Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Ảnh Tác Giả

Bác Sĩ Thi
TUYẾT MINH


Hôm nay là ngày thất tuần của người bạn chúng tôi vô cùng quý mến: BS D.Q.Thi. Chúng tôi về thắp hương và thăm mộ phần của bạn. Nhìn di ảnh Thi mĩm cười, như mừng đón tôi bỗng se sắt nhớ những ngày đã qua. Còn hay mất cũng thế,
Thi trong lòng chúng tôi là một người mạnh mẽ, yêu đời và sống rất tình cảm. Bạn ra đi gởi lại cho tôi một kỷ niệm rất quý giá, chắc chắn tôi sẽ mang theo đến cuối đời mình. Như anh LCD từng nói, người BS giỏi thường có tâm hồn nghệ sĩ, yêu âm nhạc, nhất là những BS chuyên khoa ngoại. Thi của chúng tôi cũng thế, bình thường thì đăm đăm suy nghĩ có khi biểu lộ cá tính tới nơi tới chốn, nhưng khi vào việc lại miệng thầm thì hát, còn tay thì mãi mê thao tác...Có lẽ vì thế mà luôn tự chủ, và tác động tâm lý tốt cho bịnh nhân...
Anh chị Tường-Sâm có mặt từ hôm qua. Thu Vàng mới từ QN vào chiều tối ..Sáng nay Trị có cuộc họp nguyên ngày, định nhờ các bạn thắp hương thay nhưng sao lòng bồn chồn không yên, nên họp sáng vừa xong, vội vàng nhờ đồng nghiệp lo tiếp chiều, nhảy lên xe đò về sau chúng tôi. Vợ chồng Thủy Liên thì lo chạy xe máy có mặt từ sớm... rồi tôi và Mừng, Vũ...tất cả về với Thi đây Thi ơi...Có vui không hở bạn quý?
BS Sơn, người anh em đồng nghiệp và cũng là xếp của Thi nói: Thi thế mà sướng vì ra đi có bạn bè quây quần, thương nhớ. Còn tụi mình sau này có khi ai cũng 80, nghe tin chỉ chép miệng: Vậy à...Vì già rồi ai đưa ai được...Ừ mà rứa thật.
Nơi Thi an nghỉ thật bình yên, TP ngàn thu không quá lộng lẫy, không khập khiểng vì xây dựng hình thức giống nhau... Những hạt đậu anh Tường vãi hôm đưa tang không biết nẫy mầm từ bao giờ mà mọc xanh um trên nấm thật ấm áp...Cơn mưa lất phất khg đủ làm người ướt, nhưng cũng không cho phép chúng tôi nấn ná thêm dài giờ. Có điếu thuốc ai đó đến trước đã đốt lên mời Thi...Yên nghỉ nhé người bạn quý. Tụi mình về đây. Mọi người luôn thương nhớ bạn. Một ngày nào đó thuận tiện, chúng tôi lại sẽ về và cùng hát bên di ảnh Thi, như mãi mãi tụi mình chưa từ giã nhau: Người bạn quý mến D.Q. Thi

Chiều mùng 8-07-2015



MỘT SỚM MAI
Một sớm nào thức giấc
Chung quanh là hư không
Ta bàng hoàng quay lại
Ôi! Bóng cũng lạ lùng
Ta là ai? Là ai?
Người chối từ ký ức
Hay ngậm ngùi che mặt
Để tin về tương lai
Một sớm mai - sớm mai
Gọi là bình minh đấy
Sao nắng không hồng nhỉ?
Hay do trời nhiều mây?
Hạt trời nhói vào tim
Đau thắt vạn nỗi niềm
Chỉ còn con ngõ cụt
Đầy sỏi đá chênh vênh
Một sớm mai - nào đây?
Một cuộc sống hao gầy
Một nụ cười giả đối
Bàng hoàng - Một tương lai
Sài Gòn Tháng Tư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét