Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Ảnh tác Giả

CUỘC TÌM KIẾM TƯỞNG CHỪNG VÔ VỌNG
Lê Hoàng chuyển



Cuộc tìm kiếm em tôi nung nấu trong tôi ba mươi mấy năm qua, từ ngày 
gặp anh Cương trên đường phố Sàigòn đổi tên, khi cả tôi và anh ấy đang
là phu xích lô, tim tôi quặn thắt mà nước mắt không dám trào ra, tôi nhận
lời thông báo từ anh ấy, không kịp nói lời cám ơn, vội vàng từ giã, và rồi 
mất luôn liên lạc vì sau đó tôi lại vào tù lần thứ hai.

Ra tù, tôi lấy đại ngày tử là ngày rầm tháng bảy để xin má tôi thờ vọng
Hòa, chờ ngày tôi tìm được ngày đích xác, ngày ấy đã có rồi nhưng má tôi
cũng đã ra người thiên cổ, có ai nghĩ ra rằng cuộc tìm kiếm phải đợi 32 
năm mới hoàn tất ???

Trại Gia Trung

Tôi tìm em trong vô vọng, tôi không hề nghĩ đến trại Gia Trung, vì là Hòa 
là một Ch/uý mới ra trường, chưa nặng ký lắm, tôi chỉ hỏi thăm những 
bạn tù Xuyên Mộc, Suối Máu, Phước Long vv... câu trả lời là không, tôi 
gần như tuyệt vọng cho đến một ngày, 11 tháng Bảy năm 2010, bạn tôi,
Thịnh Rôbô, hối hả tìm tôi, báo tin về bài viết của anh Nguyễn Hoàng Sơn 
trên website Hội Quán Phi Dũng, được đăng lại trên trang web Bất Khuất.
(Xin có lời cám ơn rất chân thành đến Thịnh Rôbô, dù là bạn thân, nhưng
hãy nhận lời cám ơn này của gia đình tôi), tôi đọc bài viết, đúng là câu 
chuyện về Hòa, để biết rõ hơn, tôi nhắn tin tìm anh Sơn trên website
Cánh Thép

Tìm tác giả của bài viết 'Cuộc vượt ngục đẫm máu trại tù Gia Trung"
Thưa quí Niên trưởng Không Quân
Tôi tên là Thuận, anh ruột của Hòa 81 được nêu lên trong bài viết.
Thưa các anh, qua hơn 30 năm tôi cố gắng đi tìm những người bạn 
của Hòa, những ai biết được câu chuyện vượt ngục này để cố gắng
xác định nơi Hòa nằm xuống và ngày tháng hầu gia đình lo cúng giỗ
để anh linh Hòa siêu thoát, mọi sự tưởng như vô vọng, thật là may
mắn tôi được đọc bài viết của anh Sơn, tôi cố gắng truy cập để tìm 
số điện thoại nhưng không có nên đành phải viết dài dòng như thế 
này, mục đích là muốn liên lạc trực tiếp người viết để hỏi thêm vài 
chi tiết, mong rằng có ai đó trong các anh quan tâm giúp đỡ và 
thông báo lời nhắn này, tôi rất cám ơn và mong muốn được hàn
huyên cùng các anh.
Xin cám ơn
Thuận .
Lúc này không biết anh Sơn đang làm gì mà không chịu lên website Cánh
Thép, theo tôi, đây là một trong những trang web thông minh với nhiều
thông tin bổ ích, xin cám ơn các anh đã chuyển dùm tôi lời nhắn này.

Chờ hoài không được, lòng tôi nôn nóng, lời hứa tự trong tim làm tôi đau 
nhói, tôi quyết tâm tìm, và tôi gởi email cho người điều hành website 
Bất Khuất,

Các bạn thân mến
Tôi là Thuận, khóa 9B72, tình cờ đọc bài viết của anh Nguyễn Hoàng
Sơn về chuyến vượt ngục đẫm máu ở trại tù Gia Trung, trong đó có 
em tôi là Hòa, Nguyễn văn Hòa, không phải  Trần văn Hòa, bao năm
qua tôi cố tìm nơi nó nằm xuống nhưng chưa có cơ hội, nhân đọc bài
viết này, tôi nghĩ rằng mình đang gặp may, mong anh Sơn khi đọc 
được thư này làm ơn gọi cho tôi ở số 510-663-9948 ngày hay đêm,
tôi tìm xác em tôi, xin anh giúp tôi tìm xác đồng đội của mình.
Nhờ các bạn trong Diễn Đàn Bất Khuất thông báo cho anh Sơn 
dùm, cám ơn các bạn

Lần này thì tôi thành công, bạn batkhuat872 đã trả lời (xin chân thành 
cám ơn bạn batkhuat872) và giới thiệu qua anh Hùng, tự Hùng Nhô 
(372) tận bên Úc. Lời nhắn trở lại của anh Hùng trên website Cánh Thép 
đã có hiệu quả, hoan hô anh Hùng, anh Hiếu nhập cuộc và rồi anh Sơn 

đã lên tiếng, THAY MẶT GIA ĐÌNH XIN CÁM ƠN TẤT CẢ CÁC BẠN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét