Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Ảnh Chu Vương Miện [ trái]

12 thanh Thanh Hoa Lenh
12 thanh Thánh Hoả Lệnh
phụ lục thơì Nguyên Minh
chuvươngmiện

*

Năm Huệ Đế Chu Doãn Văn thứ hai , buổi làm việc ban sáng cả tuần nay thiếu mất Trương Hàn Tiểu Bình và Côn Luân Tam Tuyệt , một ngươì thì lo chuyến bảo tiêu về phương Đông qua Chiết Giang , một ngươì lên Sơn Đông phiá bắc , hai lão đại sư Không Văn và Viên Chân Thành Khôn  ngôì tách hột bắp vơí nhau , cứ khi nào đầy nhiều rổ thì có một chú tiểu đẩy một chiếc xe nhỏ  tớí chở đi ,chú tiểu này là do chuà Thiếu Lâm trên tỉnh Hà Nam sai phái xuống hầu hạ hai lão đại sư , cái luật bất thành văn ở chốn Hồ Điệp Cốc từ lâu đã thành lệ , mỗi ngươì làm việc lao động một ngày là 5 giờ đồng hồ ,

chia ra làm ba phiên , buổi sáng từ sáu giờ đến mươì một giờ , buổì chiều từ mươì hai giớ tới năm giờ ,buổi tối thì từ sáu giờ tơí mươì một giờ , ngoài ra thì giờ còn lại rảnh thì học chữ , học nghề thuốc , học võ học vẽ….những ngườì phụ trách về xe ngựa bảo tiêu có thể làm việc từ năm giờ sáng và nghỉ vào lúc 10 giờ sáng ,hoặc là có việc thì làm cả tuần , không có việc thì nghỉ , bắn cung luyện võ xem tiểu thuyết kiếm hiệp hoặc coi phim bộ Hồng Kông , khoảng tám giờ sáng thì Côn Luân Tam Tuyệt và Trương Hàn Tiểu Bình đi tới cung tay kính chào hai vị đại sư , rồi kiếm ghế ngồì xuống bên cạnh cùng làm việc tẽ hật ngô , lão đại sư Viên Chân Thành Khôn hỏi :
-Vậy thì bao giờ chúng con mơí thành thân ?
-Nghe gia phụ gia mẫu noí sang năm con đủ mươì bẩy tuổi thì cho kết hôn , và hai vợ chồng con sẽ về tỉnh Cam Túc phụ vơí phái Côn Luân mở mang sự nghiệp nghành bảo tiêu tiếp cho đến tỉnh Thiểm Tây .
Nghe vậy , lão đại sư Không Văn noí :
-Vậy thì từ sang năm trở đi , không còn ai ở không noí chuyện võ vẽ vơí lão nạp nưã rồi ?
-Không sao ? chúng con đi thì đi , nhưng nếu có dịp bảo tiêu nào nặng ký [quan trọng ] thì cũng phải theo áp tiêu mà nhân dịp này về thăm hai lão đại sư luôn ,
Gần giờ Ngọ thì Trương Hàn Tiểu Bình bưng ra một mân chén bát đũa, và nước trà , còn Côn Luân Tam Tuyệt bưng ra một chõ xôi , bà con vưà ăn xôi ghế khoai mì , chấm muôí vừng đẫu phụng , ăn thoải mái , sau khi ăn xong thì các lão đại sư về tiểu am  , làm chuyện riêng , rồi sẽ trở lại ,Trương Hàn Tiểu Bình và Côn Luân Tam Tuyệt dẹp bát điã , xôi chõ rồi mang đồ nghề chuyên dùng trở lui . mở đầu lão đại sư Không Văn noí :
-Sông Trường Giang sóng sau luà sóng trước , biển Văn cũng mênh mông và biển Võ càng mêng mông chả biết chỗ nào là đi chỗ nào là đến , càng học càng mung lung , chả biết nơi nào là bến là bờ , lão nạp còn nhớ một truyện nhân bên Đạo gia và bên Phật gia hai bên thách nhau viết truyện tiểu thuyết để xem ai hiểu về đạo cuả ngươì khác nhuần nhuyễn , bên Phật gia thì viết truyện Phong thần , và bên Đạo gia thì viết truyện Tây du Ký , sau đó bàn dân thiên hạ vẽ vơì thêm như vầy , “ có hai vị một Sư một Đạo cùng đồng hành một tuyến đường “ noí bình dân là đi bộ “
khi hai vị đến một con sông thì vị Đạo sĩ bỏ cái nón tulờ trên đầu xuống , thả trên mặt sông rồi niệm thần chú , chiếc nón bằng chiếc lá hoa súng , đạo sĩ bước lên vù một cái sang bên kia bờ , còn nhà Sư thì qua đò qua sau , “ chậm khoảng ½ giờ đồng hồ , hai ngươì lại tiếp tục cuộc lộ trình , vị Đạo gia thì có vẻ cao hứng về cái thành quả pháp thuật thần thông quảng đại cuả mình , nhà Sư bèn hỏi :
-Vậy thưa Huynh , cái công phu qua sông mà Huynh vưà thi triển , tốn bao nhiêu thơì gian tu luyện ?
-Trên bốn mươi năm luyện toàn thì ?
-Đệ chỉ tốn có mấy xu , đi đò , là cũng làm được công việc mà Huynh phải bỏ ra tới bốn mươi năm ? .
Lão đại sư Viên Chân Thành Khôn bồi thêm :
-Ngay cái môn “ Kim Cương bất hoại thần công “luyện trên ba mươi năm để baỏ vệ thân thể , tên bắn không lũng ,chưởng đánh chả thấm tháp gì ?  bây giờ  chỉ cần có tiền mua một cái áo giáp , là xong ngay ? thảo nào mà võ vẽ dấu trong Đồ Long Đao , kiếm Ỷ Thiên nào là Hàng Long Thập Bát Chưởng , nào là Cưủ Âm Chân Kinh chả có ma nào muốn học ? các bí kíp võ lâm , võ sơn ,  võ thuỷ cho khắc vào bia đá trên lưng con rùa đặt ở các tiền đường Lục đại môn phái , mà chả ma nào thèm nhòm , chả ma nào thèm tập , ngay cái thông cáo thông chồn tuyển sinh cuả Hồ Điệp Cốc nào là ai muốn học “ Ngọc Nữ Chân Kinh và Cưủ Âm Chân Kinh “ thì phái Cổ Mộ sẵn lòng truyền thụ , hoặc ai muốn học môn Cưủ Dương Thần Công thì phái Thiếu Lâm cũng sẵn lòng thu nạp ,hoặc võ vẽ tự do như “ Càn Khôn đại na di tâm pháp thì Hồ Điệp Cốc và Minh Giáo sẵn lòng hướng dẫn“ kể cả nuôi ăn “ mà nhiều năm nay vắng hơn chuà Bà Đanh ?

*
Ngồi chung quanh chiếc bàn nhỏ , chỗ mà thường ngày các lão đại sư , khi thì lặt rau , khi thì gọt khoai , bóc vỏ đậu , đậu phụng ,khi thì xếp lá trà ,  xong rồi dẹp , trên bàn chỉ còn một bình nước Ngưu ẩm , bốn cái bát sành , và mấy món đồ nghề cuả hai thấp thủ , còn hai đại cao thủ một mù một sáng ngôì nhìn ngôì nghe , Côn Luân Tam Tuyệt , bỏ trong bọc vải ra hai cái kèn , một cái ngắn một tấc và một cái dài bốn tấc , mấy trái chuối cùng hai cái ống hút , lấy tay rót nước trà ra bát , rôì thi triển tài năng , bằng cách há mồn ra ngậm một lúc hai cái kèn , thổi một lần , ra nhạc nhoẽ bài bản đàng hoàng chớ hoàn toàn không phải ò e í e , kế đó nhai trái chuối , cùng lúc đặt hai ống hút vào hai lỗ muĩ chúc xuống hai bát nứớc hút hết sạch trơn nước trong bát , biểu diễn xong  Côn Luân Tam Tuyệt bỏ các thứ lỉnh kỉnh qua một bên , rồi noí :
-Các món ăn chơi công phu võ công khác tiểu bối đã có lần biểu cho các đại lão sư trong chuà Thiếu Lâm rồi , hôm nay xin miễn cho .
Kế đó đến phiên Trương Hàn Tiểu Bình , cũng từ từ móc trong cái tuí vải vàng thường đeo trên vai ra , món võ khí đầu tiên là cái ống sáo “ quyển “ mầu bạch kim , dài một thước tàu “ bằng ba tấc tây “ dốc ngược một cái thì thành ra ba khúc mỗi khúc dài một thước , được nối bằng một sơị dây xích nhỏ bằng bạch kim, dài cả thẩy là năm thước “ tức một thước rưỡi tây  “ , có giá trị như roi tam khúc để giao đấu bình thường , ống nhỏ nhất dùng để điều khiển đàn ong mật , tuyệt kỹ chân truyền này do Hòang Sam Thái Nghiã Phụ đích thân truyền thụ , hai ống sáo còn lại là bí kíp tuyệt mật cuả nước Nam Du Lý cuả thừa tướng Hồ Duy Dung ủy thác , một dùng để điều khiển Quạ tấn công ngươì , một để điều khiển Dơi , ba ống saó to nhỏ khác nhau có thể dồn chung vào làm một , đi đâu đeo bên hông ? còn về thanh “ Thánh hoả lệnh “ thì không rõ hình thù thuả ban đầu nó như thế nào ? và có bao nhiêu thanh Thánh Hoả Lệnh ở tổng đàn Minh giáo Ba Tư , chỉ biết được một điều là mỗi bộ phim tàu , thì những chiếc Thánh Hoả Lệnh hoàn toàn khác nhau , bộ phim Đài Loan thì khi ba vị Pháp Vương Ba Tư mỗi tay cầm một Thánh hoả Lệnh dài chừng ba thước “ khoảng chín tấc “ giống như thanh kiếm , nhưng phiá trên nhọn to bản gấp ba lần phiá dưới cán , nhưng qua bộ phim Cô gái đồ Long cuả Hồng Kông sản xuất năm 1986 mà kép Lương Triều Vỹ thủ vai Trương Vô Kỵ , thì chỉ có hai tấm Thánh Hoả Lệnh hình giống như chiếc chày giã cua , dài bốn tấc , hai tấc trên vuông , hai tấc dướí dùng làm cán thì tròn , hai tay hai chiếc trợ giúp cho chưởng môn phái Nga My đấu vơí các thái thúc sư tỗ chuả Thiếu Lâm là các lão đại sư Độ Nạn , Độ Kiếp và Độ Ách .
Sau này gia phụ và nhị gia mẫu , phỏng theo kích thước cái chày giã cua mà sáng chế ra một món binh khí tuỳ thân , hoàn toàn không phải là báu vật trấn sơn cuả Minh Giáo ,  những thanh Thánh hoả lệnh này cơ bản phải là thép tinh ròng mua ở bên Ba Tư mang về , rèn cũng qua vài công đoạn rất khó khăn , một thanh Thánh hoả Lệnh tân biên , đọan trên vuông daì một thước tàu  “ tức ba tấc tây“ đầu đoạn có một cái móc nhỏ , cuôí đoạn có một cái khoen tròn , hai cái có thể móc vào vơí nhau , nếu từ xa ném tơi , vặn chặt lại thành một thanh Thánh Hoả Lệnh , dài sáu tấc , phiá vuông nếu kéo phần vuông ra thì lộ ra một chiếc quạt , xoè ra đuợc thành cái quạt 18 nan  , nếu dùng hai cái kẹp vào nách thì có thể nhẩy từ trên đỉnh đồi đỉnh nuí xuống tơí chân nuí ? còn không thì có thể môt lần phóng ra 18 muĩ phi tiêu , hai bên là tổng cộng ba mươi sáu muĩ , hếu hai thanh Thánh hoả Lệnh nôí vào vơí nhau thì thành một trung côn ,  phần dươí là phiá tròn , có hai lỗ hổng tròn , một bên dùng để chai nước lọc hay nứớc trà để uống , và một bên thì để goí xôi hay goí cơm , cuộn tròn nhét vào , nhưng trước đây bẩy năm , lúc Đại Minh Hồng Võ còn sống vì nhu cầu cần thống nhất bốn tỉnh vùng Tây Nam thì tam mẫu thân là giáo chủ
Ngũ Độc Giáo Hà Thiết Túc sáng chế thêm , đúc thêm hai thanh nưã tất cả là 12 thanh Thánh Hoả Lệnh , phiá dươí phần tròn thì không để nước uống và thức ăn nưã , mà thế vào là một cơ quan goị là “ thần xa xạ ảnh “ là một cơ quan có thể phóng ra một lần khoảng 2000 chiếc Kim châm , và một bên thì phóng ra khoảng từ 100 đến 200 muĩ Kim tiền tiêu hoặc Mai hoa tiêu , những muĩ Kim Tiêu , Kim Châm này đều có tẩm một chất độc dược nhẹ , có thể vô hiệu hoá địch nhân [ khoảng vài trăm đến vài ngàn] tê liệt trong vòng hai canh giờ , tuyệt nhiên không tàn tật không tử vong ?
Không Văn lão đại sư nghe xong cươì khà khà :
-Đúng là thơì nào nhân vật đó ? vậy nghe đâu đại giáo chủ và các vị phu nhân còn sáng chế ra một thế trận goị là “Điạ Sát Nam Tào Trận “ nữ tử noí cho bần tăng nghe cho khoái con nhĩ ?
-Tên thế trận này bắt chước thế trận cuả phái Toàn Chân Giáo là  “ Thiên Cang Bắc Đẩu Trận “ nhưng nội dung hoàn toàn khác nhau ? tiểu bối chưa rành nên không dám noí ?
-Thôi mơi sau , các con về lập nghiệp bên Cam Túc , lão nạp sẽ theo chuyền bảo tiêu nào đó qua sau thăm các con , lúc đó kể cũng chưa muộn ?

chuvươngmiện



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét