Vien Giao Duc Da Khoa
Viện
Giáo Dục Đa Khoa
hậu
Đại Minh Hồng Võ ngoại truyện
chuvươngmiện
*
Sau
buổi hội ý vơí các vị lão nhân gia ,lão điạ sư
giáo chủ và Nhị phu nhân đi đến quyết định cấp thiết làm ngay “ còn hai
vị đaị phu nhân cùng tam phu nhân sẽ trình bày thông báo sau “
-Thành
lập ngay taị Hồ Điệp Cốc 1 một Viện Giáo Dục Đa Khoa , “ còn cơ ngơi Hồ Điệp
Cốc 2 ở Trùng Khánh sẽ vào những ngày kế tiếp , cơ sở Giáo Dục này có tính cách
dân lập , không nhận trợ cấp cuả chính quyền , tạm thơì nhân sự cuả Viện được
phân định ra như sau :
-Trường
Y Học Dân Tộc , do Đông y sĩ Hà Thủ Bạch làm hiệu trưởng “ban giáo sư giảng
huấn sẽ cho mơì sau “
-Trừơng
Dược Học Dân Tộc do Đông y sĩ Trương Triệu Minh Thiết Muc Nhĩ đảm trách .
-Trường
Quốc Ngữ Nho Văn do Văn hào La Quán Trung phụ trách .
-Trường
Mỹ Thuật Thư Hoạ Chung Quốc do hoạ sĩ Tạ Tạ đảm nhiệm .
-Trường
Võ Học tổng hợp do một vị Sư Thái và phái Nga My Cổ Mộ đảm đương .
Các
nghành nghề khác khi nào có đủ nhân sự thì sẽ đáp ứng thành lập trường tiếp .
Viện Trưởng giáo chủ Trương Vô Kỵ , Viện Phó thường trực là Nhị phu nhân Tiểu
Chiêu , và Viện sẽ mở cưả chiêu sinh vào đầu tháng chín muà thu năm nay ? sau
đó thì giáo chủ Trương Vô Kỵ cho treo một Thông Cáo ở địa điểm Bát Đại Môn Phái
“ Võ Lâm Trung Nguyên” nội dung hàm chưá như sau :
-“
Triều đình nhà Đại Minh đang cần gấp những thiên tài , nhân tài , và điạ tài .
ưu tú và có khả năng ra giúp dân trị nước , không câu nệ tuổi tác nam nữ sắc
tộc bằng cấp học vị , khả năng nào sắp xếp xứng đáng vào chức vụ đó , muà Xuân
muà Thu xin đến tiếp xúc taị My Sơn Hồ Điệp Cốc 1, muà Hạ muà Đông xin đến gặp
mặt taị Hồ Điệp Cốc 2 tỉnh Trùng Khánh , moị phương tiện di chuyền trên toàn
quốc cứ đến bến Xe ngựa hay Tiêu Cục noí là đến hai nơi trên , sẽ được chuyên
chở ăn uống nghỉ ngơi miễn phí , nếu trúng tuyển moị sinh hoạt phí sẽ do triều đình hoàn trả lại đầy đủ .
Giáo
chủ Trương Vô Kỵ Minh Chủ Võ Lâm Chung Nguyên, Quốc Vụ Khanh đặc trách ngoại vụ
“ ký tên và đóng dấu “
*
Giáo
chủ và phu nhân đi rảo bộ lên điạ phận phái Nga My Cổ Mộ , nghe tin , chưởng
môn nhân Tịnh Huyền sư thái và các đệ tử ra tận ngõ đón vào , phân ngôi chủ
khách đâu đó thì giáo chủ Trương Vô Kỵ móc trong bọc áo ra một tuí lụa trắng để
trên bàn “
-Đây
là ba cuốn sách ghi chép “ Cửu Dương Chân Kinh “ chính tông , bao giờ xây xong
cổng tam quan thì sư thái thuê ngườì cho khắc bản kinh văn này lên một tấm bia
đá cho các đệ tử chiêm ngưỡng ai muốn đọc hoặc cùng học thì càng tốt , Cưủ
Dương Công “hay Nga My Công “ thơì trước tam sao thất bản , học cũng không sao
? nhưng thành tưụ hoả hầu không đáng là bao nhiêu ? so vơí thứ thiệt thì thua
xa một trơì một vực ? sư thái chọn ngay một vị tiểu sư thái thuộc hàng đệ tử
chữ Định làm phó chưởng môn , và một ngươì ngang vai vơí vị sư thái này làm
hiệu trưởng trường Võ Học , về những giáo đầu thì bổ sung thêm vài vị tiểu thần
tiễn , dậy thêm các môn cuả ngươì Mông Cổ như xạ tiễn , phóng lao , cươĩ ngựa ,
mã phu …nếu thiếu ngươì thì báo lại cho tại hạ hoặc phu nhân biết , để điều
động sau ? và cũng xin nhớ cho một điều , công việc này cũng chỉ là nhân sinh
nhân văn chung chung , vì ngươì quên
mình , không có tiền bạc thù lao chi cả , mà cũng không ai cho một xu
một cắc nào ? chẳng qua chuyện đời việc phải làm là phải làm thế thôi ? sau đó
thì sư thái làm lễ nhập môn cho Hoàng tử Chu Chiêm Cơ nhập môn làm môn hộ cuả
phái Nga My Cổ Mộ , chuyện nhập môn của Hoàng tử rất quan trọng ,chuyện học võ
là chuyện phụ , mà đào tạo một ngươì có nhân có nghiã cho giòng họ Chu sau nay
là chuyện chính , sư thái Tĩnh Không chuyển địa bàn xuống tỉnh Giang Tây lập
thêm cơ ngơi mơí cho phái Nga My Cổ Mộ , vậy cứ hàng tháng , nhân có chuyến xe
bảo tiêu, các vị chưởng môn nên nhân dịp này mà quá giang theo xe mà thăm viếng
nhau , thông báo tin tức sinh hoạt nội bộ cho nhau ? sau đó giáo chủ Trương Vô
Kỵ lấy một chiếc xe một ngựa chở phu nhân Tiểu Chiêu ra thị trấn Hợp Phì tham
quan , cách đó vào khoảng năm dậm đường , vào ngay quán ăn và khách sạn cuả lão
đại Lục làm chủ , cạnh đó là mấy gian nhà phe ta dùng làm Tiêu cục , tiệm thuốc
bắc , tiệm bán mướn xe ngựa , tiệm tạp hoá , tiệm thực phẩm …..giáo chủ và phu
nhân ngôì uống nước ăn bánh trà đàm , Lão đại Lục tài chủ và phu nhân cũng trên
thất tuần , mặt muĩ còn hồng hào , thân
thể còn tráng kiện phương phi lắm , Nhị phu nhân noí thay phu quân :
-Hiện
tại trong sơn trang Hồ Điệp Cốc , chỉ có một tiểu lão Lục làm Tổng quản mà thôi
, và nhân sự lúc này cũng đang biến động , bây giờ lại thêm rách việc là cần
vài ngươì dậy về Võ vẽ nưã , mà Võ lại là võ chuyên nghiệp cuả đại mạc Mông Cổ
nhà ta , vơí nữa chủ nhân cũng không muốn làm mất quá nhiều thì giờ cuả các đaị
tiểu thần tiễn , nay họp mơi họp ,nay bàn mốt bàn vậy lão đại Lục coi xem trong
các hậu duệ thần tiễn , ai là ngươì bắn tên gioỉ , phóng lao gioỉ , thì điều
động về Hồ Điệp Cốc thêm một ngươì nưã ,
phụ giúp cho tiểu lão Lục , làm phó tổng quản , thay thế cho tiểu hiệp Hà Thủ Ô
thuyên chuyển qua giảng dậy bên trường Y học dân tộc , cần hai tiểu thần tiễn
một làm Tổng Tiêu Đầu , một làm Phó Tiêu đầu , làm việc thường trực tại thị
trấn Hợp Phì này , để cho tiện việc giảng dậy Võ Học , bốn ngườì naỳ mỗi tuần
chỉ dậy có một buổi , và có thể dậy dùm cho nhau ? công việc này làm này chỉ là
việc làm phụ thêm nhân them nhụy “chứ
không có lương “ vì không có ai trả cả , còn công việc chính vẫn là công việc
thường ngày như cũ ? kể từ nay trở đi Hồ Điệp Cốc chúng ta ăn ngon ngủ yên rồI
? không còn phải lo việc ruồi bu hậu sự nữa ? Thành Đế Chu Vĩnh Lạc ban chiếu
dơì đô lên Hà Bắc “ tức đại đô Bắc Kinh “ cũ không còn ở Giang Tô Nam Kinh
Thuận Thiên Phủ như trước nưã ? xa chúng ta thêm một đoạn đường đất dài nưã ?
*
Chuyến
xe khơỉ hành về phương Tây Nam là tỉnh Trùng Khánh ráp ranh vơí tỉnh Thiểm Tây
, có hai chiếc xe kín mui , mỗi chiếc xe hai ngựa , môĩ xe chưá đựợc khoảng sáu
ngươì lớn và hai ngươì nhỏ , gồm có giaó chủ Trương Vô Kỵ ,công chuá Trường Ấm
, gia đình Văn Học Bác Sĩ Phương Hiếu Nhụ , mang theo một tiểu gia đình ngươì
con lớn vào đó phụ giúp vơí tiên sinh làm hiệu trưởng trường Quốc Ngữ Nho Học ,
để lại nơi Hồ Điệp Cốc một tiểu gia đình ngươì con thứ hai phụ giúp cho đại văn
hào La Quán Trung , đaị gia đình các thần tiễn sáu ngươì nưã đi chơi thăm bạn
bè và thay nhau làm xa phu luôn , trực
chỉ Trùng Khánh tiến phát , sắp xếp xong công việc ở Trùng Khánh Hồ Điệp Cốc 2
thì giáo chủ cùng vơí đại phu nhân Triệu Mẫn dẫn theo ngươì cháu trai nội cả
cuả ngươì con trai thứ nhì Trương Triệu Mẫn Thiếp Mục Nhĩ tên là Trương Triệu
Mẫn tiểu Đạt Mộc Nhĩ năm đó vưà 10 tuôỉ
đi thăm ngay tam phu nhân ở Quí Châu , và giao đứa cháu nội này cho tam
phu nhân nuôi dưỡng thay thế vào chỗ cô
con gái út Trương Hàn Tiểu Bình lập gia đình vơí Côn Luân Tam Tuyệt di chuyển
về Cam Túc ,và giao cho tam phu nhân Hà Thiết Túc một số ngân lượng cần thiết
để chưởng môn đúc thêm bốn thanh “ Thánh Hoả Lệnh “ nưã , hai thanh giao cho
ngườì con cả “ Trương Triệu Thiếp Mục Nhĩ làm rể Xí
Hoả Giáo ở Vân Nam “ hai thanh cho ngườì con thứ hai ,
Trương Triệu Mẫn Thiếp Mục Nhĩ ở Trùng Khánh , thu hồi hai thanh cuả gia đình
Côn Luân Tam Tuyệt “vì có tơí bốn thanh “ giao cho ngươi con thứ tư Trương Hàn
Thiếp Mục Nhĩ ở Hồ Điệp Cốc 1 , tổng cộng tất cả là mươì sáu thanh “ Thánh Hoả
Lệnh “ .và đề nghị Ngũ dược Môn cho thêm bốn gia đình đông Y sĩ đạị hiệp , một
cho Trùng Khánh , một cho tỉnh Quảng Đông cuả quốc sư Lưu bá Ôn , hai vị cho Quảng
Tây , “ một cho Trảng Vương và một cho Choảng Vương “ mục đích phát triển
nghành bảo tiêu hệ thống Đông Tây, và có khi nào gặp được giáo chủ Xí Hoả Giáo
, phu nhân thay ta đề đạt cùng giaó chủ xin thêm bốn vị cao thủ cùng toàn thể
gia đình , hai lập nghiệp ở tỉnh Quảng Tây , một ở tỉnh Quảng Đông , và một ở
Hồ Điệp Cốc 1tỉnh An Huy .
chuvươngmiện
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét