Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

DI TAN CHIEN THUAT
DI TẢN CHIẾN THUẬT
[ Tam Thập Cửu Kế ]
Giáng Ngọc & Chu Vương Miện
*
Kế Sách thứ 39 này , đọc thóang qua loa thì có phần hơi giống Kế sách thứ 36 tức Tẩu Vi Thượng Sách , nhưng đọc và phân tích kỹ thì nó hoàn toàn khác xa với kế sách trên một trời và một vực " hai kế sách hoàn toàn không có dây mơ rễ má bà con xa gần bên nội hay bên ngoại  chi cả . chúng tôi dùng tài liệu cơ bản trong Tam Quốc Chi diễn nghĩa của tài có La Quán Trung mà bản dịch ra chữ An Nam là của xíng xáng Tử Vi Lang .
*
Trên chiếc soái thuyền hoành trang tung tráng bồng bềnh trên sông Dương Tử , nằm ở giữa hai tỉnh Hồ Nam và Hồ Bắc , mí mí Động Đình Hồ là khoảng cách lý tưởng giữa ba Lộ quân của Đông Ngô [ ngay cửa sông Xích Bích ] Ba Thục ngay bờ sông Dương Tử tỉnh Hồ Bắc , và quân của Tào Ngụy ở ngay cửa khẩu Hồ Nam . phái đoàn ba bên ngồi chung quanh một bàn tròn , không có ai là chủ quản 
và cũng không có ai là khách quản , vì ai cũng làm chủ cả , tuy nhiên cái phần đăng Cai " đăng Đội " lại do chính Tào Tháo đề xướng , nên cái phần khai mạc đều dành phần cho Thừa Tướng nhà Đại Hán mở miệng , sau đó thì ai muốn nói hay phát biểu thì cứ việc dơ tay , muốn nói gì thì nói , tuy nhiên đây là phiên họp chính trị chính chó tuyệt đối các thành viên phải tuân theo nội qui là không được " văng tục " họp hành xong ra ngòai hành lang ,  muốn văng gì thì văng ? Tào Tháo tự động đứng lên giới thiệu thành phần ba bên " các vị có mặt tại phiên họp ." Tháo chỉ vào ngực mình và nói :
Tại hạ là Tào Thừa Tướng , tiền kiếp là Tam Tề Vương Hàn Tín , người ngồi kế cận bên tay trái là quân sư quạt mo Trình Dục , cạnh Trình Dục là Trường Sa Vương Anh Bố kiếp này là Ngô Chủ Tôn Quyền bên cạnh là đại đô đốc Chu Du văn võ toàn tài , trong bản án thời nhà Tây Hán của tác giả Tư Mã Trọng Tương không có đề cập tới Đại đô Đốc là nhân vật nào tái sanh , kế tiếp là Lương Vương Bành Việt kiếp này là Lưu Bị chúa Ba Thục và nhân vật sau cùng là Khoái Triệt [ kiếp trước chủ trương chia ba thiên hạ ] nên kiếp này thác sinh làm Khổng Minh Gia Cát Lượng , để tiên sinh lo liệu lấy thước dây chia ba Chung Quốc thiên hạ cho được đồng đều , đất ai người đó giữ , nước giếng không phạm vào nước sông ? nước ao không phạm tới nước biển , xin hết tại đây và chấm dứt .
Chu Du Đại Đô Đốc bên Đông Ngô đại diện cho Ngô chủ phát biểu :
Nếu đã có bản án mà mọi tinh tú ký tên thì phần đất ai đó giữ , cớ làm sao mà Khôi tinh Tào Tháo Hàn Tín điều động một lúc 80 vạn quân , đến trấn giữ ở Tam Giang Khẩu , dầy đặc sông Trường Giang và sông Xích Bích ?
Kế tiếp là Lưu Huyền Đức có phát biểu nội dung cũng na ná y như ý kiến ý có trên , để cho không khí có phần dễ thở , quân sư Khổng Minh Gia Cát Lượng Khoái Triệt đóng góp :
Theo ý của Khổng Mỗ thì Tào Thừa Tướng điều động tám mươi vạn binh mã đến vùng Ngũ đại Hồ này là có lý do riêng ? vậy để tránh mất thì giờ trao đổi lòng vòng không cần thiết , kính xin Thừa Tướng cho mọi người biết" mục đích yêu cầu " của Thừa tướng là muốn cái gì ? phô trương lực lượng " hay biểu dương lực lượng vĩ đại vĩ tiểu " cho hai nhà Ngô Thục ngán chơi ? cho các tướng soái và binh sĩ Ngô Thục lạnh cẳng chơi cho vui ? vậy kính xin được lắng cả 2 tai nghe những lời vàng giả và ngọc giả ? của Tam Tề Vương Hàn nguyên soái .
*
Hàn Tín Tào Tháo nói :
Thực ra chỉ có 60 vạn quân mà thôi ? 20 vạn là của Viên Thiệu . 20 vạn là của Viên Thuật  , 20 van nữa là của Lưu Biểu , thổi phồng hay Nổ thêm là 80 vạn cho nó oai , chứ lấy người đâu mà đẻ thêm ra 20 vạn nữa ? trong khi quân nhà Ngô có 3 vạn " chín nghìn thùng " , quân Lưu Bị Lưu Gậy bòn mót lắm cũng chỉ co một van , quân hai bên không tương xứng  , Thục Ngô có cả thẩy 4 van ? bên ta co tới 60 vạn , dù có là một thứ quân ô hợp , đầu trộm đuôi cướp đi nữa thì cán cân lực lượng dù đến thằng ngu đi nữa nó cũng biêt tỏng đi rằng ai ăn và ai thua ? nhưng kinh qua vài trăm năm nằm chơi dưới mười tám tầng địa ngục để chờ đi đầu thai kiếp khác  , ôi thôi nó khổ biết là chừng nào ? cơm nước không có , cứ chờ thiên hạ đi tiêu đi tiểu ra thì mình hốt mà đút vào mồm ? kiếp trước Hàn Mỗ làm đại Nguyên Soái Phá Sở trong 10 năm tàn sát gần 5 triệu sinh linh. theo như thầy bói Hứa Phụ [ Bàng Thống ] kiếp này thì Tín thọ tới năm 73 tuổi , nhưng làm tướng không làm mà chỉ làm đồ tể giết oan biết bao nhiêu là mạng người , nên trời chỉ cho thọ đến năm 33 tuổi là ngỏm cù đeo ? rút kinh nghiệm của tiền kiếp " là kiếp có tiền " nên kiếp này thì Hàn Tin tôi tu nhân tích đức để phước lại cho cob cháu , tuy nói là điều động 60 vạn quân , nhưng đa số lại không cho mang vũ khí , chỉ bắt buộc cho mang theo phao cấp cứu , toàn bộ tướng lãnh cùng ba quân đều được lãnh lương ít thì một năm , nhiều thì ba năm , nói gần nói xa có nghĩa là trận đánh thủy chiến trên sông Xích Bích này là một cuộc Di Tản Chiến Thuật Vĩ Đại Vĩ Tiểu nhất trong lịch sử nhân loại , cứ theo bản án của Tư Mã Trọng Tương và bản đồ Tam Quốc ba chân đỉnh của Khổng Mnh Gia cát Lượng phác họa ở đồi Long Trung " noi nôm na là Long Trung Quyết sách " thì tuy đất đai có người ít kẻ nhiều , nhưng đã gật đầu ô .kê thì phần ai đó giữ ? quân bản bộ của nhà Đại Hán đã quá nhiều , quá thừa , mang cho chó nhai không hết , thì thâu thêm 1 lúc 60 vạn quân để tế ông bà ông vải à ? nhân có trận thủy chiến Xích Bích , nhân tiện một ná bắn hai chim , nương vào cuộc chiến , một lúc cho Di Tản Chiến Thuật 60 vạn quân một lúc cho nó khỏe cái thân già  , cơm gạo đâu mà nuôi cho nổi , nên hiệu lệnh cho toàn quân Hứa Đô là bao giờ thấy thuyền lửa  từ phía Ngô Thục nhào qua , thì lập tức Chém Vè có nghĩa là mang phao cứu hộ vào người , cứ thấy nước là a lê hấp nhẩy xuống , thóat thân , nếu không thoát thân thì về địa phủ với Diêm Vương , bao nhiêu chiến thuyền theo kế của quân sư Bàng Sĩ Nguyên là cột lại với nhau bằng móc sắt , để đến khi hữu sự thì kẹt cứng 1 chỗ không cục cựa được để làm mồi cho bà Hỏa , các tướng lãnh đã nhận lệnh cho Di Tản từ trước , và trong quân thì chỉ còn 1 mình Tháo này là tư lệnh cao cấp nhất mà thôi ?
nhưng Tháo và 3000 quân Hứa Đô đã chạy trước khi trận hỏa chiến xẩy ra , quân Hứa Đô như rắn không đầu , tha hồ mà Chém Vè , phần quân trang quân dụng và chiến cụ để dành lại hết cho Đông Ngô dùng làm chiên lợi phẩm , phần Ba Thục Lưu Bị Lưu Gậy thì chiếm toàn bộ Kinh Châu " tức một nửa tỉnh Hoa Bắc " làm đất cắm dùi . từ đó là đúng với quyết sách của Khoái Triệt Khổng Minh Gia cát Lượng , " xin hết " .
Đại Đô Đốc Chu Du khi không chen vào :
- Vậy Tào Thừa Tướng tu hành từ bao giờ vậy ?
-Không tu cũng kể là có tu , không thể có giải pháp nào " tuyệt cú mèo hơn được nữa ?"
-Xin hỏi là sau ý trả lời còn có ý nghĩ sâu xa nào mà không tiện nói ra nữa không ?
- Đương nhiên là có mưu đồ , 52 năm nhuận vận thời Tam Quốc ngắn quá , Tháo này muốn tạo ân đức với toàn dân , hài hòa với các bằng hữu Ngô Thục , hầu mong là sau này trời ngó lại cho thống nhất Chung Quốc , hưởng lịch số vài trăm năm ? đây là thâm ý của Tháo mong các vị anh hùng nơi đây đừng có cười .  Chuyện  của Tàu đến đây đâu phải là hết .
    Thế rồi , một hôm  trên thiên đình  Ngọc Hoàng nhìn xuống trần gian- là xứ  Hoa ….. Ngọc Hoàng thấy bom bay đạn lạc , mới bèn gọi  Thái Bạch Kim Tinh đến hỏi : - Này , khanh  xem dưới trần  xứ Hoa Kinh  điều gì đang xẩy ra  mà tên bay, đạn lạc, bom nổ ỳ xèo ra thế . Kim Tinh bèn che tay nhìn xuống mới thấy một lá cờ  trắng giữa có màu tròn đỏ đang bay phất phới giữa thành phố Bắc kinh . Mới bèn tâu : “ Tâu Ngọc Đế . Bọn Nhât Lùn  đang đánh chiếm cả vùng Châu Á mà  mạnh nhất là vùng người Hoa đang sinh sống … “
 Ngọc Hoàng bèn  sai Thiên Lôi   xuống trần hạ sanh vào một  gia đình  của  người bản xứ để sau này  có cơ đánh đuổi bọn Nhật Lùn chiếm lại  đất nước để lập lại trật tự trị an và  lập nên  vương quốc cuối đời nhà Mãn Thanh đã bị  mất …..
   Thiên Lôi xuống trần …. Trong một gia đình áo vải và  đã lập nên một chế độ  lấy danh hiệu là  chính phủ Giải Phóng của nhân dân . Hô hào  giải phóng dân tôc  lấy  tên là Công Hoà nhân dân Trung Hoa . Kể từ  đó , cuộc chiến đấu  dành lại quyền lực . Vào thời đó  Bách Tinh cũng đựợc xuống trần , lúc đầu  theo lệnh Ngọc Hoàng là hai  anh này phải hổ trợ tiếp sức cho nhau để giữ nước và dựng nước. Nhưng sau khi vì quyền lợi và quyền lực . Thiên Lôi đã trở mặt đánh Bạch Tinh và đẩy lão này cùng bè lũ ra  hòn đảo Đài Loan . Nơi đây  Bạch Tinh đã  trụ lại được và liên kết  nhò sự giúp đỡ của Cờ Hoa - Một xứ xa xôi – Nhưng văn minh tiến bộ hơn nhiều . Nơi đây  là xứ sở ngoại biên - Kể cả   Ngọc Đế cũng không có quyền xía tay vào - Xứ này thuộc lãnh vực của Thượng Đế  Tây Âu xa xôi . Một xứ cũng ở trên trời mà đất thánh là một vùng thiên đàng bát ngát  không có chiến tranh - Thế rồi , đến năm 2015 . Một cuộc  phó hội bàn tròn  xẩy ra tại :  dưới chân núi  Thiên Ma Lảnh thuộc vùng Tân Cương  gồm có :
       PuTin ( gốc  Hồng Tinh ).
       Tập Cận Bình ( Hậu Duệ của Thiên Lôi )
       Tưởng Kim Quốc ( Hậu duệ của Bạch Tinh )
A.    Be  ( Con cháu của  Thiên Quốc )
-        Hắc Tinh (Đại diện cho Vuơng Quốc  Vạn Hoa)
-        Cuôc  phó hội  bàn về chia  thiên hạ ra để trị .
-        Hồng Tinh : Tên này mưu mô xão quyệt nhưng  lại đoản trí về chiến lược . Lấy sức mạnh cơ bắp  để hù doạ  thiên hạ . nên đòi chia phần xứ U Cò Rai Na .
-        Tập Cận Binh : Trong thời kỳ đang  thanh trừng nội bộ để gom quyền lực về một mối , nên không đả động gì đến  Hồng  Tinh mà chỉ dụ khị anh chàng này về kinh tế và bán dầu lửa  giá rẽ  mà thôi.
-        Anh Bạch Tinh :  Có ý đồ liên hiệp làm ăn kinh tế  với  Chung Quốc Lục Địa họ  Tập . Nhưng không quên mua thêm vũ khí để đề phòng Lục Địa âm mưu chiếm đoạt Đảo  Quốc TaiWan .
A.    Be  mặt ngoài thì vui vẻ bắt tay hòa hoản  với Lục Quốc, nhưng bên trong thì liên kết với Hắc Tinh đại cường quốc  phát huy vũ khí đương hiện đại, lưu trữ lương thực và nhất là đóng thêm hàng ngàn chiến thuyền  bí mật, xe tăng tàu bò, trọng pháo, phản lực  vượt tường âm thanh .
Nói chung  cuộc phó hội  các bên chỉ đến để thăm dò thực lực và ý đồ của nhau mà thôi .
 Hồng Tinh bất ngờ chiếm đánh phần đất  của U Cò Rai Na .  Hắc Tinh cho đám  đàn em NATO  dương vi vẩy cánh . Vừa rồi cho hơn 150 thiết vận xa, thiết giáp, trọng pháo đủ loại, hỏa tiển v.v… chạy lòng vòng quanh Đông Âu để phô trương lực lượng thanh thế.
Họ Tập chiếm được mấy hòn đảo của  xứ An Nam  truớc đây đã ra công  tu sửa  nới  ra cho rộng để làm vòng đai thế ỷ dốc . Nơi trung chuyển vủ khí, và máy bay  sau này  xẩy ra chiến tranh với anh chàng  A Be Thiên Quốc và  đe dọa hiếp đáp mươi nước vịt đẹt bé nhỏ quanh vùng .
    Kế sách này là kế sách 39 . Có thể TIẾN lên mà cũng có thế rút lui có trật tự .
 Nhưng , đâu phải kế sách nào cũng hoàn hảo  mà không có chổ yếu . Họ Tập không nhìn thấy rằng ; Khi có chiến tranh xẩy ra thì  kế sách ỷ dốc này chỉ cần  một giờ sau là sẻ bị san bằng bình địa luôn với chiếc HKMH dỗm  Liêu Ninh .
 Chiến tranh bây giờ không thể lấy thịt đè người như ngày xưa Tào Thaó dùng để đánh Ngô Thục được nữa.
Rồi đây chiến cuộc sẽ xẩy ra  , Con cháu của xứ Lục Địa  cờ đỏ Búa Liềm sẽ không còn tồn tại . PuTin sẽ  mất ngôi vị độc tôn và  lá cờ thiên sứ của xứ  TỰ DO  sẽ  bay phất phới khắp nơi trên mọi quốc gia mà trước đây đã bị bọn THiên Lôi đỏ cùng bọn đàn em  bá quyền độc tài  áp bức cai trị.
 Thế kỷ 21 sẽ thay đổi tất cả lý thuyết không tưởng . Ý thức trăm họ sẽ khác xưa về chính trị và nhân quyền. Bọn hoạch định chính trị không thể nói láo bịp bợm , xuyên tạc người dân được nữa .
 Trong Kế Sách thứ 39 . Rất đa dạng và  biến  ảo khôn lường . Tùy theo kiến thức  mỗi người để vận dụng  chiêu bài Kế Sách cho phù hợp với dân tộc của chính mình hoà nhập với thời đại cho đúng lúc , la nắm chắc thành công ở trong tay .
              

Giang Ngọc & Chu Vương Miện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét