Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

  • TÔI RẤT SỢ RỒI SẼ MỘT NGÀY

    Tôi rất sợ
    rồi sẽ một ngày
    hình Mao Trạch Đông rất to
    đóng khung thật đẹp
    treo ở nơi trang trọng nhất trong nhà
    .
    Những lá cờ
    nền đỏ, 5 ngôi sao vàng
    một lớn, bốn nhỏ
    phần phật tung bay khắp phố
    .
    Những con đường
    Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Trưng Vương
    gợi những trang sử hào hùng, bất khuất
    thay bằng những cái tên Tàu lạ hoắc.
    .
    Tôi rất sợ
    rồi sẽ một ngày
    cầm trong tay tấm Chứng Minh Nhân Dân
    tên của mình được phiên âm
    đọc lên như người nói ngọng
    .
    Những đứa trẻ Việt Nam đến trường
    xì xồ tiếng Quảng Đông, Quan Thoại
    đọc Ngũ Kinh, Tứ Thư
    Truyện Kiều của Nguyễn Du
    vứt vào sọt rác
    .
    Và tôi cũng rất sợ
    rồi sẽ một ngày
    trên bản đồ thế giới
    mảnh đất hình chữ S
    với cái tên Việt Nam thân thiết
    thành Khu Tự Trị Ngoại Biên (1)
    không còn nằm trong Liên Hiệp Quốc
    vì đã mất tư cách thành viên
    .
    Ngay bây giờ
    Chúng ta hãy noi gương người Miến Điện (4)
    cùng cất tiếng nói
    đồng loạt đứng lên
    đất nước đang thậm chí nguy nan
    nếu cứ “lửng lơ con cá vàng”
    cái ngày đáng sợ ấy … sẽ đến.

    Một thầy giáo dậy Văn yêu nước

    Lê Hồng Danh – Sài Gòn

    2018-06-07 23:41 GMT-05:00 Phu Đoan <phudoan56@gmail.com>:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét