Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Tâm-sự người lính thua cuộc bên ly rượu | Gặp lại bạn ở San Jose | Ở Costa Mesa nghe chuông chùa
Posted: 22/12/2016 in Huy UyênThơ
Huy Uyên
cung_ly_ruou_vang
Tâm-sự người lính thua cuộc bên ly rượu
Chiều nay bạn buồn bên ly rượu
Đã thất thập rồi vui với ai
Bao năm lệ tràn đôi mắt đỏ
Bỗng dưng nhớ lắm khúc-quan-hoài .
Ừ bạn cùng ta một đêm say
Đất người cả đời đi không tới
Ta quên chưa bỏ lại nơi này
Trái tim bầm máu, lòng vời vợi .

Câu hồ-trường bao năm lở dở
Từ lúc dứt áo biệt quê nhà
Đem thân rao bán cùng phố, chợ
Những cặp mắt nhìn dửng dưng qua !
Thôi bạn đêm nay đêm ba mươi
Phố vắng lê đời thân còm cỏi
Không ánh trăng xưa khóc với cười
Để dỗ hồn ai đang hờn tủi .
Em xưa còn mắt huyền-đen mòn mỏi
Làng thôn còn đợi bến sông xưa
Em còn có hồng thêm đôi má
Thôi có mong chi một ngày về !
Chí trai đã già theo năm tháng
Em giam nỗi nhớ trọn đời tôi
Người lính năm xưa không đưa tiễn
Mà nước mắt trôi tận cuối trời .
Xin em một lần đám tang tôi
Bơ vơ chạy quanh nơi xứ lạ
Quanh đây đã lặng chết bóng người
Day dứt chi mối tình dâu-bể .
Người lính (xưa) ôm gia-tài mắt lệ
Gởi về em lang-bạt đời tôi
Chiều nhìn mưa rớt hoài đầu phố
Cầm bằng đời con nước chết trôi thôi !
Này bạn,này em ta tiễn nhau
Ở ngã tư Little Saigon đèn đỏ
Coi như chôn đời nhau bây giờ
Để con tim thôi cháy hoài nỗi nhớ .
Máu người thôi chảy về cố-quận
Tình đã chết rồi quê-hương ơi !
Ngồi đây đếm hoài ngày,năm,tháng
Mơ-ước mai sau một lần về …
San Jose – 8:pm 11/12/2016

Gặp lại bạn ở San Jose.
Này bạn tóc râu sương trắng bạc
Còn không nỗi xót nhớ quê nhà
Ghế đá khói thuốc buồn lác đác
Ngồi chi mà khóc hận ngày xưa .
Người một mình trước mall Lion
Đi về chắc lẻ sầu chiếc bóng
Đôi mắt u hoài coi bộ xa xăm
Đời trôi nổi vật vờ chan kỷ-niệm .
Gặp bạn đây lâu rồi mùa chinh-chiến
Cầm tay nhau nghe ấm lạnh muôn trùng
Tháng ngày lương khô, ba-lô, áo lính
Ở San Jose có lạnh lòng không ?
Có buốt hồn người dưới trời sương
Những hàng cây bên đường đang thay lá
Mùa cũ có quên đi chuyện buồn
Xác thân mai rồi đem thác-gởi .
Đêm trời sao một mình ngó núi
Quạnh-hiu về mòn cháy cô-đơn
Cả cuộc đời bạn muôn lần hờn tủi
Nào được quên dấu vết căm-hờn .
Bạn có về thăm lại Sài-Gòn không ?
Để mai mốt nằm bên người lính cũ
Mấy mươi năm máu lệ “TIẾC THƯƠNG”
Biên-Hòa vạn người đi không tới .
Tôi, bạn chiều nay buồn muốn khóc
Ở San Jose lặng lẽ một bóng hình
Ngược xuôi điêu-linh buổi trước
Dỗ đời nhau chung kiếp tử-sinh .
Thôi bạn sao ở đây
hai ta quá buồn !!!
Little Saigon/12-11-2016

Ở Costa Mesa nghe chuông chùa
Em có nghe tiếng chuông đổ buồn
Đêm ngoại-ô nghiêng soi ngôi chùa cổ
Phải chi hồi đó em cầm
Tình tôi ném ra biển cả .
Hỏi còn nhớ trong vườn hoa trái
Em đã trao tôi nụ hôn hồng
Môi cong đọng dấu son đỏ mãi
Để suốt đời thức nhớ từng đêm .
Em bỏ đi dể lại vết thương
Cả giấc mơ gởi linh-hồn ma quỷ
Con-mắt-hình-viên-đạn chưa quên
Trao lại em khi nào tìm gặp .
Ngã lưng bên đường tìm lại bóng
Rượu mềm môi dỗ cuộc tỉnh say
Ở cuối Costa Mesa một mình đứng lặng
Nghe rất xưa như có tiếng gọi đò .
Tôi sững nhìn thiên-hạ quanh đây
Thôi tôi mất em từ dạo đó
Vờ vịt dỗ tôi giấc ngủ ngày
Đèn trên cao ngõ sầu cháy đỏ .
Bu quanh tôi trái tim bão tố
Thổi tình tôi về cõi xa xăm
H. ơi xưa một thời diễm-ảo
Bơ vơ quanh đây
trời đất Little Saigon .
(tháng 12-2016)
Huy Uyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét