Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

      
           [Nén hương lòng tưởng niệm những chiến hửu can trường và
 bất khuất đã bỏ mình dưới mủi súng của Cộng thù trên đường vượt
thoát tại Trại tù Hàm Trí [Nora] Bình thuận vào tháng 1/1978 : Cố Đại Úy 
Nguyễn văn Ba, Thông Ngộ, Đặng Phiên thuộc TK Bình Thuận
và C K C [Lâm Đồng] . Khi các bạn ra đi, anh em cả Trại tù rất vui mừng, ai 
cũng nghỉ các bạn sẽ thoát và nguyện cầu cho các bạn đến được bến bờ tự do. 

       Hai tháng sau, vào trung tuần tháng 3/1978 cũng tại Trại tù nầy,
Toán chúng tôi cũng gồm 4 Đại Úy tiếp tục cuộc vượt thoát, băng mình 
vào hướng Mật khu Tam giác sắt [của VC ngày trước] để đánh lạc hướng
địch sau đó vượt vào rừng sâu tránh sự truy kích bằng ngựa của VC. Sau
gần 10 ngày, chúng tôi đã đến Rừng Lá [địa phận Tỉnh Long Khánh], cạn kiệt
nguồn sống, chúng tôi đành chia tay tại đây. Tôi nghỉ ba anh em kia ai cũng an
toàn về đến Sài gòn tiếp tục cuộc hành trình đào thoát khỏi chế độ CS. 
       Riêng tôi, tôi đã thất bại khi vượt biên đường bộ đến địa đầu biên giới
Sisophone - Battambang, Kampuchia - chỉ còn cách Trại Tỵ nạn Banthad, biên giới Thailand khoảng 45 cây số họ còn gọi là vùng tử điạ - nơi hoạt động của 
các phe phái VN phục quốc, phe Tự do Lonol, Para, Khmer đỏ, mìn bẩy, thú dử, cướp bóc...vào 1982. Chuyến sau nhờ ơn trên độ trì, tôi đã vượt biển may mắn
 đến bờ biển Klongyai,Thailand vào thập niên 80. 
      Mải cho đến 35 năm sau, qua thông tin của Mường Giang [Hawaii] tôi mới 
được biết 4 chiến hửu của mình thuộc Toán Đại Úy BK Nguyễn Văn Ba ra đi 2 
ngày bị VC truy kích sát hại. Điều đáng nói về dự man rợ dả man của Cộng quân
với những người tay không, chúng không bắt mà thẳng tay tàn sát. 
      Nguyện hương linh các chiến hửu chung đường sớm được siêu thoát - chia sẻ Niềm đau tột cùng đến với gia đình các chiến hửu bất hạnh đã đóng góp nhiều trong công cuộc giử nước và Quê hương Bình Thuận.
      mặc nhân thế -
      


C U Ộ C   C H I Ế N  - 
         N G Ụ C   T Ù  - 
              V Ư Ợ T    T H O Á T T  

      Ngày xưa đó bọn mình chung áo lính
     "Tiệc Tháng tư" ngơ ngác buổi tan hàng
      Bửa tiệc máu bỏ bạn bè, bỏ súng đạn đang mang
      Các chiến hửu cùng nắm tay - cất bài Quốc ca tự sát
      Sống kiêu hùng, hiên ngang dũng liệt đến thác
      Tuổi ba mươi tưởng đời áo mủ xuênh xang
      Bà mẹ nó. Tiếng nghiệt oan lanh lảnh đầu hàng 
      Cuộc chiến tàn ngang xương, lụi như đời người thua trận,

      Nói sao đây, bao niềm đau uất hận
      Mình cùng nhau sập bẩy cửa ngục tù
      Tuổi xuận hồng khép kín cỏi thâm u
      Kà Tót, Sông Mao, Tà Dôn qua Hàm Trí.....
      Mổi một địa danh chập chờn bao mộng mị
      Kà Tót a tỳ - mình chôn xác bao bạn bè
      Tấm poncho củ nát cùng bảy thanh tre..
      Gói ghém cuộc đời người xả thân giúp nước
      Đứng nghiêm chào người bất hạnh đi trước
      Nước mắt nào còn lại chốn rừng hoang ! 
      Và ngoài kia tiếng chim rừng réo gọi xốn xang
      Kêu tang tác khóc cánh chim lìa tổ ..
      
      Các bạn ra đi xóa nổi đau cùng khổ
      Anh em vui mừng nguyện Chúa Phật linh thiêng
      Xin cứu rổi những xác thân vừa thoát gông xiềng
      Đất hứa. Xin cho họ trọn miền đất hứa

      Mấy thập niên qua mình nghỉ các bạn đúng đường chọn lựa
      Cuộc chiến - ngục tù - vượt thoát và hai tiếng tự do,
      Nào ngờ tin dử đã nghe như sông mất hẳn con đò,
      Bên nầy bờ, mưa chẳng rơi sao nhạt nhòa nước mắt .......

      mặc nhân thế -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét