    Góc phố cafeteria Độc-Lập
    Hàng me xanh mắt chợ Hàn
    Bạch-Đằng sáng chiều đứng ngó
    Chuyến phà mình em qua sông !
    Mười năm em tóc hạ huyền
    Ngày tiễn nhau không hò hẹn
    Màu hoa buồn tím bằng lăng
    Chiều rồi sao em không đến .
    Huy Uyên


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét