Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Ảnh Tác Giả

                                      Thơ! Lê Hoàng

                                 HAI ĐÔI MẮT TRẦN GIAN 

    Khi tôi sinh ra ,
    Trời cho tôi hai đôi mắt,
    Đôi mắt trước và đôi mắt sau .
    Đôi trước tôi nhìn 
    Khi tôi mới chào đời 
    Đôi mắt sau tôi luân hồi 
   Kiếp về sau 
   Hai đôi mắt đều biết thương đau 
   Đôi mắt trước theo dòng người 
   Nhìn thấy yêu thương nghiệt ngã
   Bao trầm luân vất vả ngược xuôi
   Nào khỏ cực, vui tươi hay sung túc 
   Trải qua đời , lưu lạc tám phương trời .
   Khi đến tuổi qua thời ,
   Đôi mắt sau tỉnh tươi ,
   Cho tôi nhìn quá khứ 
   Cho tôi định tương lai 
   Mắt ngẫm nghĩ :
   Những phôi phai ,
   Và định hướng ,
   Mắt của tôi đưa tim theo ý tưởng 
  " Tâm thức" nào cho một kiếp luân hồi ?
  Đó là đôi mắt nhìn được xa xôi 
  Tâm thiện ý, yêu thương và chuyển ngã 
  Bỏ mọi điều tai họa trong thân 
  Mắt là Ý là TÂM là DIỆC 
  Bao phong trần 
   bỏ "nghiệp" chuyển "không" 
 Mắt nhìn sâu vào lòng hướng "kiếp" 
 Cho đời sau chuyển tiếp dương trần 
 Không luyến tiếc,không phân vân 
 Hảy để đôi mắt sau ,
  nhìn nhau là bạn hữu 
   là tri kỷ muôn màu .
Tôi bất chợt đi vào trong tĩnh mịch .

                  Tâm Tịnh : Lê Hoàng 
   

   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét