Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Ảnh Lê Hoàng

Thơ Nguyn Thái Dương
Wednesday, 3. March 2010, 00:51:34



Vơi Bình Đnh bui đôi mươi
Tôi Sài Gòn p quãng đi trung niên
Th dân tơ tưởng quê min
Thênh thang gn thu thác ghnh đôi chân


Tôi gom thăm thm v gn
u thi xóa lp hoa râm mái đu
Con diu con dế lao xao
Tui heo may nh đến nao nao người

Tôi còn đó tinh khôi
Mi tình vi ngn tháp Hi rêu xanh
Gic mơ thi sĩ tượng hình
Mà thơ đôi la chưa thành trăm năm


Mưa nên nhp, nng nên vn
Theo làn hát bi bng trm bi ai
Tôi thương ging nu chân chài
Não nùng mc mc điu bài chòi quê

Hai tay dang rng ba b
Tôi ôm hết đp Thch Đ vào tôi
Sài Gòn tôi có đôi hi
Nhìn đâu cũng dáng ngược xuôi sông nhà

Chuyến đò li, chuyến tàu qua
Thot Bình Đnh bến, thot ga Sài Gòn
Khuyết quê đ được ph tròn
Sao vành vnh mãi trong hn làng xưa?...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét