Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017


  • “Thuốc đắng giả tật
    Lời thật mất lòng”

    Cám ơn bạn Tâm đã có những lời thật.
    Tuy nhiên mình xin góp thêm vài ý kiến cá nhân. Vì là những ý kiến cá nhân nên có thể thiên vị hay phiến diện.

    Về Phật giáo: Phật Giáo là một tôn giáo lớn trên thế giới đã tồn tại trên 2,500 năm nên đương nhiên đã có những chân lý trong đó. Nếu không Phật giáo đã mai một từ lâu rồi.
    Triết lý của Đạo Phật không sai. Chỉ có những người theo Phật Giáo như Phật tử hay hàng tu sỉ …là có thể sai vì chưa nghiên cứu ầy kỷ hay bị các ý kiến cá nhân che khuất.
    Điều này cũng áp dụng cho Thiên Chúa Giáo với một lịch sử hơn 2000 năm và các tôn giáo lớn khác…
    Tuy nhiên những hiểu lầm, hiểu sai hay lợi dụng tôn giáo là do con
    người mà ra.

    Bảo vệ Đạo Pháp là những hành động của Phật Tử vì sự trường tồn của Đạo Pháp đã hy sinh, đứng lên nói lên tiếng nói của tôn giáo, có khi tánh mạng bị đe doạ. Trong lịch sử, cho đến nay có hai quốc gia có các tu sỉ đứng lên phản ứng rất mạnh là Miến Điện, giới tu sỉ đã xuống đường biểu tình, và ở Tây Tạng các tu sỉ bị đánh giết tàn nhẫn. Những dữ kiện này đựơc các cơ quan truyền thông phổ biến rộng rải. Riêng ở Việt Nam khi có đàn áp các sư sải đã xuống đường năm 1963.

    Hình ảnh dưới đây là những người Tây Tạng tự thiêu tại Tây Tạng (2013) và Ấn Đô (2012)

     Inline image 2Inline image 1

    Phật Giáo Việt Nam xuống đường năm 1963.

    Khi tín đồ Phật Giáo thấy bất công đối xử thì tranh đấu. Nhưng trong bất kỳ các cuộc tranh đấu nào cũng có nhiêu thành phần. Có khi thành phần chính trong việc đấu tranh cho Đạo Pháp thì ít mà nhiều thành phần khác lợi dụng thời cơ theo một mưu đồ riêng nào đó đã xen vào đẻ gây chia rẽ, hoang mang cho người tranh đấu chân chính. Trong quá khứ, vụ học sinh Tràn văn Ơn (1950) và sau đó Quách thị Trang, hay cả HT Quảng Đúc cũng rất phức tạp mà thật sự chưa rõ 100% là đã có những ai đã xen vào phá đám.

    Tình trạng của Phật Giáo Việt Nam sau 1975

    Có hai Giáo Hội, một là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất do Đức Tăng Thống lãnh đạo muốn giữ tư thế độc lập trong việc truyền đạo chỉ còn lại một số ít tăng, ni còn giữ nề nếp của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam từ ngàn xưa, Song song với Giáo Hội này, một Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam mới được thành lập với sự chuẩn phê của Mặt Trận Thống Nhất ban đầu với số tu sỉ thân cọng hay Cọng sán nằm vùng (gọi là Giáo Hội Quốc Doanh). Giáo Hội Quốc Doanh càng về sau càng kêt hợp với nhiều tăng sĩ mới do chế độ CS đào tạo để tung ra thay thế cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Rồi những tăng quốc doanh này được gởi đi khắp thế giới để truyền bá lý thuyết PGCS mới hay để làm kinh tài gởi tiền về “giúp nước” hay nuôi chế độ. Đám tăng QD này nay đã được đào tạo đến con số hàng ngàn người … Chính đám tăng mới này đã bôi xấu uy tín tăng đoàn PG như những hiện tượng “tăng giả” đi quyên tiền ngoài đường phố cả ở trong nước hay ở hải ngoại. Hoặc tệ hơn là ban ngày trong chùa mặc áo sư, về đêm thì ở trần, tụ tập ở hậu liêu ăn thịt uống rượu ( nhiều hình và U-tube trên mạng internet) hay tệ hơn là dụ dỗ các cô gái lên chùa rồi giở trò đồi bại. Những hình ảnh này cũng thấy tràn đầy trên mạng internet… đã làm cho uy tín và lòng tín cẩn của người phật tử chân chính bị lung lay.

    Ngoài ra các chùa quốc doanh được xây dưng to lớn, tốn kém rất nhiều như chùa Hoằng Pháp tại Tân Hiệp, Hóc Môn, chùa Bái Đinh (Ninh Bình) , nhất là chùa Đại Nam (Bình Dương)…, để thu hút khách du lịch và hơn thế coi cách thờ như thế này:

    Inline image 3 
    Xin coi kỷ tượng giác vàng trên cao là tươnhj Phật, trước đó là một vị bồ tát hay gì đó, nhưng đặc biệt tương gần nhất là tương HCM. Đây là cách sắp xếp thờ phụng trong các chùa ở phương bắc.

    Như vậy việc “hủ hoá” Phật Giáo là mục tiêu chánh của chế độ CS để làm suy yếu tôn giáo và làm cho tín đồ coi nhẹ Phật Giáo.

    Biểu tình

    Về Thiên chúa giáo thì tình trạng cũng không kém gì, bị kiểm soát kỷ. Các tu sỉ từ Linh Mục muốn được phong chức phải được đảng CS cho phép. Ngoài một số các Linh Mục như cố Hồng Y Nguyễn văn Thuận bì bắt bỏ tù, Linh Mục Nguyễn văn Ly, Nguyễn văn Lợi hay các Linh Mục xứ Thái Hoà đứng ra cùng dân Hà Tĩnh biểu tình chống Formosa. Nhưng bên trên Toà Tổng Giám Mục hay Vatican thì chưa bao giờ lên tiếng hay hổ trợ cho các vị này.
    Phật giáo hiện không thấy các vị Tu sỉ đứng ra vì đa số đều trở thành quốc doanh và người đứng đầu giáo hội , Hoà Thương Quảng Độ đang bị giam lỏng tại nhà là Thanh Minh Thiện Viện (xin xem bài ở dưới).

    Vai trò của các “dư luận viên” và Internet  (facebook, u-tube, e-mail …). Đây là lãnh vực đánh vỏ tự do và giả thiệt khó phân biệt được, nên CS đã tìm mọi cách xâm nhập quậy phá. Gần đây nhất trong cuộc biểu tình ngày 5/3 đã thấy những người hay những thông tin trái chiều, phá bỉnh làm cho mọi người hoang man, không biết ai phải ai trái, làm mất chính nghĩa của cuộc biểu tình

    Trên đây chỉ là vài ý kiến cho thấy tình hình tôn giáo hiện nay rất bi đát nhất là việc CS tìm cách ru ngủ theo chính sách mị dân, khuyến khích giới trẻ ăn chơi sa đoạ, không cần biết chính trị là gì, không còn tinh thần quốc gia dân tộc là gì, chỉ theo cha, ông hưởng thụ, tham nhũng, đó là chính sách làm mê và ngu dân để dễ trị hay sai biểu làm việc mù quáng theo lối nhồi sọ.

    Để kết luận, xin kể các bạn một câu chuyện thật hồi sau 75, sau khi bị lừa vào trại tập trung mang theo thực phẩm và quần áo đủ dùng cho 10 ngày đối với sĩ quan cấp Uý.
    Một thời gian gấn năm sau (mấy lần 10 ngày, không tính nữa) một hôm một người trong số anh em hỏi một cán bộ quản giáo là “bao lâu nữa mới được về”. Câu trả lời là “khi nào các anh học tập tốt thì sẽ được về”. Hỏi “cho biêt làm thế nào mới đạt tới việc học tập tốt”, Câu trả lời là “đấy là tuỳ ở các anh”.
    Cho nên khi đất nước còn dưới ách thống trị của CS và chúng ta lại chia rẽ vì lý do này hay khác, khi chúng ta , người con dân Việt chưa đoàn kết  được, khi hoạ ngoại xâm và đồng hoá của giặc Tàu đang đe doạ thì ngày thanh bình trên quê hương còn xa lắm, “đấy là tuỳ ở các anh” vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét