Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

PHỤC BA THÂM KẾ
* Kế Sách thứ 38
 & Chu Vương Miện
Đây là kế sách thứ hai do hai tác giả ngườì Bách Việt hợp soạn , vì thời giờ có hạn và trình độ có hạn , với nữa đây chỉ là bản phác thảo , viết chơi để các học thật học giả trong và ngoài nước ở không góp ý góp kiến cho nó càng ngày càng hoàn chỉnh , hầu mong sau này là một kế sách cứu nước, cứu non   hoặc giữ nưóc cùng lắm là bán nước ?  Cái kế sách thứ 38 này nhẹ thì goị là “ Chờ Thời “ có nghiã là thời cơ chưa tới , thì tạm thời ăn cơm nhà lãnh lương cuả vợ ra sông Vị Thủy mà ngồi câu “ có nghiã đen là “câu giờ” ngồi câu chỉ có cần có dây câu mà không có lưỡi câu  , có những con cá chán đời đến gần cố ý cho mình bắt , thì mình cũng lấy tay gạt phắt đi chỗ khác và nói với con cá rằng :” Tại hạ đi câu là câu cái chức tể tướng đứng dưới 1 người mà  trên đầu cả mấy chục triệu người ? đồ con cá không hiểu gì sứt cả đi chỗ khác mà chơi ?  Cũng xin diễn giải từ “ Phục Ba thâm kế” có nghiã là kế sách này bà con gần với “ Phục Viên chi kế “ , là cái kế của ngườì đã có một số năm quân vụ “động viên “nay đã ra khỏi quân ngũ đã về vườn đuổi gà qué cho vợ , có nghiã là rất hưỡn ,cứ tà tà mà làm không có chi là vội vàng cả .

*
Kế sáchPhục Ba Thâm Kế “được chủ tịch tối cao vĩ đại Mao Xê Tông sửa lại là “Mai PhụcTrường Ky “ hay là Trường Kỳ mai phục “ có nghiã tương tự như “ Cư An Tư Nguy “ sống yên lành bây giờ nhưng cũng phải lo cho sự an nguy của ngày mai “ trường kỳ mai phục là lúc nào cũng lo lắng chuẩn bị , và theo dõi không phải là ngủ kỹ ăn ngon , không khẩn trương cho lắm và cũng không ồn aò chi nhiều nhưng cũng không bao giờ lơ là , chuẩn bị tư thế tắc chiến , chuẩn bị quân sự chuẩn bị nhân sự hành chánh , chiến cụ .... chỉ chờ thời gian thời cơ chín muì “ chín muồi ‘ là ra tay hành động , nếu có chuẩn bị thì khi thơi cơ “ Bất Chiến Tự Nhiên Thành “đến thì mình mới chụp đúng thơì cơ , hành động đúng lúc thì mới mang lại kết quả như mong muốn. còn nếu cứ đắp chăn mà hô xung phong “ có  nghiã là chỉ noí mồm thì còn khuya mơí có kết quả . sau đây là ví dụ cụ thể về Kế Sách thứ 38 này .

*
Trước nhất xin được diễn giải “ Thập Bát kế sách “ có nghiã dễ hiểu là Kế sách thứ 38 , chứ không phải cái Kế sách cuộn tròn lại để trong cái bát ăn cơm , muốn ăn lúc nào thì ăn , có nghiã là caí Kế sách dễ òm , dễ như ăn cơm vậy ? ý  nghĩ này hoàn toàn có tính cách cục bộ và cá nhân ? không sai nhưng không đựợc đúng hoàn chỉnh . để minh hoạ cho Kế Sách này chúng tôi phải mang cái giai đọan gần cuối nhà đại Minh thời vua Sùng Chính, tình hình trong nứớc thì hạn hán kéo dài liên tục đến 10 năm , dân chúng khốn khổ lầm than , quốc khố rỗng tuyếch ,mỗị địa phương đều nổi loạn , ăn cướp kho lương thực cuả triều đình để có vật tư đút vào mồm và dạ dầy , một số thì làm loạn thật sự , trong số này “ xin đọc tác phẩm Bích Huyết Kiếm cuả đại thi hào Trà Lương Louis Kim Dung “  thì thật rõ ràng , LýTư Thành [ tức Sấm Vương ] cùng với con trai cuả đốc quân Viên Sùng Hoán là Viên Thừa Chí cùng Tam Bang Tứ Trại nhân danh cuộc nổi dậy của Nông Dân , đánh đâu thắng đó , chiếm một lúc nửa nước , và chiếm luôn kinh đô , Lý Tư Thành đăng cơ lên ngôi đặt quốc hiệu là nhà Đại Thuận , Sấm Vương làm rất nhiều điều tàn ác , là cho phép quân đội được phép đi ăn cướp ba ngày ba đêm , sau đó thì mang các quan triều nhà Minh ra đấu tố tồng tiền , ai nạp từ 1000 lạng vàng trở lên thì tha mạng, 5000 ngàn lạng vàng trở lên thì được phục chức như cũ , chống lại thì chết rồi cho quân lính đi bắt các nhà giầu có “ noí theo từ bây giờ là các đại gia “ xung công ¾ tài sản làm của công khố , cuộc diện kể như sắp thành công , nhưng có hai sai lầm quan trọng 1.là mang giết chết thân phụ cuả Bình Tây Vương Ngô Tam Quế là Ngô Tương , hiện đang nắm trọng binh khoảng 20 vạn quân trấn thủ Sơn Hải Quan . 2 quan trọng hơn cả là cướp mất ngườì đẹp “đại giai nhân “ Trần ViênViên cục cưng của Ngô Tam Quế, vưà thù hận giết Cha ? lại vừa thù vì mất Ghẹ đẹp vào loại số 1 thế là máu nóng bốc mù mịt lên đầu , tức tốc ban lệnh mở cửa mời quân Mãn Châu [ tức Mãn Thanh ] nhập quan .
Quân cuả Ngô Tam Quế tiến công đi trước mở đường , quân Mãn Thanh đi sau , bà Thái hậu đức vua Thuận Trị được bà Hậu bồng theo , bên cạnh là chú vua Đa Nhĩ Cổn nhiếp chinh vương , đi tới đâu chia quân và tướng trấn đóng những nơi hiểm yếu đến đó , khi mà Bình Tây Vương Ngô Tam Quế dứt điểm Sấm Vương Lý Tư Thành trên toàn  lãnh thổ thì cũng là lúc mà quân Mãn Thanh chiếm trọn Chung Quốc .
Đây là kế “ Phục Ba Thâm Kế “ hay “Trừơng Kỳ Mai Phục “  đi xa chút xiu là “ Bất Chiến Tự Nhiên Thành “ đúng là mưu sự tại nhân mà thành sự tại thiên , một bài học nhớ đời đời ? để cho những ngươì yêu nưóc và mầm chính trị không bao giờ quên đuợc ?.
 Nói đến Kế sách ngày xưa trong “Tam thập lục kế của người Tàu  , đến nay xưa ngang với trái đất rồi .
   Bây giờ thế giới không còn “gói gọn” mấy tiểu quốc cận kề với Lục địa  mà tất cả các nước trên thế giới . Tính ra nước lớn, nước nhỏ có chung trong cái gọi là Liên Hiệp Quốc . Nói là liên hiệp quốc thật ra có 05 anh chủ chốt với trò chơi “ phủ quyết”  rối chẵng anh nào chịu anh nào cả - huề trớt-mỗi khi đưa ra nghị quyết nghị gật . Chỉ cần có một anh không gật là coi như -HUỀ- không còn hiệu lức.
    Kế sách 38 “ Phục Ba thâm kế chi quyết “ này Mỹ đã áp dụng trong đại chiến thứ nhất và thứ hai . Qúy vị nhìn lại cả hai thế trận này Hoa Kỳ  đều tham chiến  rất muộn . ( Phục ba thâm kế” mà) . Để cho thiên hạ đấm đá nhau loạn xà ngầu . Sứt đầu lổ trán . Thừa cơ tất cả đều yếu . Mỹ nhảy “dô” dể dàng và hô chiến thắng . Chia phần… lớn hơn thiên hạ.
 Trong đại chiến thứ hai . Đức, Nhật là hai nước bại trận , nhưng cuối cùng lại được huởng ân huệ của nước chiến thắng là Mỹ giúp đở để  sau này trở thành giàu mạnh . Trái lại  Tàu và Nga  - Nga là nước chiến thắng nhưng sức tàn phá của chiến tranh  quá nhiều. lại là một nưóc Cộng sản, nên  kinh tế không thể tiến lên được .Lại đối đầu với Mỹ nên cuối cùng “phá sản”( Cũng bị Mỹ gài thế Phục Ba…. chạy đua vủ trang, nên phải kiệt lực. Hiện nay , đang rơi vào tình trạng kinh tế kiệt quệ . Nhưng bản chất độc tài và tham lam chiến tranh vẫn chưa từ bỏ.( Lại ngu xuẩn bị mắc mưu  kinh tế, thương mại)
  Tàu  hơn 30 năm nay nhờ anh chàng “Đế Quốc Tự Do “ Hoa Kỳ mở rộng cánh tay đã trở nên khấm khá , tưởng rằng mình có thể qua mặt “ông thầy” để chiếm đoạt làm đệ nhất cường quốc lãnh đạo thế giới . Chính đây là lúc nước Tàu đang rơi vào kế sách của Mỹ . kế thứ 38 .
     Từ chỉnh lý, đánh đấm chống tham nhũng . Hôm nay Tập Cận Bình mới ra một Kế sách mới toanh gọi nôm na là :   Tân thuyết quốc gia : TỨ TOÀN  .
    Gọi là bốn cái toàn hảo .  TCB đã ăn cắp  kế sách của Mỹ trong kế sách thứ  10  của  Hoa Kỳ đó là  kế sách : “Bốn ưu tiên cho quốc gia” : - Tổ quốc trên hết –Đa phân nhưng là một  - đa dạng kinh tế thương mại- đa ngôn ngữ , chũng tộc nhưng tập trung của một quốc gia. Nay Tàu  cũng muốn nước  Tàu sẽ giống Mỹ . Thay đổi cơ cấu . Nhưng than ôi! TCB quên rằng  Lục địa đang trong thời kỳ đi xuống làm ăn gian dối.Các xứ như Tây tạng- tân Cương - Nội Mông đang nổi lên đòi tự trị , độc lập, đấu tranh tới cùng. Trong nước  tất cả đảng viên đều tham nhũng . ba phe bảy nhóm triệt hạ lẫn nhau . Nội tình chưa xong !. Ông nói rằng trong Kế có Kế. Trong  sách lược đẻ ra chiến lược . Trong chiến lược đẻ ra chiến thuật . Đúng . Nhưng quên rằng trong đồ dỗm thì có đẻ ra đuợc  đồ thật không ?. Chắc chắn là không .
    Biển Đông Tàu đang dùng Kế Sách “ Chiêu dụ kế- Nhẩn nhục kế - Liên hoàn kế - để  có ý đồ trong tương lai nuốt trọn Việt Nam đầu tiên tiếp đến là Lào- Cam Bốt- Thái Lan và  thống nhất Đài Loan làm thế ỹ dốc chiếm luôn  Singapore ( Cho rằng dân Singapore  là gốc Tàu , phải trở về Tàu).v.v…
     Mộng thì vậy – Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên- Trời làm sao chìu lòng kẻ man trá độc tài hại nhân được .
     Mỹ bao giờ cũng  dùng thế Phục Ba thâm kế. Từ từ sản xuất, từ từ phát minh, phát triển và che dấu mọi bí mật quân sự . Chuyện dầu lửa  xuống giá thực sự  toàn dân toàn cả các công ty dầu lữa Mỹ  đã làm cho  Tàu, Nga và các nước có dầu lữa chống Mỹ bất ngờ bị một vố đau không thể kìm lại được . Đến bây giò nói tới nguyên nhân thì  e rằng quá sớm . Còn, thế giới biết chắc rằng giá dầu thô sẻ đi xuống hoặc đứng lại không thể trở về với giá 100 hoặc trên 100 dollars/1 thùng . Đó là  diều hiển nhiên . Tại sao ? tại trước kia Mỹ chưa hoàn tất kỷ thuật khoan dầu mới. Bây giờ càng ngày càng tân tiến… giá thành trở nên thấp, dầu bán rẽ … vậy thôi. Đó là luật kinh tế ( Cung và cầu)thương mại . Chuyến này anh Nga, anh  Tàu khó mà làm giàu nhờ dầu hỏa .Cũng là các quốc gia sản xuất dầu lữa. Nhưng tại sao họ bị thiệt hại không đáng kể ? tại vì…. họ là đồng minh của Mỹ . Câu trả lời rất đơn giản. Nhưng  suy ra trong Kế Sách, chiến lược rất phức tạp lắm đấy.( Không giởn được)
     Nhật Bản đến bây giờ  cũng đang còn khó khăn trong nền kinh tế bị suy trầm, chưa hẳn vực dậy như trước đây là ở chổ tham lam c ũng bị rơi vào kế của Mỹ khi Nhật  có ý hướng bắt tay với các quốc gia khác làm ăn bất lợi cho Mỹ . Mỹ cho tung đồng đô la ra với gia thấp … đến lúc nâng lên . Hoán đổi tiền để mang lợi nhuận trở về bị lổ . Thế là coi như phá sản. Không những Nhật, Tàu, Nga , Hàn  và rất nhiều quốc gia khác cùng tình trạng này.
   Nga,  Tàu. Brazil, v.v… định lập một ngân hàng quốc tế  riêng không xử dụng đồng đô la Mỹ  định dẹp Mỹ ra ngoài … đến nay xiểng liễng với MỸ .. Té ra
 Không thể chọc giận ông” Ngoại tổ Cờ Hoa” được .
   Mỹ là một quốc gia nằm riêng lẻ  . Có cả một  Đại tây Dương và Thái Bình Dương che chở. Hai bên sườn là những quốc gia đồng minh và yếu so với Mỹ. Mể Xi Cô  chỉ có trò cho người nhà  xâm nhập lậu vào Mỹ kiếm cơm mà thôi. CaNaDa là một quốc gia ít dân và  theo Mỹ từ khuya . Ngoài ra các nước nhỏ khác chẵng có gì đáng nói.
   Nga, Bắc Hàn lâu lâu dọa  sẻ phóng đầu đạn nguyên tử hạt nhân tới Mỹ . Không khác gì con nít hàng xóm ở xa đe sẻ tới nhà ăn cướp  đồ trong nhà. Nhưng đám con nít đó quên nghĩ tới  những hàng rào cao vời vợi. Những  chiếc hố sâu thăm thẳm . Chỉ cần “nó” nhảy tới là chết chìm lĩm ngay từ đầu . Lâu lâu hù chơi cho thiên hạ nghe chơi mà thôi. Chính đó cũng là một kế sách “ Dương đông, kích Tây “ Như Putin đâu có nói là giúp bọn miền Đông Ukraina  đánh phá chính phủ Ukraina.
 Vậy bọn đó lấy vủ khí , đạn dược đâu ra mà đánh hoài không hết ?.- Chiến lược – Té ra âm mưu  là thế. Nói một đàng làm một nẽo  . Việt Nam coi chừng Tàu  nói là không đánh. bất ngờ nó xua quân tràn ngập Hà Thành đấy . Đánh Việt Nam chỉ là thời gian thôi. Vì kế sách đâu vào đó rồi . Với sự trợ giúp  Nội công ngoại kích Việt Nam sẻ rơi vào tay Tàu một sớm, một chiều mà thôi .  Đây là kế sách lật ngữa mà thiên hạ thuờng hay nói đánh bài ngữa . Vì chuyện Tàu đang muốn chiếm hữu  Việt Nam là chuyện cả thiên hạ ai cũng biết . Chứ đâu phải chỉ dân Việt Nam mới biết . hay bộ chính trị đảng CSVN mới biết.
      Đến đây tào lao , kế sự tạm thời ngưng . Có cơ hội thuận tiện sẻ bàn tới  kế sách TỨ TOÀN ( Kế mới nhất của chủ tịt : Tập Cận Bình  đưa ra chưa ráo mực
  ( Kế này không biết Tàu  có đưa vào bộ sách nào không ? Trước kia cũng có một kế  được gọi là “ HOA MỘNG ( Giấc mộng Trung Hoa ) kế này bị lịm vào mõm chó . Vì đưa ra  vài tháng là bể. Coi như kế lương hoàn kế . vất vào sọc rác).
                                                    .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét