Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Chân Dung Nhà Thơ VĨNH HOÀNG

              CHO NGƯỜI TÌNH NHỎ
thơ VĨNH HOÀNG



Tôi có người yêu sống nơi vùng hoả tuyến
Tóc thả bờ vai nụ cười duyên dáng
Tôi yêu nàng từ thưở mười ba
Lúc còn cắp sách đến trường và tình yêu giống như tình bè bạn
Cứ mổi lần tết đến
Tôi đưa nàng về quê
Quê tôi vùng Cam – lộ, 
Miền đất nghèo, lắm lửa khói đạn bom

Ngày tôi khoác chiến y
Tuổi nàng vừa mười bảy
Đã mấy lần mai nở đầu cành én về trước ngõ
Nhưng tôi vẫn còn đi,  và nàng còn đợi đó
Hôm nay mai lại nở
   En liệng báo xuân về
   Trên chiến trường tôi nh
    Một người em gái quê
    Hằng đêm thường mơ ước
    Ra ngõ đón tôi về
              NHƯNG  
     Em ơi ; đất nước loạn ly
    Thương em anh biết nói gì hởi em ;
     Mai đây non nước bình yên
    Anh về hai đứa chúng mình đẹp đôi  ./.
  
     Vĩnh Hoàng 
Xuân Tân Hợi
     1971            


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét