Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Chân Dung Nhà Văn NGUYỄN BÀNG

THƯ NHÀ  VĂN  NGUYỄN BÀNG


Bác cho tôi một lúc nhiều cái ăn tinh thần quá, phải bỏ hết net để nhai trong hơn một giờ mới hết.
Thú thực tôi ít am hiểu về lịch sử cả Ta, Tây, Tàu. Có gõ đầu trẻ những bài lịch sử trong sách giáo khoa được coi là pháp lệnh của nhà nước nên dạy trẻ xong thì cái đầu mình cũng vẫn còn nguyên ngần ấy thứ đọc trong sách giáo khoa.

Các bài viết của bác gọi là tài liệu nghiên cứu cũng được mà gọi là tham luận diễn đàn cũng đực, cũng có thể gọi là truyện ngắn hay truyện lịch sử hay chuyện phiếm với tên các nhân vật đã có sẵn như Trương Vô Kỵ, Tiểu Chiêu… là tên các nhân trong bộ tiểu thuyết Ỷ thiên Đồ long ký của nhà văn Kim Dung cộng với tên các nhân vật trong lịch sử và các nhân vật do ngòi bút của bác sáng tạo nên thật là phong phú. Đọc thì lý thú nhưng cũng đau đầu vì nhiều lớp ngữ nghĩa trong bài viết, chẳng hạn như:

“nhà Háng chia ra làm hai thơì kỳ , Tây Háng và Đông Háng , “ cũng toàn là Háng cả “ sau đó vì mải sống vinh hoa phú quí đứng trên đầu dân Chung Quốc đái xuống ,  thì cái chuyện quên nguồn gốc ngươì Việt là lẽ thường”

Hiện nay người ta thích đọc các tác phẩm có tính cách bình dân như: Chính trị bình dân, Internet bình dân…Bác có thể viết Lịch sử bình dân hay Địa lý bình dân cho tôi ăn thì hay quá.
Cảm ơn bác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét