Thuan
Tri hoang de xuat gia
Thuận
Trị hoàng đế xuất gia
[ trong Lộc Đỉnh Ký ]
tạp
văn * chuvươngmiện
*
Trong cung Từ Ninh.Thái hậu Đoan Kính đánh liên tiếp
Hoá Cốt Miên Chưởng liên hoàn 9 chưởng tới
tấp vào thân mình Cửu Nạn Sư Thái , chỉ thấy ánh nến sáng lên , Đoàn Hồng Anh
cô cô và Vi Tiểu Bảo thấy Đoan Kính thái
hậu đã quỳ trước mặt Cưủ Nạn Sư Thái đầu cuí xuống xin cưú mạng . Cửu Nạn sư
thái noí :
-Thân phụ cuả ngươi là bề tôi nhà Đại Minh ta , sau
về hàng nhà Mãn Thanh , lập đại công , đựợc ban quốc tính thành dân Mãn Châu,
khi đó ngươi chưa sanh ra ? sau ngươi được chọn làm phúc tấn rồi làm phi , sau
rốt làm tới Hoàng hậu cho Hoàng đế Thuận Trị , hạ sanh ra Khang Hy ? ta hoỉ ngươi
, taị sao ngươi lại biết và sử dụng võ
công cuả xà đảo Thần Long Giáo?
-Thưa Công chuá , bề tôi là con gái cuả đại tướng
Mao Văn Long nhà Minh , tên thật là Mao Đông Châu , gia đình cuả bề tôi rất
thân thiết với Giáo chủ Hồng an Thông nên gia nhập Thần Long Giáo , xâm nhập
vào Thanh cung mục đích là ăn cắp 8 cuốn
Tứ Thập Nhị Chương Kinh để làm phương tiện phản Thanh phục Minh sau này ?
-Vậy ngươi nhập cung bằng cách nào ?
-Bề tôi vốn là cung nữ nhập cung để phục thị hoàng
hậu từ trưóc , bề tôi theo dõi cùng bắc chuớc cách ăn noí và điệu bộ thường
ngày cuả hoàng hậu và khống chế bà ta rồi giả dạng làm hoàng hậu , hai bà hậu
trước ,ngừơì bị phế , ngươì bị khùng ,
ngừơì mà hoàng đế Thuận Tri sủng ái nhất là Đổng Ngạc Phi thì bị Thái hậu Nưũ
Cô Lộc thiêu chết . và hoàng thượng Thuận
Trị chán đời bỏ đi tu , thì bề tôi giả làm Thái hậu ngay lúc đó , ngay lúc thiếu
hoàng đế Khang Hy lên nôí ngôi ? thành ra trong cung không biết cái màn kịch thật
gỉa này ? mong đại công chuá gia ân cưú
mạng.
-Hoá Cốt miên chửởng là học từ Cưủ Âm chân kinh mà
ra , chí âm chí độc , ngươi phải bỏ ra một ngày 2 canh giờ , liên tiếp đánh vào thân cây trong 49
ngày , từ sau tuyệt đối không đựợc sử dụng công phu này nữa , nếu tái phạm chết
không toàn thây?
*
Vi Tiểu Bảo và Song Nhi , đi đến địa phận huyện Vũ
Bình rồi vào tham quan chuà Dũng Tuyền
, chùa này là chuà đầu tiên thuộc dẫy nuí Ngũ Đài , mục đích chuyến đi là xem
xét tình hình tu hành cuả vuaThuận Trị ra sao ?
tu ở chuà nào ? nơi chốn ở ra sao ? Vi phó đô thống bỏ ra trên bàn hiếu
kinh sư trụ trì chuà Dũng Tuyền hai lượng
bạc ngân bảo [ tương đương một trăm lựợng
bạc thường ] nhờ cúng dừờng trong chuà
và nhờ chỉ dẫn đuờng đi nước bước , sau cùng
hai ngừơì Vi Tiểu Bảo cùng Song
Nhi hiểu tạm tạm như sau:
-Sư thì có hai thứ , chuà xanh và chuà vàng ,chuà
vàng là cuả Lạt Ma Tây Tạng goị là Mật Tông , mặc aó cà sa mầu vàng và cà sa mầu
đỏ , để tóc , còn chuà xanh là cuả ngừơì Hán , mặc áo cà sa mầu xám , và mầu
nâu nhạt [đà] cạo trọc đầu , chuà xanh cũng chia ra làm hai . một bên là thuộc
phái Thiền Tôn , chỉ lo tu hành , còn phiá nữa là Tĩnh Thổ Tôn là nơi cầu an , cầu siêu , tịnh độ , rồi bỏ
thêm 20 lượng bạc nưã để nhờ sư trụ trì muớn cho một ngừơì đàn ông phụ việc ,
sai vặt ngừơì này là Vu Bát , Vu Bát kể về đường xá :
-Qua chuà Dũng Tuyền , là gặp các chuà Đài Lệ , chuà
Thạch Phật , chuà Phò Tế , chuà Cổ Phật , chuà Kim Ưng , Chuà Bạch Vân , chuà
Kim Đáng , rồi đến chuà Linh Cảnh , qua khoỉ chuà Kim Các vài dặm về phiá Tây Bắc
là tơí chuà Thanh Lương, chuà Thanh Lương ở trên đỉnh nuí Thanh Lương [ tên cũ
cuả nuí Ngũ Đài ] chuà này cũ kỹ hư nát không có phương tiện sửa chữa ? đi nưã
thì tơí chuà Văn Thù Viện [ nơi mà ngaỳ xưa thời Tống đề hạt Lỗ trí Thâm tu
hành ở đó , đi lên cao nữa là chuà Phật Quang xây cất từ đời nhà Tuỳ .
Trong lúc tìm hiểu và trao đổi như vậy
thì có một số đông Lạ Ma , và một số đồng
đạo võ lâm , kéo nhau đến chuà Thanh Lương
phá rối , dẫn đầu là Đại lạt ma Ba Nhan
trên chuà vàng , kế tiếp là trụ trì Tâm Khê chuà Phật Quang , rồi đến đại hiệp
Hoàng Phủ Các dẫn theo khoảng 300 ngừơì vưà tăng vưà tục , nhào vào chuà Thanh
Lương kiểm soát , noí là để kiếm một Tiểu Lạt Ma đi lạc ? nhờ vào võ công cuả
Trừng Quang đại sư chủ trì chuà Thanh Lương , cuả Song Nhi , cuả Hạnh Điên [ ngừơì
trực tiếp đi theo và bảo vệ vua Thuận Trị tai qua nạn khỏi ] , sau đó thì Vi Tiểu
Bảo , đựợc lệnh cuả vua Khang Hy xuất gia đầu Phật ở chuà Thiếu Lâm sáu tháng rồi
chuyển qua chuà Thanh Lương trụ trì để trực tiếp bảo vệ Thựợng Hoàng .
*
Trong một ngôi chuà nhỏ , sau lưng chuà Thanh Lương
vài trăm thước, Hạnh Si đại sư [ tức Thuận Trị Hoàng Đế] ngồi trên bồ
đoàn , còn Vi Phó đô thống cũng ngồi trên một cái bồ đoàn đối diện , nhà vua từ
tốn noí :
-Sư phụ Ngọc
Lâm vốn là quốc sư cuả triều đình , trước khi ta xuất gia đầu Phật ở
chuà Thiên Lương này , thì sư phụ đã an bài rất cẩn trọng bí mật , chỉ có sư huynh cuả ta là Hạnh Điên
[ vốn là Tổng quản ngự tiền thị vệ ] đi theo để bảo vệ ta biết mà thôi ? không
ai có thể biết đựợc ? tại sao tin tức ta xuất cung bị lọt ra ngoài ? để cho bọn
Lạt Ma theo dõi tới đây quấy rối cuộc thanh tu cuả ta ?
Vi Tiểu bảo cuí đầu tâu;
-Theo vi thần biết thì sự thể là do lão thái giám Hải
đại Phú công công sơ ý mà chuyện bị tiết lộ ra ngoài ? Hải Công Công nhận chi dụ
cuả hoàng thượng là tra xét chuyện thái hậu và cái chết cuả hoàng tử , con cuả
Đổng Ngạc Phi , được diễn ra rong trưòng hợp như thế nào? rồi vô tình thì đựợc
biết thêm Hải đại Phú là ngừơì cuả phái Không Động gài vào cung để làm nội gian
, mục đích cũng giống y chang Thái Hậu giả , ngừơì cuả Thần Long Giáo trà trộn
vào cung để ăn cắp 8 cuốn Tứ Thập Nhị Chương
Kinh hiện đuợc bảo quản trong tay bát kỳ .
Hai ngườì này dùng võ công bổn môn để phân cao thấp,
trong lúc đó thì nô tài nấp ở một buị cây để nghe lén , Hải đại Phú vì phân tâm
đánh thần một chửởng , mục đích để diệt khẩu , trong khi đó thì bị thái hậu giả
đâm cho một nga mi thích , loì ruột mà chết tốt ?
-Ta cũng biết là mấy bà hoàng hậu không có bà nào có
võ công cả , thế mà trong cung lại bị cao thủ có võ công đánh vỡ óc mà chết ?
bây giờ nghe ngươi tâu ta mơí rõ , chuyện tứ thập nhị chương kinh , ngươi về nhắn
lại với hoàng thượng [ chủ ngươi ] là tuyệt đối giữ bí mật , ngừơì Mãn Châu
chúng ta ? đã làm nhiều điều nhẫn tâm vơí bá tánh ngừơì Hán , vậy ngươi về noí với tiểu hoàng đế
, là nếu ngừơì Hán muốn thì chúng ta ở lại Trung Thổ, hoặc nếu ngừơì Hán không
muốn thì chúng ta đi ? chúng ta ở nơi nào thì lại về nơi đó ? và yêu bá tánh như
yêu thân mình . cố gắng làm một hoàng đế tốt ? không cần lên Ngũ Đài Sơn thăm
viếng ta làm gì ? chỉ làmmệt bá tánh mà thôi ,tuyệt đối có hiếu với mẹ , dù bà
ta nếu có lỗi? chuyện làm vua hay chuyện bỏ ngôi vua để đi tu , là chuyện hoàn
toàn cá nhân ? làm vua cũng không phải là sướng mà đi tu cũng chưa hẳn là khổ ,
chẳng qua cũng chỉ là hiện tượng trong cuộc sống mà thôi ? thuận thiên giả tồn
, nghịch thiên giả vong ? mà luôn luôn nhớ rằng vinh bất gia phú .
chuvươngmiện
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét